Sắp thi đấu, Long Giang ngã bệnh

06/11/2010 23:52 GMT+7

Chiều qua, đội Olympic VN đã có buổi tập đầu tiên trên đất Quảng Châu (Trung Quốc). Không khí toàn đội rất tốt, nhưng HLV Phan Thanh Hùng không giấu được nỗi lo khi trung vệ Long Giang bất ngờ ngã bệnh.

Đội tuyển Olympic VN trong buổi tập đầu tiên - Ảnh: Q.H

Chiều qua, đội Olympic VN đã có buổi tập đầu tiên trên đất Quảng Châu (Trung Quốc). Không khí toàn đội rất tốt, nhưng HLV Phan Thanh Hùng không giấu được nỗi lo khi trung vệ Long Giang bất ngờ ngã bệnh.

Buổi tập đầu tiên của đội Olympic VN được bố trí ở sân bóng đá của trường Trung học Nancun, gần làng VĐV. Mặt sân khá tốt nên HLV Phan Thanh Hùng thoải mái cho các học trò của mình chia hai đội hình, mỗi bên 8 người để thi đấu. Trên sân tập Nancun rộn rã tiếng cười, bởi tất cả đều rất thoải mái thực hiện giáo án của BHL. HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu cho các cầu thủ di chuyển để lấy lại thể lực sau một ngày di chuyển và nghỉ tập.

Bên cạnh đó, vị trợ lý HLV của ông Calisto cũng cho toàn đội thực hiện các bài tấn công, phối hợp nhóm một chạm để tạo nên sự kết nối tốt nhất. Những chân sút chủ lực của Olympic VN như Anh Đức, Đức Thiện đều dứt điểm cầu môn rất tốt, tạo nên sự yên tâm cho BHL.

Tuy nhiên, trong buổi tập này, hai cầu thủ Thái Dương và Long Giang phải ngồi ngoài vì bị cảm sốt. Nếu như việc vắng Thái Dương không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Olympic VN, bởi Thành Lương, Trọng Hoàng chơi rất tốt ở giữa sân; thì việc thiếu Long Giang lại là bài toán nan giải với BHL, bởi suốt thời gian qua, Long Giang hợp cùng Minh Đức tạo nên cặp trung vệ rất chắc chắn cho Olympic VN.


Long Giang và Thái Dương phải ngồi ngoài vì bị bệnh - Ảnh: Q.H

HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất lo lắng về sự vắng mặt của Long Giang, bởi ngày 8.11, Olympic VN phải ra sân đá trận quan trọng với Bahrain, dù Long Giang có kịp lành bệnh thì anh cũng khó đảm bảo thể lực để thi đấu với phong độ cao nhất.

Suốt hơn 3 tháng nay các thành viên đội tuyển hoàn toàn mạnh khỏe, bây giờ sắp thi đấu thì Long Giang lại bất ngờ ngã bệnh. Đó là điều khá xấu với đội trước trận đấu quan trọng gặp Bahrain.

HLV Phan Thanh Hùng

Trao đổi với chúng tôi, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Nếu Long Giang không đảm bảo tốt thể lực, chúng tôi phải tính đến phương án đưa Hữu Phước hoặc Đình Đồng vào đá cặp trung vệ với Minh Đức. Dù sao, tôi cũng hy vọng Long Giang sẽ kịp bình phục”.

Không chỉ đối mặt với nỗi lo vắng Long Giang, Olympic VN còn gặp trở ngại vì không được tập một buổi trên sân vận động Nhân dân Quảng Đông, nơi bóng đá nam VN sẽ đá hai trận đầu tiên. Trong buổi họp kỹ thuật sáng qua, BTC bất ngờ tuyên bố xếp lịch cho VN làm quen sân Nhân dân Quảng Đông trong vòng 45 phút vào sáng 7.11, nhưng không được mang giày chuyên dụng để tránh làm hư cỏ. Trước sự việc khá nực cười này, BHL Olympic VN quyết định hủy buổi tập sân chính để yêu cầu BTC bố trí buổi tập chiều ở sân phụ. 

Quang Huy
(từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.