Xung đột leo thang giữa Palestine và Israel

17/12/2017 07:15 GMT+7

Reuters ngày 16.12 đưa tin 4 người Palestine thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong các vụ đụng độ với quân đội Israel.

Hầu hết thương vong xảy ra ở Dải Gaza, nơi hàng ngàn người Palestine tụ tập để ném đá vào lính Israel ở bên kia tường rào.
Giới chức y tế Palestine xác nhận 2 người biểu tình tử vong tại Dải Gaza và 2 người khác thiệt mạng tại bờ Tây do trúng đạn của Israel. Quân đội Israel cho biết khoảng 3.500 người Palestine đã biểu tình dọc biên giới ở Dải Gaza. “Trong các vụ bạo động, lực lượng phòng vệ Israel đã chọn bắn vào những kẻ quá khích”, thông báo của quân đội Israel ghi rõ. Tại bờ Tây, ước tính 2.500 người Palestine đã đốt lốp xe, ném đá và bom cháy vào cảnh sát Israel.
Bạo lực tại đây bùng phát theo sau việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6.12 công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel dù Palestine cũng xem đây là thủ đô của họ. Kể từ đó, hầu như mỗi đêm đều có rốc két được phóng từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel, và nước này trả đũa bằng các cuộc không kích vào nhiều cơ sở của lực lượng Hamas tại Gaza.

tin liên quan

Tiến trình hòa bình giữa Palestine và Israel: Được và mất

Số phận tiến trình hòa bình giữa Palestine và Israel ở Trung Đông cũng như triển vọng của nhà nước Palestine độc lập một lần trở thành chủ đề thời sự tại khóa họp thường niên năm nay của Đại hội đồng LHQ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.