CĐV ít, kiều bào đông

24/11/2012 03:00 GMT+7

Theo tin từ các công ty du lịch lữ hành, đến giờ phút này số lượng CĐV VN đăng ký đi xem AFF Cup, cổ vũ cho đội tuyển VN không nhiều.

Theo tin từ các công ty du lịch lữ hành, đến giờ phút này số lượng CĐV VN đăng ký đi xem AFF Cup, cổ vũ cho đội tuyển VN không nhiều.

Các đơn vị chuyên tổ chức du lịch kết hợp bóng đá trước đây như Vietravel, Saigon Tourist, Fiditourist... đều than rằng lượng CĐV đi Thái chỉ là con số chục chứ chưa được con số trăm như mấy năm trước đây. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho biết lượng khách đi Thái Lan của công ty vẫn ổn định nhưng đăng ký xem bóng đá lại quá ít nên vẫn phải tổ chức tour dù có thể sẽ lỗ.

Còn anh Trần Song Hải, một CĐV nhiệt thành của bóng đá VN cho biết Hội CĐV cũng sẽ có khoảng mấy chục người từ Hà Nội và TP.HCM tự đi nhưng không còn khí thế nhiều như trước. Lý do kinh tế sa sút ảnh hưởng nhiều đến việc đi du lịch kết hợp xem bóng đá của CĐV. Phần khác là chưa nhiều người “máu” với trận đầu gặp Myanmar mà chỉ chờ nếu đội tuyển đá hay vào sâu thì sẽ đi.

Chính vì CĐV từ VN sang không đông nên việc cổ vũ tinh thần cho đội tuyển hy vọng đặt vào kiều bào đang sinh sống tại Thái Lan. Anh Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội người Việt ở Bangkok, Phó chủ tịch Tổng hội người Việt ở Thái Lan nói: “Sinh sống xa quê nên mỗi dịp có hoạt động văn hóa, văn nghệ, hay thể thao của VN trình diễn, thi đấu ở Thái Lan, chúng tôi đều muốn góp mặt để bớt nhớ quê nhà và phần nào thể hiện sự đóng góp của mình với Tổ quốc.

Anh em chúng tôi đã thông báo đến từng tổ nhóm người Việt ở đây và họ đều nói sẽ thu xếp công việc để đến xem. Hy vọng sẽ có khoảng 500 người Việt ở Thái đến sân Rajamangala để cổ vũ cho đội tuyển VN trong trận đấu đầu tiên với Myanmar”. Anh Ngọc Anh cho biết thêm, CĐV VN tại Thái sẽ có gì dùng đấy, chủ yếu là cờ, kèn, trống để tạo thêm không khí khi cổ vũ đội tuyển.

T.K - Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.