Xe buýt chở 15 du khách Việt ở Ai Cập bị trúng bom gì?

Văn Khoa
Văn Khoa
29/12/2018 16:27 GMT+7

Bộ Nội vụ Ai Cập khẳng định xe buýt chở 15 du khách Việt trúng phải một thiết bị nổ tự chế giấu gần một bức tường bên đường khi xe chạy ngang qua, trái ngược với nguồn tin ban đầu cho rằng thiết bị đó cài trên xe.

Vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18 giờ 15 phút (giờ địa phương) gần khu vực kim tử tháp nổi tiếng thế giới ở thành phố Giza của Ai Cập, khiến 3 du khách Việt cùng một hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng và 10 người Việt cùng 1 tài xế Ai Cập bị thương.
Bộ Nội vụ cho hay xe buýt hứng phải vụ nổ do một thiết bị nổ tự chế gần bức tường bên đường, theo Reuters. Một điều tra viên tại hiện trường cũng cho rằng thiết bị nổ có thể đã được cài gần một bức tường bên đường. Trước đó, báo Egypt Today đưa tin theo Bộ Nội vụ Ai Cập, thiết bị nổ tự chế đã được cài trong xe buýt.
Theo một số nguồn tin, thủ phạm có thể đã đặt hẹn giờ hoặc điều khiển từ xa để kích hoạt thiết bị nổ. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom.
Trong quá khứ, những phần tử Hồi giáo cực đoan, trong đó có người liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhắm vào du khách nước ngoài. Hồi tháng 7.2017, hai du khách Đức bị một phần tử cực đoan đâm chết tại khu nghỉ dưỡng Hurgada ở Ai Cập, theo AFP.
[VIDEO] Lãnh đạo Saigontourist đến Ai Cập hỗ trợ nạn nhân vụ đánh bom
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.