Malaysia và Singapore vào bán kết AFF Cup 2012

02/12/2012 01:40 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch AFF Cup Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước kình địch Indonesia để đoạt vé vào bán kết. Trong khi đó, Singapore đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 4-3 trước tuyển Lào.

(TNO) Đương kim vô địch AFF Cup Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước kình địch Indonesia để đoạt vé vào bán kết. Trong khi đó, Singapore đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 4-3 trước tuyển Lào.

>> Cúi đầu rời AFF Cup
>> ĐKVĐ Malaysia thảm bại, tuyển Lào vuột chiến thắng
>> Chủ nhà bảng B AFF Cup 2012 thắng đậm Lào

Tuyển Malaysia thắng Indonesia 2-0 tại AFF Cup 2012
Azamuddin Akil là người mở tỷ số cho Malaysia - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu đầu tiên gây thất vọng với thất bại 0-3 trước Singapore, Malaysia đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch khi giành chiến thắng 4-1 trước tuyển Lào ở loạt trận trước.

Trong trận đấu đêm 1.12, Malaysia buộc phải giành một kết quả thuận lợi trước Indonesia để có thể đi tiếp. Họ đã gặp đôi chút khó khăn khi Indonesia cũng thi đấu rất quyết tâm nhằm tìm một chiếc vé vào bán kết.

Trong những phút đầu trận, Indonesia là đội nhập cuộc tốt hơn khi chiếm thế chủ động trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu. Vendry Mofu, Samsul Arif đã đe dọa khung thành đội đồng chủ nhà bằng những cú sút khá nguy hiểm.

Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để triển khai lối chơi của mình. Những pha lên bóng của họ dần trở nên nguy hiểm hơn. Đến phút 27, đội bóng do HLV Rajagopal dẫn dắt đã có được bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Mahalli Jasuli, Azamuddin Akil đã dứt điểm rất quyết đoán để giúp đội nhà vươn lên.

Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau, Jasuli trở thành người lập công. Bàn thắng đó đã giúp cho Malaysia thi đấu thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó, các cầu thủ Indonesia tỏ ra rất nôn nóng. Chính vì vậy, dù tấn công nhiều hơn trong suốt hiệp 2 nhưng đội bóng xứ vạn đảo không sao ghi được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại.


Tuyển Lào đã không thể tạo nên bất ngờ - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại, tưởng chừng như tuyển Lào đã có thể gây bất ngờ trước Singapore khi liên tục dẫn trước. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp cho Singapore giành chiến thắng chung cuộc.

Mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận, các cầu thủ Lào không còn gì để mất nên đã tràn lên tấn công ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Những pha tấn công của họ đã nhanh chóng đem lại kết quả. Phút 21, Khampheng Sayavutthi nhận đường chuyền của Keoviengpheth Lithideth rồi dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Izwan mở tỷ số cho tuyển Lào.

Gần cuối hiệp 1, đội bóng bị đánh giá thấp hơn tiếp tục tạo nên bất ngờ với bàn thắng của Keoviengphet Liththideth.

Dù vậy, những bàn thắng của tuyển Lào dường như đã chạm đến tự ái của các cầu thủ Singapore. Họ dồn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn thắng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Shahril Ishak.

Bàn thắng đó giúp cho Singapore thêm hưng phấn và khi hiệp 2 bắt đầu, Ishak, Khairul Amri và F. Nawaz lần lượt lập công giúp đội bóng đảo quốc sư tử lội ngược dòng. Đến cuối trận, tuyển Lào chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng khi Sayavutthi thực hiện thành công quả phạt đền.

Với các kết quả này, Singapore giành quyền vào bán kết khi có 6 điểm. Malaysia cũng có 6 điểm nhưng đứng thứ 2 tại bảng B do thua hiệu số bàn thắng thua (+2 so với +3). Tại bán kết, Singapore sẽ gặp Philippines còn Malaysia phải đối đầu với Thái Lan.

Kết quả các trận đấu

Malaysia 2 - 0 Indonesia

Singapore 4 - 3 Lào

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.