Tuổi tác có hề chi

20/11/2010 10:48 GMT+7

Sàn đấu Asiad 16 có mặt những VĐV nhí cùng những VĐV đã trải qua hơn “60 năm cuộc đời”. Đặc biệt, họ tham dự với trọng trách mang vinh quang về cho tổ quốc.

Ở tuổi 66, bà Rani Hamid vẫn quyết đoạt huy chương tại Asiad 16- Ảnh: Getty Images

Sàn đấu Asiad 16 có mặt những VĐV nhí cùng những VĐV đã trải qua hơn “60 năm cuộc đời”. Đặc biệt, họ tham dự với trọng trách mang vinh quang về cho tổ quốc.

Cụ thể ở môn cờ vua, đoàn Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào ba kỳ thủ nhí Kim Tae Gyeong (11 tuổi) cùng Lim Hak Yung và Byun Sung Won (đều 12 tuổi). Ba kỳ thủ này được đánh giá là những thần đồng có khả năng gây bất ngờ tại giải.

Ở môn cờ tướng, nữ kỳ thủ 12 tuổi Peng Jou An đang là nhà vô địch cờ tướng trẻ nhất của Đài Loan và có nhiều hi vọng sẽ đoạt huy chương ở nội dung cá nhân nữ. Hiện sau năm vòng đấu, Peng đã có những chiến thắng rất ấn tượng trước các đối thủ mạnh. Phát biểu với Reuters, Peng nói về cách mình giải tỏa áp lực: “Tất cả kỳ thủ tại giải đều lớn tuổi và giàu kinh nghiệm nên em cảm thấy hơi sợ. Khi gặp áp lực em thường uống nhiều nước để thư giãn. Ngoài ra, việc thỉnh thoảng uống trà cũng giúp em bình tĩnh hơn...”.

Ở bộ môn bơi lội, nổi bật nhất là kình ngư 14 tuổi Ye Shiwen (Trung Quốc) - người vừa đoạt HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Để có thành tích ấn tượng trên, Ye đã tập luyện cật lực khi còn học mẫu giáo. Ye nói: “Để gia đình có cuộc sống tốt hơn, tôi phải cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt”. Còn kình ngư 15 tuổi Shao Yiwen cũng xuất sắc mang về cho chủ nhà Trung Quốc HCV nội dung 400m tự do nữ.

Ngoài ra, nhiều VĐV nhí khác đang chơi rất hay và làm sôi động các trận đấu như tay golf 13 tuổi Ao Ka Wai (Macau), hay hai VĐV cùng 16 tuổi Ali Allanjawi và Ali Abdeen của đội bóng nước Qatar...

Asiad 16 cũng chứng kiến những lão tướng đã ở tuổi hưu vẫn cháy bỏng khát khao chiến thắng. Một trong số đó là kỳ thủ cờ tướng 66 tuổi Lay Kam Hock. Asiad lần đầu tiên tổ chức năm 1951 khi ấy Hock chỉ mới 7 tuổi và ông đã say mê môn cờ tướng từ đó đến bây giờ. Còn nữ kỳ thủ cờ vua người Bangladesh Rani Hamid cũng 66 tuổi, đã trải qua rất nhiều năm chinh chiến khi từng đoạt ba chức vô địch Anh và vô địch thế giới năm 1985. Sau gần năm thập niên thi đấu, bà Hamid đã có nhiều vinh quang nhưng vẫn khát khao chiến thắng đến cháy bỏng và đang quyết tâm đoạt huy chương tại Asiad lần này như một món quà chia tay sự nghiệp.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.