Xe bồn chở xăng phát nổ, 50 người chết ở Nigeria

Văn Khoa
Văn Khoa
03/07/2019 06:00 GMT+7

Giới chức Nigeria xác nhận ít nhất 50 người thiệt mạng trong lúc thu gom xăng từ chiếc xe bồn bị lật rồi phát nổ ở bang Benue thuộc miền trung nước này.

“Một xe bồn chở đầy nhiên liệu bị lật hôm 1.7 và nhiều người đang thu gom nhiên liệu thì xe phát nổ, khiến 50 người thiệt mạng”, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên chính quyền Benue cho hay. Ngoài ra còn có nhiều người bỏng nặng đã được đưa tới bệnh viện gần đó.
Chiếc xe bồn nói trên bị lật khi đang chạy qua làng Ahumbe. Nhiều người dân địa phương lập tức chạy đến hiện trường để thu gom xăng nhưng không lâu sau xe phát nổ, gây ra vụ cháy lớn.
Một số nguồn tin nói số người tử vong đã vượt con số 64, nhưng cảnh sát từ chối xác nhận thông tin này. Nhân chứng Paul Otukpa cho biết thêm một chiếc xe 14 chỗ bị phá hủy do vụ nổ và chỉ có một người trên xe sống sót.
Các vụ nổ xe bồn và đường ống dẫn dầu thường xảy ra ở Nigeria. Hồi tháng 10.2018, theo Reuters, 60 người thu gom nhiên liệu thiệt mạng khi một đường ống dẫn dầu rò rỉ ở khu vực tây nam nước này phát nổ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.