Xôn xao video cảnh sát Mỹ bắn người da màu

08/04/2015 11:32 GMT+7

(TNO) Đoạn video vừa bị phát tán trên mạng internet, trong đó một cảnh sát da trắng bang Nam Carolina đã rút súng bắn liên tiếp 8 phát vào một người da màu, đang gây xôn xao dư luận Mỹ.

(TNO) Đoạn video vừa bị phát tán trên mạng internet, trong đó một cảnh sát da trắng bang Nam Carolina đã rút súng bắn liên tiếp 8 phát vào một người da đen, đang gây xôn xao dư luận Mỹ, theo Reuters.

 
Cảnh cắt từ clip cho thấy viên cảnh sát Michael Slager bắn chết người đàn ông da đen tên Walter Scott - Ảnh: Reuters
Danh tính 2 người có mặt trong đoạn video hiện đã được xác định. Michael Slager (33 tuổi, nhân viên Sở Cảnh sát thành phố Bắc Charleston, bang Nam Carolina) đã rút súng bắn liên tiếp 8 phát vào một người da màu tên Walter Scott (50 tuổi) khi anh ta đang ra sức bỏ chạy.
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 4.4 (giờ địa phương). Slager đã thổi phạt Scott vì điều khiển xe hơi bị vỡ đèn hậu. Sau đó, cự cãi bùng nổ, được một lúc thi người đàn ông da đen bắt đầu bỏ chạy.
Ban đầu, viên cảnh sát khai với cơ quan điều tra rằng anh ta rút súng bắn Scott vì cảm thấy mạng sống của bản thân bị đe dọa khi 2 người giành giật cây roi điện mà Slager mang theo bên mình.
Tuy nhiên, đoạn video lại cho thấy hung thủ đã nhặt một vật lên rồi bỏ xuống bên cạnh xác Walter Scott, người hoàn toàn không mang theo vũ khí.
Eddie Driggers, Cảnh sát trưởng Bắc Charleston, cho biết Michael Slager đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người. Cục Điều tra liên bang (FBI) cũng đồng thời điều tra vụ việc, theo The Guardian.
Vụ việc càng khiến làn sóng phản đối, biểu tình chống phân biệt chủng tộc dâng cao ở Mỹ, sau khi lực lượng cảnh sát da trắng đã liên tiếp bắn chết nhiều người da màu trong khoảng thời gian từ cuối năm ngoái tới nay, điển hình là sự kiện Michael Brown (18 tuổi) thiệt mạng tại thành phố Ferguson (bang Missouri) hồi cuối năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.