Xem hơn 5.000 lính dù Nga diễn tập đổ bộ lớn nhất

27/10/2017 17:36 GMT+7

Ngày 25.10 qua, hơn 5.500 lính dù Nga đã tham gia cuộc diễn tập lớn chưa từng có với nội dung nhảy dù từ máy bay xuống đánh chiếm mục tiêu sân bay ở khu vực miền trung nước này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tham gia cuộc diễn tập này là sư đoàn dù số 7 ở Novorossiysk. Có 58 máy bay các loại tham gia, gồm 20 máy bay vận tải Il-76, máy bay ném bom Su-34, tiêm kích hộ tống Su-35, tiêm kích đánh chặn MiG-31, máy bay trinh sát A-50, máy bay chỉ huy trên không Il-22, và máy bay vận tải hạng nhẹ An-2 chở lính đặc nhiệm. Nơi diễn ra đổ bộ là khu vực Ulyanovsk và Kostroma thuộc khu vực Volga, miền trung nước Nga, với hơn 5.500 lính dù tham gia.

Đây là cuộc diễn tập đổ bộ đường không quy mô nhất từ trước đến nay của lực lượng dù Nga Bộ Quốc phòng Nga

Tại Ulyanovsk, đầu tiên các máy bay Su-34 ném bom dọn dẹp khu vực đổ bộ. Sau đó lính đặc nhiệm được 8 máy bay An-2 thả xuống chiếm lĩnh một số vị trí quan trọng tại sân bay Ulyanovsk đang bị lực lượng thù địch chiếm giữ. Kế đến 20 máy bay vận tải Il-76 bay thành hàng dài, từng cặp lính dù nhảy khỏi máy bay xuống nơi đổ bộ. Tổng cộng hơn 2.500 lính dù đã được thả xuống. Sau đó lính dù Nga với vũ khí hiện đại đã tiến đánh, chiếm lấy sân bay.

Trước khi thả lính dù, máy bay Il-76 bắn ra các pháo sáng để chống tên lửa phòng không từ mặt đất bắn lên. Trong thời gian này các tiêm kích Su-35, MiG-31 bay bên trên bảo vệ cho các máy bay Il-76.

Các máy bay vận tải của Lực lượng vận tải quân sự Nga sau đó hạ cánh xuống sân bay Ulyanovsk theo chiến thuật “tiếp cận Afghanistan” vốn được Liên Xô phát triển trong thời gian tham chiến ở Afghanistan. Đó là máy bay hạ cánh với tốc độ cao và góc hạ cánh rất dốc, quãng đường hạ cánh rất ngắn. Cách hạ cánh này nhằm hạn chế tối đa hỏa lực phòng không từ mặt đất nhắm vào máy bay.

Cùng lúc tại Kostroma cũng diễn ra cuộc đổ bộ tương tự.

Máy bay An-2 thả lính đặc nhiệm xuống chiếm giữ một số vị trí ban đầu Bộ Quốc phòng Nga
Máy bay Il-76 thả pháo sáng chống tên lửa
Máy bay Il-76 nặng 190 tấn, chở hơn 100 lính dù/chiếc
Lính dù rời máy bay theo từng cặp, tổng cộng hơn 2.500 lính tham gia nhảy dù từ 20 máy bay Il-76 ngày 25.10 ở Ulyanovsk
Tiêm kích Su-35 (phải) bay bảo vệ máy bay Il-76
Hàng ngàn cánh dù phủ trắng khu vực sân bay Ulyanovsk
Lính dù thu hồi dù, chuẩn bị tác chiến
Máy bay Il-76 sau đó đáp xuống sân bay theo phương thức “tiếp cận Afghanistan” với tốc độ cao, góc đáp gắt

Đây là cuộc diễn tập đổ bộ đường không quy mô nhất từ trước đến nay của lực lượng dù Nga, và cũng là lần đầu tiên sư đoàn dù ở Novorossiysk tham gia diễn tập ở khu vực miền trung Nga, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Xem clip hơn 2.500 lính dù được thả xuống Ulyanovsk ngày 25.10 (Truyền hình quân đội Nga):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.