Nhiệm vụ khó khăn

13/11/2010 00:10 GMT+7

Muốn chắc suất đi tiếp, Olympic VN phải kiếm 1 điểm trước Iran. Chính vì thế, HLV Calisto đã liên tục đốc thúc học trò của mình trong buổi tập sáng qua.

HLV Calisto liên tục sửa lỗi vị trí cho các cầu thủ Olympic VN - Ảnh: Q.H

Muốn chắc suất đi tiếp, Olympic VN phải kiếm 1 điểm trước Iran. Chính vì thế, HLV Calisto đã liên tục đốc thúc học trò của mình trong buổi tập sáng qua.

Thông thường trước trận đấu, các đội tuyển chỉ tập nhẹ vì mọi việc đã đi vào khuôn khổ từ lâu. Nhưng với Olympic VN lại khác. Một ngày trước trận gặp Iran, HLV Calisto vẫn không ngừng la hét để sửa động tác, vị trí di chuyển của từng cầu thủ.

Ông thầy người Bồ Đào Nha tập nhiều các bài tập phòng ngự cho các hậu vệ Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Quốc Long. Trái với dự tính ban đầu, HLV Calisto tiếp tục tin tưởng Long Giang, bởi ông không dám đưa Đình Đồng đá thay, do Đình Đồng chưa được ráp nối nhiều với Minh Đức.

Hàng tiền vệ cũng nhận lệnh không được dâng cao, nhiệm vụ chính là giữ khoảng cách với tuyến dưới để luôn có số đông cầu thủ phòng ngự nhằm chống trả những đợt tấn công của Iran.

Tuy nhiên, theo HLV Calisto, VN không hề chơi tử thủ, bởi tử thủ là tự sát. Do vậy, Trọng Hoàng sẽ được cho nhô cao hỗ trợ cho Anh Đức, để mỗi khi tấn công, VN có đủ người gây sức ép lên khung thành Iran.

Với lối chơi thận trọng được lập trình, thầy trò Calisto kỳ vọng sẽ cầm hòa được đội bóng đang đứng đầu bảng B và là ứng viên vô địch.

VN có đạt được mục đích của mình hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chơi của Iran. Rõ ràng, Olympic Iran trên đất Quảng Châu khác xa đội U.23 mà Olympic VN từng đánh bại trên sân Thống Nhất cách đây 2 tháng. Nhiều sự thay đổi trong đội hình, giúp Iran trở thành đối thủ rất mạnh, trên tài so với VN. Tuy nhiên, ở trận này, đội bóng đến từ Tây Á chỉ cần nhẹ nhàng kiếm 1 điểm là họ vừa bảo toàn lực lượng vừa đoạt ngôi đầu bảng, nên rất có thể sẽ ra sân với đội hình dự bị. Lúc đó, nếu VN không chớp thời cơ để kiếm điểm thì họ chỉ có thể tự trách mình.

Những khả năng

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng với Iran, Olympic VN đang đứng trước nhiều khả năng để tự định đoạt số phận của mình hoặc trông chờ vào một “phép mầu”.

Nếu thắng hoặc hòa Olympic Iran, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ vào vòng 2 bất chấp kết quả tất cả các trận còn lại trong bảng B cũng như bảng khác.

Nếu không thắng được Iran, cơ hội đi tiếp của Olympic VN sẽ phụ thuộc trước hết vào trận đấu cùng giờ giữa Turkmenistan và Bahrain. Nếu Turkmenistan thắng hoặc hòa thì VN chắc chắn đứng thứ ba. Khi đó chỉ cần 2 đội đang đứng đầu bảng C là CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đừng để thua Jordan và Palestine trong trận đấu cùng ngày thì VN sẽ giành 1 trong 4 suất vé vớt vào vòng 2.

Nhưng nếu Bahrain thắng Turkmenistan thì Olympic VN (nếu thua Iran) sẽ bị loại vì khi đó 3 đội cùng 3 điểm, xét hiệu số bàn thắng bại chúng ta bất lợi nhất nên xếp thứ tư.

Q.T

Tiền vệ Phạm Thành Lương: Cả đội sẽ chơi tốt trước Iran

Nói về trận gặp Olympic Iran, Thành Lương tỏ ra tự tin: “Tôi nghĩ sau trận thua Turkmenistan, cả đội đã rút ra nhiều bài học, nên sẽ không để lặp lại sai lầm vừa qua. Tôi tin toàn đội sẽ chơi tốt trước Iran.


Thành Lương (9) trong trận gặp Olympic Turkmenistan - Ảnh: AFP

Cho dù đã đủ điểm vào vòng 2, nhưng họ sẽ không chơi nhàn nhã và sẽ chiếm ngôi đầu bảng B ít nhất với 1 trận hòa, vì nếu đầu bảng B họ sẽ tránh được Nhật Bản ở tứ kết, chứ nếu nhì bảng B thì họ gặp Thái Lan ở vòng 2 và nếu thắng thì sau đó gặp Nhật Bản - đội theo tôi đang rất mạnh vào lúc này. Do vậy, chúng tôi phải thi đấu hết mình để có ít nhất 1 điểm. Chắc chắn chúng tôi tôn trọng Iran, nhưng không ngán ngại họ”.

T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.