“Thái Lan và VN sẽ vượt qua vòng bảng”

23/11/2012 06:09 GMT+7

Đó là nhận xét của 2 cựu tuyển thủ Thái Lan có mặt trong thành phần đội Chonburi sang VN thi đấu Cúp quốc tế Truyền hình Bình Dương.

Đó là nhận xét của 2 cựu tuyển thủ Thái Lan có mặt trong thành phần đội Chonburi sang VN thi đấu Cúp quốc tế Truyền hình Bình Dương.

Danh thủ Therdsak Chaiman, cựu cầu thủ Ngân hàng Đông Á, từng vô địch AFF Cup năm 2002, hiện là trợ lý HLV đội Chonburi nhận xét: “Ở bảng A theo tôi mọi người hãy dè chừng Philippines vì đây là đội bóng có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu, lối đá rất khó chịu. Còn Myanmar, dù đội hình khá trẻ và thiếu kinh nghiệm hơn nhưng không dễ “bắt nạt” họ đâu vì HLV người Hàn Quốc sẽ biết cách thổi vào lối chơi của họ tinh thần mạnh mẽ, kỷ luật đấu pháp cao.

Dù vậy tôi cho rằng Thái Lan và VN vẫn nhỉnh hơn một chút nhờ bề dày truyền thống cũng như bản lĩnh thi đấu ở những giải lớn luôn được phát huy đúng mức.

Với VN, tôi luôn đánh giá cao những phẩm chất như ý chí chiến đấu và lối chơi luôn có những đột biến nhất định. Tôi không biết tuyển VN năm nay có nhân tố nào mới không, nhưng nếu vẫn giữ được bộ khung như năm 2008 thì tuyển VN đủ sức gây khó cho bất cứ đội nào.

Còn với Thái Lan, chúng tôi từng là “anh cả” trong khu vực với 3 lần vô địch AFF Cup. Nhưng gần 10 năm qua, chúng tôi chưa trở lại được vị trí dẫn đầu. Lần này đội tuyển Thái Lan tập trung lực lượng tốt nhất, trong đó có 5 cầu thủ Chonburi. Tôi tin tác động từ sự đổi mới của Thai League sẽ giúp tuyển Thái Lan chơi hay hơn để tìm lại vinh quang như lần tôi từng vô địch năm 2002. Nếu Thái Lan và VN tập trung tốt và đừng phung phí cơ hội, cửa đi tiếp vẫn nhiều hơn 2 đội Philippines và Myanmar”.

Còn cựu danh thủ Worawoot Srimanka, cũng từng vô địch AFF Cup 2002 và hiện là HLV Chonburi nhấn mạnh: “Đẳng cấp của Thái Lan và VN từ lâu đã được khẳng định, cho dù phong độ của Philippines hay Myanmar có lúc tốt hơn. Cái đó có ý nghĩa tiên quyết để tôi tin Thái Lan và VN đủ sức vượt qua vòng bảng”.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.