VN hướng tới 6 HCV ASIAD 2010

03/11/2010 22:27 GMT+7

ASIAD Quảng Châu diễn ra từ ngày 12 đến 27.11 với 476 nội dung thi đấu của 42 môn thể thao. Đoàn VN tham dự 29 môn với 260 VĐV đặt mục tiêu đoạt từ 4 đến 6 HCV.

Nguyệt Ánh (phải)nhiều hy vọng giành HCV - Ảnh: Khả Hòa

ASIAD Quảng Châu diễn ra từ ngày 12 đến 27.11 với 476 nội dung thi đấu của 42 môn thể thao. Đoàn VN tham dự 29 môn với 260 VĐV đặt mục tiêu đoạt từ 4 đến 6 HCV.

Có 6 môn được đánh giá nhiều khả năng tranh chấp HCV gồm karatedo, taekwondo, billiards & snooker, cờ tướng, cờ vua, cầu mây. HLV Lê Công phụ trách đội karatedo cho biết hai võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân (kata) và Vũ Thị Nguyệt Ánh (kumite hạng cân 48 kg, từng vô địch ASIAD Doha 2006) đang có phong độ tốt. Nếu có thêm chút may mắn trong thi đấu, khả năng đoạt ít nhất 1 tấm HCV sẽ thuộc về 2 võ sĩ này.


Anh Vũ nhiều hy vọng giành HCV - Ảnh: Khả Hòa

Trong môn cờ tướng lần đầu được đưa vào Đại hội, ĐKVĐ Asian Indoor Games 2 Ngô Lan Hương đủ sức tranh chấp HCV với các đối thủ châu lục.

Ở môn billiards, kết quả bốc thăm có nhiều thuận lợi cho đương kim HC bạc ASIAD Doha Dương Anh Vũ ở nội dung carom 3 băng khi đối thủ đáng ngại nhất của anh ở nhánh này là Kim Kyung Roul (Hàn Quốc). Trong khi đó, ở nhánh của Lý Thế Vinh có 2 cơ thủ đáng ngại là Heo Jung Han (Hàn Quốc) và Suzuki Tsuyoshi (Nhật Bản). Dẫu vậy, HLV Nguyễn Việt Hòa đang nghĩ đến trận chung kết nội bộ của 2 cơ thủ Việt Nam một khi cả Anh Vũ lẫn Thế Vinh chơi bùng nổ.


Quang Liêm nhiều hy vọng giành HCV - Ảnh: Khả Hòa

Sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu tài năng trẻ làng cờ vua thế giới Lê Quang Liêm đoạt tấm HCV ASIAD lần này. Liêm đang có phong độ rất tốt ở các giải quốc tế từ đầu năm đến nay khi liên tục đánh bại các đối thủ mạnh hơn.

Ở môn taekwondo, Nguyễn Thị Hoài Thu (hạng cân 53 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (58 kg nam) được đặt niềm tin tái lập thành tích HCV mà những bậc đàn anh như Trần Quang Hạ, Hồ Nhất Thống làm được.

Ngoài ra, đội cầu mây nữ từng gây bất ngờ với 2 HCV tại Doha 4 năm trước, lần này dù nhiều trụ cột như Lưu Thị Thanh, Hải Thảo, Bích Thùy… đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn được kỳ vọng có thể tranh chấp với Thái Lan và tái lập HCV.

Với điền kinh, niềm hy vọng duy nhất dồn vào nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương (100m, 200m).

Thành tích 2 kỳ Asiad gần đây

- ASIAD 2002 (Busan, Hàn Quốc): Đoàn thể thao VN góp mặt với 125 VĐV, đoạt 4 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ. 4 HCV do công của: Lý Đức (thể hình), Trần Đình Hòa (billiards), Vũ Kim Anh, Nguyễn Trọng Bảo Ngọc (karatedo).

- ASIAD 2006 (Doha, Qatar): Đoàn thể thao VN góp mặt với 247 VĐV, thi đấu đoạt 3 HCV, 13 HCB, 7 HCĐ. 3 HCV do công của Vũ Thị Nguyệt Ánh (karatedo); Lưu Thị Thanh, Nguyễn Hải Thảo (cầu mây đôi nữ) và cầu mây đồng đội nữ.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.