Yonhap: Triều Tiên hành quyết công khai 60 người trong năm 2016

12/08/2016 13:23 GMT+7

Chính quyền Triều Tiên đã cho hành quyết 60 người trước công chúng trong năm 2016, nhiều gấp đôi so với năm 2015, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 12.8 loan tin.

"Tính đến tháng 8.2016, miền Bắc được cho đã hành quyết khoảng 60 người", Yonhap dẫn lời nguồn tin giấu tên. "Con số này là cao hơn gấp hai lần so với mức trung bình hàng năm là 30 người, kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un nắm quyền", nguồn tin cho biết thêm.
Nguồn tin nói thêm rằng Triều Tiên hành quyết các gia đình và những người giúp người Triều Tiên chạy trốn khỏi đất nước, xem đó là mối đe dọa tiềm năng đối với chế độ.
Người Triều Tiên buộc phải làm việc nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn cho chế độ để bù đắp cho những khoản thiếu hụt và khó khăn kinh tế vì lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.
Kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011, ông Kim Jong-un đã thanh trừng nhiều quan chức chính phủ và quân đội, theo Yonhap. Các nguồn tin suy đoán chế độ này sử dụng hình thức xử tử công khai như một biện pháp răn đe công chúng.
Hiện chưa có phản ứng từ Triều Tiên trước thông tin này.
Bình Nhưỡng được cho đang phát động "chiến dịch 200 ngày của lòng trung thành" Reuters
Tháng 6.2016, Bình Nhưỡng được cho đã phát động "chiến dịch 200 ngày của lòng trung thành", huy động một lượng lớn dân chúng tham gia công trình xây dựng và các dự án khác, tiếp theo sau một chiến dịch tương tự kết thúc hồi tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.