Chủ nhà Thái Lan thắng chật vật Philippines 2-1

24/11/2012 22:25 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà Thái Lan đã giành ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 2-1 trước Philippines. Dù Philippines khá mạnh với hơn nữa đội hình nhập tịch, nhưng Thái Lan đã chơi rất tốt.

(TNO) Đội chủ nhà Thái Lan đã giành ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 2-1 trước Philippines. Dù Philippines khá mạnh với hơn nữa đội hình nhập tịch, nhưng Thái Lan đã chơi rất tốt.

>> Tuyển Thái Lan được “lệnh” phải vô địch AFF Cup 2012
>> “Thái Lan và VN sẽ vượt qua vòng bảng”
>> Philippines gửi “chiến thư” đến chủ nhà Thái Lan

 
Thái Lan (áo đỏ) đã chứng tỏ khả năng tấn công rất đa dạng

Trong hiệp 1, tuyển Thái hoàn toàn nắm thế chủ động khiến Philippines phải phòng ngự vất vả. Ưu thế hơn hẳn của đội chủ nhà được thể hiện ở phút 39 với pha lập công mở tỷ số của Jakkapan Pornsai.

Khi mà Philippines chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, họ lại tiếp tục dính bàn thứ hai với cú dứt điểm của Anucha Kitpongsri. Hai cầu thủ ghi điểm cho Thái Lan ở trận đấu này, đều là hai cầu thủ chạy cánh, chứng tỏ khả năng tấn công của người Thái rất đa dạng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chơi chùng xuống và không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, dù bị đối phương dẫn 2 bàn cách biệt nhưng Philippines đã chơi kiên cường đến phút cuối cùng.

 
Philippines (áo xanh) ăn mừng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Nỗ lực của Philippines được đền đáp ở phút 77, với pha đột phá dũng mãnh của Patrick bên hành lang phải rồi chuyền vào như dọn cổ cho Cruz Mulder ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-1.

 
HLV Michael Weiss của Philippines (giữa) bị truất quyền chỉ đạo vì có hành vi không đẹp

HLV trưởng Philippines Michael Weiss đã bị truất quyền chỉ đạo ở phút 80 do hành vi ném bóng vào cầu thủ Anucha Kitpongsri đang nằm trên sân, vì cho rằng cầu thủ của Thái Lan đã cố tình cầu giờ.

Thua Thái Lan, Philippines phải quyết đấu trong trận gặp Việt Nam.

Tin, ảnh: Thành Thắng - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.