Xủ quẻ năm Đinh Dậu

22/01/2017 11:19 GMT+7

Trong quẻ bói cho năm Đinh Dậu, các chuyên gia phong thủy nổi tiếng tỏ ra lạc quan về chuyện tình cảm lẫn tài chính.

Mở đầu, CNN dẫn lời “thầy” Marites Allen, người Philippines cho biết năm Đinh Dậu lần này chủ mạng hỏa, thuộc tính “gà lửa” (hỏa kê) nên mang lại cơ hội tiến xa cho những người năng động, nhiệt huyết, biết đón đầu và nắm bắt cơ hội nhưng đồng thời các thách thức cũng sẽ rất dữ dội.
Tuy nhiên, theo chuyên gia nổi tiếng Kenny Hoo ở Malaysia, năm “gà lửa” cũng được cân bằng nhờ nguyên tố chủ đạo của năm là nước. Nước đóng vai trò điều tiết nên những thỏa thuận hoặc thỏa hiệp sẽ giúp đưa đến viễn cảnh hòa hợp và thịnh vượng hơn. “Mặt khác, xanh sẽ là màu của năm mới. Phối hợp thêm sắc màu này ở nhà hoặc nơi làm việc, sử dụng các vật phẩm màu xanh như quần áo hằng ngày và đồ nội thất sẽ thúc đẩy may mắn cũng như bơm thêm năng lượng cho bạn”, Hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Hoo “phán”.
Đầu tư đúng ngành, đúng lúc
Về chuyện tiền bạc, các “thầy” đều nhất trí sẽ có vô vàn cơ hội lẫn khó khăn trong năm Đinh Dậu hỏa kê. “Về cơ bản, thách thức sẽ xuất hiện trong nhiều lĩnh vực vào 3 tháng đầu năm, tuy nhiên sẽ có những dấu hiệu cải thiện sau đó”, ông Hoo nhận định. “Tin mừng là những cơ hội và sáng kiến mới sẽ xuất hiện trong năm nay. Lựa chọn đối tác một cách khôn ngoan có thể mang lại những khoản lợi nhuận chưa từng có từ trung đến dài hạn”, theo chuyên gia Malaysia. Tuy nhiên, “thầy” cũng cảnh báo những người không thể đủ bản lĩnh lẫn sự năng động để vượt qua khó khăn và thay đổi, họ sẽ dễ dàng bị thổi bay khỏi thị trường.
Tương tự, bà Allen khẳng định: “Đây sẽ là năm của thương mại, đổi mới”. Tuy nhiên, bà tỏ ra thận trọng hơn khi khuyến cáo mọi người cũng cần theo dõi kỹ các diễn biến thị trường vì thế giới lại sắp bước vào “chu kỳ tăm tối 10 năm”. “Suy thoái đã xảy ra vào năm 1987, lặp lại vào các năm 1997, năm 2007... với hệ quả kéo dài”, chuyên gia phong thủy Philippines nhắc nhở.
Trên thực tế, thị trường chứng khoán sụp đổ trên toàn cầu vào năm 1987, khởi đầu là chỉ số Dow Jones ở Mỹ lao dốc vào ngày 19.10, kéo theo “thủy triều đỏ” khắp thế giới. Tiếp đến là khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 cũng như đợt đại suy thoái năm 2007, dẫn đến đỉnh điểm khủng hoảng năm 2008.
Dĩ nhiên cũng không thể bỏ qua Công ty tài chính CLSA, trụ sở tại Hồng Kông, nổi tiếng với báo cáo thường niên mang tên Chỉ số phong thủy. Đài CNBC dẫn dự đoán mới của CLSA cho rằng năm Đinh Dậu sẽ mang lại tin tức tốt lành cho các lĩnh vực như năng lượng thay thế, giao thông và những ngành đánh cược dựa trên may rủi như kinh doanh sòng bài. Tuy nhiên, 5 yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ sẽ lưu chuyển trong năm, nên khách hàng cần thận trọng trong việc lựa chọn đúng lĩnh vực đang lên để đầu tư.
Cụ thể, kinh doanh sòng bài và giao thông sẽ không được thuận lợi từ tháng 5 đến tháng 7, trong khi vận may sẽ đến vào tháng 11 - 12. Các lĩnh vực dầu mỏ, khí đốt, điện nước, công nghệ, viễn thông được dự kiến lên như diều no gió vào giữa năm, và ngành y tế/dược đặc biệt phất vào tháng 4, còn năng lượng thay thế đạt đỉnh điểm vào tháng 8.

tin liên quan

Tết ấm áp của du học sinh nơi đất khách

Dù không thể về nước do nhiều lý do, những du học sinh Việt Nam khắp nơi trên thế giới vẫn có nhiều cách để chào đón năm mới Bính Thân cùng hương vị quê nhà.

Năm đào hoa
Đối với chuyện tình cảm, các chuyên gia đều nhất trí “đây sẽ là năm hoa đào nở rộ, cực kỳ thuận lợi cho các mối quan hệ lãng mạn phát sinh”. Đặc biệt, theo ông Hoo, năm Đinh Dậu “đáng yêu và đầy lãng mạn” cho những người tuổi Tý, Thân và Thìn. “Dự đoán sẽ có nhiều cặp đôi nên duyên vợ chồng, ăn mừng tân gia và chào đón thành viên mới trong gia đình... Hãy sơn phết một ít màu đỏ hoặc tím ở phía đông nam của ngôi nhà để củng cố vận may mắn sớm sinh quý tử của các cặp vợ chồng. Dù có gặp trở ngại thì họ cũng sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người khác”, ông Hoo nói.
Tuy nhiên, chuyên gia này cũng khuyến cáo 3 con giáp nói trên cần chú trọng chăm sóc sức khỏe, đặc biệt những vấn đề liên quan đến bộ máy tiêu hóa, hô hấp, gan và thị lực, trong tháng 2 và tháng 8.
Đối với những người sinh năm Tỵ, Dậu và Sửu, họ sẽ có những bước tiến về học thuật trong năm nay nhưng cần phải thận trọng trong vấn đề an toàn trong lúc di chuyển, cụ thể vào tháng 3, 9 và 12. Đặc biệt, người tuổi Tỵ sẽ gặp may mắn trong chuyện tình cảm.
Riêng với tuổi Dậu, do năm tuổi nên cần phải lưu ý đến sức khỏe và “nên thường xuyên đi kiểm tra”, ông Hoo nói với tờ The Star. Ngoài ra, người tuổi Dậu sẽ nhận thêm nhiều cơ hội trong sự nghiệp nên hãy sáng suốt nếu có ý định nhảy việc.
Năm nay sẽ là năm bận rộn cho những người sinh vào năm Hợi, Mão và Mùi vì họ sẽ phải di chuyển nhiều. Chính vì thế càng phải cẩn trọng an toàn, nhất là vào các tháng 3, 5 và 9. “Họ sẽ có nhiều cơ hội hơn trong các giao dịch bất động sản, chuyển sang nhà hoặc văn phòng mới. Những nâng cấp, thay đổi nhỏ như sơn lại nhà cửa hoặc văn phòng có thể củng cố sức khỏe và vận may”, thầy Hoo “phán”. Trong khi đó, theo bà Allen, người tuổi Mùi sẽ cực kỳ bận rộn tham gia các hoạt động xã hội và đối với những người độc thân, đây là cơ hội tốt để tình yêu đến.
Đặc biệt may mắn là tuổi Dần, Ngọ và Tuất khi theo ông Hoo, năm nay sẽ mang lại nhiều thành công, tiền bạc “rủng rỉnh” và vận may trong tình cảm cũng đong đầy. Người tuổi Tuất có thể sẽ gặp được bạn đời tương lai. Tuy nhiên, họ nên chú ý giữ gìn sức khỏe, tập thể dục thường xuyên và giữ liên lạc với người thân. Tương tự, người tuổi Ngọ nên lưu tâm hơn đối với những người lớn tuổi trong gia đình và tránh đưa ra các quyết định về nghề nghiệp trong tháng 2, 3, 6 và 9.
Khuyến cáo cho các lãnh đạo
Trả lời CNN về năm “gà lửa”, chuyên gia Philippines Marites Allen cho biết thuộc tính này dễ dẫn đến nóng nảy và kích động. Gà cũng liên quan đến yếu tố kim trong ngũ hành, có nghĩa là súng ống, các vụ ám sát, chết chóc có thể xảy ra. Thế nên, “chúng ta cần phải hết sức thận trọng trong các quyết định và biết quan tâm, thương yêu nhau hơn”, bà nói. Chuyên gia này nhắc lại năm hỏa kê gần đây nhất là vào năm 1957.
Dù chứng kiến nhiều phát kiến kỹ thuật - công nghệ, đó không phải là năm thuận lợi cho các nhà lãnh đạo trên thế giới. Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower bị đột quỵ trong khi Thủ tướng Anh Anthony Eden buộc phải từ chức vì lý do sức khỏe. Cũng trong năm này, Tổng thống Indonesia Sukarno bị ám sát nhưng thoát chết, còn Tổng thống Philippines Ramon Magsaysay thiệt mạng vì rơi máy bay.
Bà Allen đặc biệt khuyến cáo đương kim Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể gặp vấn đề về sức khỏe và khuyên ông chú ý chăm sóc bản thân hơn. “Ông ấy phải hết sức cẩn thận vào tháng 3 vì đây là tháng xung trong tuổi của tổng thống”, bà nói. Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Duterte từng tiết lộ mình mắc nhiều chứng bệnh như đau nửa đầu, đau cột sống và bệnh buerger (thường làm thu hẹp và tắc nghẽn mạch máu - NV), theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.