Wushu có HCB đầu tiên

16/11/2010 11:19 GMT+7

* Lê Quang Liêm đoạt HCB môn cờ vua (TNO) Khoảng 14 giờ 10 phút hôm nay (16.11, giờ VN), ở môn Wushu nội dung biểu diễn Nguyễn Thanh Tùng đã kết thúc bài thi thái cực quyền đạt 9,65 điểm, nâng tổng số điểm đạt được ở nội dung này lên 19,32 điểm qua đó giành chiếc HCB.

Võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Ảnh: Khả Hòa

* Lê Quang Liêm đoạt HCB môn cờ vua

(TNO) Khoảng 14 giờ 10 phút hôm nay (16.11, giờ VN), ở môn Wushu nội dung biểu diễn Nguyễn Thanh Tùng đã kết thúc bài thi thái cực quyền đạt 9,65 điểm, nâng tổng số điểm đạt được ở nội dung này lên 19,32 điểm qua đó giành chiếc HCB.

>> Lịch thi đấu ngày 16.11 của đoàn TTVN
>> Nguyễn Mạnh Quyền đoạt HC đồng môn wushu
>> Olympic VN dừng bước ở ASIAD
>> Thua sát nút Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam bị loại

Wushu: Sáng nay, nội dung biểu diễn tiếp tục với môn thái cực kiếm. Võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đang tạm đứng vị trí thứ 2 với 8,67 điểm, xếp sau VĐV Trung Quốc với số điểm rất cao 9,9 điểm. Chiều nay, Tùng sẽ thi đấu nốt môn thái cực quyền.

Nguyễn Thanh Tùng đã kết thúc bài thi thái cực quyền đạt 9,65 điểm, nâng tổng số điểm lên 19,32 điểm và đoạt HCB.

Ở nội dung tán thủ, rất đáng tiếc cho VN khi nữ võ sĩ Tân Thị Ly - người duy nhất được đặt hy vọng có thể đem vàng về cho tán thủ VN ở ASIAD - đã thất bại ở tứ kết trước võ sĩ Iran.

Thất bại này gây bàng hoàng cho BHL bởi về chuyên môn, võ sĩ Iran Azadpour được đánh giá thấp hơn nhưng khi vào trận Ly đã không đạt được phong độ tốt nên ra đòn không chính xác và để đối thủ giành thế chủ động.

Sai lầm về mặt chiến thuật đã khiến Ly phải dừng cuộc chơi quá sớm. Ly đã khóc rất nhiều vì không thể lọt vào bán kết.

Trong khi đó, các võ sĩ nam VN đều lọt vào bán kết. Hạng 70kg Vương Đình Khanh thắng VĐV Abdolla (Kazakhstan) ở tứ kết và sẽ tiếp VĐV người Macao (Trung Quốc) là Caiyandan vào tối nay. Hạng 65kg, Nguyễn Văn Tuấn đã thắng Caljunlong (Macao) và vào bán kết gặp Chang Ho (Hàn Quốc).

Hạng 60kg, Nguyễn Minh Thông thắng Ulzaibad (Mông Cổ) và vào bán kết gặp Kim Chun (Hàn Quốc). Hạng 56kg, Phan Văn Hậu thắng Mohamed ở tứ kết và vào bán kết gặp Yong (Lào).

Ngoài 4 hạng cân nam, VN còn có thêm một hạng cân nữ lọt vào chơi ở bán kết là Nguyễn Thị Bích tiếp Alahen (Iran).

Theo ông Bùi Trường Giang, trưởng bộ môn Wushu Tổng cục TDTT, vì có 5 võ sĩ đã vào bán kết nên tính đến thời điểm hiện tại, VN đang tạm có thêm 5 HCĐ.

Trong 5 trận bán kết diễn ra tối nay, có đến 3 võ sĩ tán thủ của VN vào đến chung kết.

Ở trận bán kết hạng cân 52kg nữ, Nguyễn Thị Bích vất vả vượt qua võ sĩ của Iran với tỷ số 1-0.

Trong khi đó, Phạm Văn Hậu xuất sắc đánh bại võ sĩ người Lào có lối đánh khá quái, với tỷ số 2-0 ở trận bán kết hạng cân 56kg của nam.

Ở trận bán kết hạng cân 60kg, Nguyễn Minh Thông chỉ nhận được HCĐ sau khi để thua võ sĩ Hàn Quốc với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, ở trận bán kết hạng cân 65kg nam, Nguyễn Văn Tuấn đã xuất sắc hạ võ sĩ Hàn Quốc khác là Hyun Chang Ho với tỷ số 2-0. Trong trận bán kết cuối cùng, Vương Đình Khanh (hạng cân 70kg nam) đã để thua Cai Liangchan (Macau) với tỷ số 1-2. (Huy Tường)

Thể dục dụng cụ: Trương Minh Sang thi đấu nội dung toàn năng nam và chỉ đứng thứ 11/22 VĐV.

Vì Đỗ Thu Huyền bị chấn thương nhẹ và đã được bác sĩ Moss chăm sóc kịp thời nhưng BHL vẫn quyết định thay Huyền bằng Đỗ Ngân Thương thi đấu toàn năng nữ. Dù rất cố gắng, Thương cũng chỉ xếp thứ 8. Lan Phương

Môn Judo: Sau 3 ngày tranh tài với tất cả các võ sĩ đều dừng bước ở vòng loại (chỉ có võ sĩ Trần Thương giành được 1 trận thắng duy nhất), hôm nay Judo VN đặt nhiều kỳ vọng vào ngày tranh tài cuối cùng với hai trận ra quân của “Nữ hoàng Judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú (HCĐ trẻ châu Á 2005, 2007; HCB ĐH Võ thuật châu Á lần 1-2009; 4 lần VĐ SEA Games liên tiếp) ở hạng cân dưới 48kg nữ và ĐKVĐ SEA Games 25 Huỳnh Nhất Thống (hạng cân dưới 60kg nam).
 
Đáng tiếc, ở trận vòng loại hạng cân dưới 60kg nam, Huỳnh Nhất Thống dù rất xuất sắc nhưng cũng chỉ cầm cự được 2 phút 19 giây trước khi để thua điểm tuyệt đối ippon trước Sobirov Rishod (Uzbekistan).
 
Trong khi đó, niềm hy vọng giành huy chương lớn nhất của judo Việt Nam là Văn Ngọc Tú đã có một khởi đầu khá tốt khi chiến thắng bằng điểm ippon (2 điểm wara - ari cộng lại) trước Alsalem (Kuwait) ngay trong trận đầu tiên. Đáng nói là Ngọc Tú đang bị đau ở vai và phải uống thuốc giảm đau mới có thể thi đấu.
 
Tuy nhiên, ở trận tứ kết, trước đối thủ quá mạnh là Baljinnyam đến từ cường quốc judo thế giới Mông Cổ, Ngọc Tú đã không thể gây bất ngờ khi để thua 2 điểm wara - ari (bằng 1 điểm ippon) sau 1 phút 11 giây.
 
Thua trận này, Ngọc Tú rớt xuống vòng repechampe (tranh HCĐ) và sẽ đối đầu với một võ sĩ mạnh của CHDCND Triều Tiên vào lúc 15 giờ chiều nay. Nếu thắng sẽ phải gặp một trong hai đối thủ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT Nguyễn Văn An cho biết, “cửa” giành huy chương của Tú là quá khó vì có quá nhiều võ sĩ mạnh, nhưng sẽ động viên em thi đấu hết mình. Huy Tường

Billiard: Sáng nay, cơ thủ Lý Thế Vinh lại làm nức lòng người hâm mộ VN khi thi đấu ngoan cường và giành chiến thắng trước Jun Han - cơ thủ số 1 Hàn Quốc và là hạt giống số 4 của giải.
 
Trận tứ kết kéo dài trong 2 tiếng rưỡi đồng hồ và diễn ra căng thẳng cho đến phút cuối cùng. Bị dẫn trước 15-12, Vinh đã bất ngờ dẫn lại đối thủ khi ghi liền 9 điểm. Càng về cuối trận đấu càng diễn ra căng thẳng, khi mà Vinh chỉ còn cách chiến thắng 1 điểm thì đối thủ người Hàn Quốc lại liên tiếp ghi điểm. Rất may với bản lĩnh của mình, Lý Thế Vinh đã kết thúc trận đấu với tỷ số 40 - 36, đồng thời ghi tên mình vào vòng bán kết.


Cơ thủ Lý Thế Vinh - Ảnh: Huy Tường

 
Trả lời phỏng vấn báo chí, Vinh tỏ ra rất tự tin: "Kết quả bốc thăm tại ASIAD khiến tôi khá căng thẳng vì toàn gặp những đối thủ sừng sỏ châu Á. Sau khi thắng VĐV của Philippines ở vòng loại, tôi như được tiếp thêm sức mạnh và tự nhủ phải hết sức tập trung khi đối đầu với Jun Han. Mặc dù bị gác điểm trước nhưng tôi đã không bị mất tinh thần và mấu chốt là đã ghi được seri 9 điểm, 6 điểm hết sức quan trọng... Tôi rất mừng vì mình đã khép lại trận đấu bằng một chiến thắng".
 
Trong khi đó, ông Đoàn Tuấn Anh - trưởng bộ môn Billirad Tổng cục TDTT mừng hơn bắt được vàng: "Chúng tôi ngồi ngoài mà còn run và hồi hộp đến mức tưởng như không thở được. Hai đấu thủ rất ngang tài ngang sức. Vinh đã chiến đấu rất kiên cường. Chiến thắng của Vinh là hội tụ của các yếu tố: Chiến thuật đúng đắn, phong độ tốt, tâm lý vững vàng, không chủ quan trong mọi tình huống và đặc biệt biết tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn".
 
Ở trận bán kết diễn ra vào 18 giờ 30 tối nay (giờ VN), Vinh sẽ gặp đối thủ thuộc loại "hàng khủng": Suzuki - hạt giống số 1 của giải, người Nhật Bản.

Nếu đàn anh Lý Thế Vinh có trận thắng khá khó khăn tại tứ kết thì đàn em Dương Anh Vũ lại thắng nhàn cơ thủ người Philippines Reynaldo với kết quả khá cách biệt 40 - 16.

Cũng trong tối nay, Dương Anh Vũ sẽ đối đấu với Kei HJ - cơ thủ người Nhật Bản.

Lý Thế Vinh hy vọng: "Hai anh em chúng tôi sẽ cố gắng thắng ở bán kết. Và sẽ rất tuyệt nếu trận chung kết nội dung carom 3 băng sẽ là trận chung kết toàn VN”.
 
Bắn súng: Phân đội nam súng trường hơi tiêu chuẩn 30 + 30 gồm Nguyễn Văn Tùng, Ngô Hữu Vượng, Trần Hoàng Vũ đã thi đấu xong vào trưa nay và chỉ đứng thứ 5.

Ở nội dung súng ngắn nữ phối hợp, Phạm Thị Hà tuy lọt vào chung kết nhưng chỉ đứng thứ 4. Đồng đội nữ cũng chỉ xếp thứ 5 ở cự ly súng ngắn 25m. Như vậy, ngày hôm nay, bắn súng VN không đoạt thêm tấm huy chương nào nhưng vẫn là đội mang về cho đoàn thể thao VN nhiều thành tích nhất với 2 HCB, 1 HCĐ.

Cử tạ: Lực sĩ Nguyễn Thị Phương Loan (hạng 69kg nữ) đã thất bại toàn diện khi cả 3 lần không nâng được mức tạ 77kg ở động tác cử giật và bị loại. (Lan Phương)

Cờ vua: Kỳ vọng HCV đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 2010 được đặt vào Lê Quang Liêm ở môn cờ vua, nội dung đánh nhanh đã không thành khi Liêm chỉ đoạt HCB.

Ở hai ván cuối, Liêm chơi rất xuất sắc khi lần lượt chiến thắng trước Sasikisran (Ấn Độ) và Susanto (Indonesia), nhưng đối thủ của Liêm là Kasimdzhanov Rustam (Uzbekistan) cũng giành 1 ván thắng trước Bu Xiangzi (Trung Quốc) và 1 ván hòa trước Sadvakasov (Kazkhastan), nên Liêm chỉ đoạt HCB (cùng 7,5 điểm nhưng thua hệ số). (Quang Huy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.