AFF Cup 2012 kết thúc sớm với Văn Phong

25/11/2012 19:02 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Đào Văn Phong nhiều khả năng sẽ phải nghĩ hết giải do rạn xương sườn sau pha vào bóng nguy hiểm của tiền vệ mang áo số 8 của Myanmar Kyi Lin, trong trận mở màn của bảng A AFF Cup 2012 (24.11).

(TNO) Hậu vệ Đào Văn Phong nhiều khả năng sẽ phải nghĩ hết giải do rạn xương sườn sau pha vào bóng nguy hiểm của tiền vệ mang áo số 8 của Myanmar Kyi Lin, trong trận mở màn của bảng A AFF Cup 2012 (24.11).

>> AFF Cup ngày càng mất giá
>> Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012
>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012

 
Đào Văn Phong phải mất từ 2-3 tuần mới có thể bình phục chấn thương

Kết quả chụp phim tại Bangkok cho thấy, vết thương ở xương sườn của Phong không nặng nhưng cần phải có thời gian nghỉ ngơi và uống thuốc chống viêm để hồi phục.

Thời gian hồi phục cho chấn thương này có thể kéo dài từ hai đến ba tuần, vì thế nếu hồi phục nhanh Văn Phong chỉ có thể thi đấu trở lại ở trận chung kết lượt đi ngày 19.12, nhưng với điều kiện Việt Nam (VN) phải góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Trao đổi với chúng tôi, Văn Phong nói: “Tôi đang rất buồn, bởi đây là giải đấu lớn đầu tiên trong đời tôi được thi đấu nhưng lại phải làm khán giả sau trận đầu tiên. Bây giờ tôi chỉ mong sao mình nhanh hồi phục và cầu chúc các đồng đội của mình thi đấu tốt để vượt qua Philippines".

Việc vắng mặt của Văn Phong là điều đáng tiếc, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho biết Văn Biển hoặc Hồng Tiến có thể đá tốt cánh này nên ban huấn luyện có thể yên tâm.

 
Âu Văn Hoàn phải tập riêng trong buổi tập vào chiều 25.11

Ngoài chấn thương của Văn Phong, đội tuyển VN nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Âu Văn Hoàn ở trận gặp Philippines vào ngày 27.11 do bị giãn dây chằng.

Nếu như Văn Hoàn không kịp bình phục thì Đình Đồng sẽ là giải pháp duy nhất bên hành làng phải của tuyển VN.

Vắng hai cầu thủ trụ cột ở hai biên, tuyển VN gặp nhiều bất lợi ở trận đấu quan trọng với Philippines, bởi Văn Phong và Âu Văn Hoàn là những cầu thủ có khả năng tấn công rất tốt.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.