Khai mạc ASIAD 16: Mở đầu ngày hội lớn

13/11/2010 00:12 GMT+7

20 giờ 35 phút đêm qua, đoàn thể thao VN đã xuất hiện tại lễ khai mạc ASIAD 16 trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả có mặt trên Hải Tâm Sa.

Đoàn thể thao VN tại lễ khai mạc - Ảnh: Hồng Long

20 giờ 35 phút đêm qua, đoàn thể thao VN đã xuất hiện tại lễ khai mạc ASIAD 16 trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả có mặt trên Hải Tâm Sa.

Cùng với các đoàn bạn, trước khi lễ khai mạc chính thức bắt đầu, các thành viên của đoàn VN được đưa vào sân khấu chính bằng con thuyền sang trọng, lướt trên dòng Châu Giang. Các VĐV của chúng ta sắp bước vào những cuộc đấu lớn mà như bài phát biểu của ông Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á tại lễ khai mạc: “Những VĐV xuất sắc nhất châu lục tranh tài trong 16 ngày thi đấu căng thẳng tại Quảng Châu, trong khi vẫn thể hiện tinh thần thể thao cao thượng và đóng vai trò như những đại sứ của châu Á, cho các quốc gia và vùng lãnh thổ mà họ đại diện. Họ sẽ dấn thân vào hành trình chứng tỏ những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình trong các môn thể thao đã lựa chọn, chia sẻ với chúng ta những giây phút sôi động, cùng cầu chúc cho hòa bình trong khu vực, tôn vinh những truyền thống tốt đẹp nhất và tôn vinh giá trị của Đại hội Thể thao châu Á: “Đoàn kết, thống nhất, tiến bộ và hòa bình thông qua thể thao”.

Ngay trước phần diễu hành của 45 đoàn là màn nghệ thuật ấn tượng và đem lại sự bất ngờ cho người xem. 7.000 diễn viên của nước chủ nhà Trung Quốc và Hàn Quốc, Mông Cổ... đã biểu diễn trên nền sân khấu bằng nước và cộng hưởng trong âm thanh, ánh sáng lộng lẫy. Trước khi lễ khai mạc khép lại, ngọn đuốc đại hội đã được thắp sáng rực rỡ trên đài lửa được tạo bởi 4 cây cầu tượng trưng giữa sân khấu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.