Lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam

11/11/2010 16:37 GMT+7

(TNO) 16 giờ chiều nay 11.11, tại làng vận động viên (VĐV) ở Quảng Châu - Trung Quốc, lễ thượng cờ Việt Nam (VN) cùng hai đoàn bạn là Hồng Kông (Trung Quốc) và Mông Cổ đã được tiến hành trọng thể...

Cờ Việt Nam đã được kéo lên tại làng VĐV - Ảnh: L.P

(TNO) 16 giờ chiều nay 11.11, tại làng vận động viên (VĐV) ở Quảng Châu - Trung Quốc, lễ thượng cờ Việt Nam (VN) cùng hai đoàn bạn là Hồng Kông (Trung Quốc) và Mông Cổ đã được tiến hành trọng thể...

Bà Khổng Thiếu Quỳnh - Trưởng làng VĐV đã thay mặt BTC chào đón các đoàn và khẳng định, nước chủ nhà Trung Quốc nói chung và thành phố Quảng Châu nói riêng đã chuẩn bị tốt nhất để phục vụ các nước và vùng lãnh thổ đến dự ASIAD 16.

Bà Quỳnh cũng hy vọng, thời gian tại Quảng Châu sẽ là kỷ niệm đẹp cho mỗi VĐV và chúc các đoàn, trong đó có VN đạt được những kết quả như mong muốn.

Vì các đội tuyển quốc gia chưa sang đầy đủ nên đoàn VN chỉ có một số đội như thể dục dụng cụ, khiêu vũ thể thao... tham dự lễ thượng cờ.

Sau những nghi thức ban đầu, đúng 16 giờ 30, cờ Tổ quốc VN đã được kéo lên trong tiếng quốc ca hào hùng. Mỗi thành viên trong đoàn đều cảm thấy xúc động và tự ý thức mình phải làm hết sức để đạt được thành tích tốt nhất tại Đại hội lần này.


Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị làm lễ thượng cờ - Ảnh: L.P

Trao đổi với các phóng viên, ông Lê Quý Phượng - Trưởng đoàn thể thao VN cho biết: "Nước chủ nhà đã chuẩn bị rất chu đáo cho ASIAD 16. Chúng tôi cảm thấy khá hài lòng về khâu tổ chức cũng như bố trí ăn ở, đi lại của họ. Về phần mình, VN cũng đã sẵn sàng vào cuộc. Mặc dù hiện tại, cũng đang gặp một số khó khăn như một vài môn thi đấu rất xa làng VĐV, thậm chí mất 2 tiếng di chuyển. Nhưng do đã được tiền trạm tốt nên VN không hề bị động. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho các VĐV. Thậm chí, những VĐV nào hay bị say xe, còn phải tập đi xe ô tô chặng dài để quen dần. VN sẽ cố gắng hoàn tất đủ chỉ tiêu đề ra".

Cũng trong sáng nay, ông Lê Quý Phượng đã ra sân bay đón Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng. Phó Thủ tướng sẽ vào làng VĐV úy lạo tinh thần các VĐV vào sáng 13.11.

Lan Phương
(từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.