Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết

28/06/2013 05:01 GMT+7

(TNO) Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, trận bán kết 2 của Confederations Cup 2013 giữa Tây Ban Nha và Ý đã phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu. Tiền vệ Jesus Navas là người thực hiện thành công loạt sút thứ 7 giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-6 để vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà Brazil.

(TNO) Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, trận bán kết 2 của Confederations Cup 2013 giữa Tây Ban Nha và Ý đã phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu. Tiền vệ Jesus Navas là người thực hiện thành công loạt sút thứ 7 giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-6 để vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà Brazil.

>> Brazil hay Tây Ban Nha: Bóng đá nào đẹp?
>> Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha lập kỷ lục thế giới mới
>> Tây Ban Nha đụng độ Ý ở bán kết

Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết-1
Tuyển Ý (áo trắng) không lép vế trước Tây Ban Nha như ở trận chung kết Euro 2012

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Ý là màn tái hiện trận chung kết Euro 2012. Tuy nhiên, khác với lần chạm trán cách đây 1 năm, đoàn quân áo thiên thanh đã khiến các nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu gặp rất nhiều khó khăn.

Dù thiếu vắng chân sút lắm tài nhiều tật Mario Balotelli trên hàng công nhưng sự cơ động trong lối chơi đã giúp tuyển Ý khống chế được đối phương. Trong hiệp 1, Tây Ban Nha là đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các học trò của HLV Cesare Prandelli mới là những người tạo được những cơ hội thật sự nguy hiểm.

Trong khi những pha lên bóng của đội bóng xứ sở đấu bò tót thiếu sự đột biến thì tuyển Ý lại chọn lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả với những đường chuyền dài cùng các tình huống tấn công biên. Nếu dứt điểm chính xác hơn thì cầu thủ Christian Maggio bên phía tuyển Ý đã có thể ghi bàn từ những tình huống đối mặt với thủ môn Iker Casillas.

Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết-2
Maggio (nằm) có 2 pha uy hiếp khung thành của Casillas trong hiệp 1

Bên phần sân ngược lại, tình huống đáng chú ý nhất mà tuyển Tây Ban Nha tạo ra được trong suốt hiệp 1 là pha sút bóng đi chệch khung thành của chân sút Fernando Torres ở phút 37.

Sang hiệp 2, thế trận đã có phần đổi chiều khi “Azzurri” cầm bóng nhiều hơn và chủ động tung ra những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. HLV Prandelli cho thấy quyết tâm phục thù trận thua 0-4 trong trận chung kết Euro 2012 khi thúc giục các học trò dâng cao.

Tuy nhiên, tất cả những gì tuyển Ý làm được cũng chỉ dừng lại ở mức đe dọa khung thành do Casillas trấn giữ. Trong khi những cơ hội mà Tây Ban Nha tạo ra cũng không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Chính vì vậy, trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Tuyển Ý tiếp tục khi thế có được từ hiệp 2 khi tấn công quyết liệt ngay từ đầu. Tiền vệ Emanuele Giacchierini có cú sút trúng cột dọc sau khi nhận được bóng từ pha lên bóng của Maggio và Candreva.

Trong khi đó, tuyển Tây Ban Nha lại chỉ tung sức tấn công trong hiệp phụ thứ 2. Tiền vệ kỳ cựu Xavi cũng sút trúng cột dọc ở phút 115. Bên cạnh đó là hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ môn Buffon đã buộc trận đấu phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu.

Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết-3
Bonucci sút bóng lên khán đài ở loạt luân lưu thứ 7

Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết-4
Tây Ban Nha sẽ gặp Brazil ở chung kết - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ của hai đội đã tỏ ra rất bản lĩnh trước áp lực rất lớn khi 6 loạt sút đầu tiên đều được thực hiện thành công. Candreva, Aquilani, De Rossi, Giovinco, Pirlo và Montolivo là những người sút trúng đích cho tuyển Ý còn bên phía Tây Ban Nha, Xavi, Iniesta, Pique, Ramos, Mata, Busquets đánh bại Buffon.

Ở loạt thứ 7, trung vệ Bonucci đã đưa bóng lên khán đài trong khi Navas bình tĩnh sút bóng hiểm hóc, đưa Tây Ban Nha vào chung kết.

Như vậy, tuyển Ý đã không thể phục thù mối hận ở Euro 2012 trong khi cuộc đối đầu giữa Brazil và Tây Ban Nha sẽ rất đáng để chờ đợi khi cả hai đều thể hiện phong độ cao tại Confederations Cup năm nay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.