Hạ Uruguay, Brazil vào chung kết Confederations Cup 2013

27/06/2013 03:25 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 27.7 (giờ VN), bằng 2 pha lập công của Fred và Paulinho, đội tuyển Brazil đã giành quyền vào chơi trận chung kết Confederations Cup 2013 sau khi vượt qua Uruguay với tỷ số 2-1.

(TNO) Rạng sáng 27.7 (giờ VN), bằng 2 pha lập công của Fred và Paulinho, đội tuyển Brazil đã giành quyền vào chơi trận chung kết Confederations Cup 2013 sau khi vượt qua Uruguay với tỷ số 2-1.

>> Trận bán kết Brazil - Uruguay có nguy cơ hủy bỏ
>> Brazil hay Tây Ban Nha: Bóng đá nào đẹp?
>> Thắng Ý, Brazil “bất khả chiến bại”

 
Brazil và Uruguay đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu rất hấp dẫn - Ảnh: AFP

Ở vòng đấu bảng, Brazil đã thể hiện được bộ mặt của ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi giành được 9 điểm sau 3 trận với 9 lần sút tung lưới đối phương và chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn.

Trái ngược với Brazil, Uruguay đã khởi đầu Confederations Cup 2013 khá chật vật khi để thua Tây Ban Nha 1-2 trong trận mở màn. Rất may là đội quân của HLV Oscar Tabarez đã biết cách đứng dậy đúng lúc để rồi lần lượt vượt qua Nigeria và Tahiti với các tỷ số 2-1 và 8-0 để giành quyền vào bán kết.

Mặc dù được đánh giá dưới cơ Brazil, nhưng những nhà đương kim vô địch Copa America (2011) đã khởi đầu khá tốt. Chẳng những vậy, họ chính là đội có cơ hội rất lớn để mở tỷ số của trận đấu.

 
Thủ thành Julio Cesar xuất sắc cản phá quả sút 11m của Diego Forlan - Ảnh: AFP

Trong tình huống David Luiz phạm lỗi với Lugano trong vòng cấm ở phút 13, Uruguay đã nhận được 1 quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, chân sút kỳ cựu Forlan lại không thể chiến thắng được thủ thành Julio Cesar.

Không thể hưởng được may mắn đó và Uruguay đã phải nhận... trừng phạt. 4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, mành lưới của nhà vô địch Nam Mỹ đã phải rung lên. Người góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà Brazil chính là Neymar.

 
Fred ghi bàn mở tỷ số cho Brazil - Ảnh: AFP

Ngôi sao trẻ vừa gia nhập CLB Barcelona đã có pha đón và khống chế bóng kỹ thuật để uy hiếp khung thành Muslera, khiến thủ môn Uruguay phải vất vả cản phá bóng đến chân Fred. Một cú ra chân nhanh của tiền đạo đang khoác áo CLB Fluminense (Brazil) đã giúp Selecao - biệt danh của tuyển Brazil, kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 1 bàn. Đây là bàn thắng thứ 3 của Fred tại giải năm nay.

Trải qua 45 phút đầu tiên không được may mắn và lại bị dẫn bàn, nhưng các học trò HLV Oscar Tabarez đã bước vào hiệp 2 với khí thế hừng hực.

 
Pha ghi bàn và màn ăn mừng của Cavani - Ảnh: Reuters

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển Uruguay đã có bàn san bằng tỷ số 1-1. Lợi dụng một thoáng chần chừ của hàng thủ Brazil, Cavani - tiền đạo của CLB Napoli (Ý), đã không bỏ qua cơ hội lập công bằng cú sửa bóng tinh tế hạ gục thủ môn Julio Cesar.

Như lãnh một gàu nước lạnh tạt vào mặt, các chàng trai xứ Samba đã chơi như "lên đồng" sau bàn gỡ hòa của đối phương. Neymar, Hulk, Paulinho... liên tục tạo ra sức ép lên phần sân Uruguay và chỉ có những pha phạm lỗi mới làm ngán ngại các học trò HLV Scolari.

 
Paulinho (18) đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Brazil - Ảnh: Reuters

Ép sân mãi cho đến phút 86, cuối cùng Brazil cũng cụ thể được bàn thắng. Người lập công không ai khác chính là Paulinho, xuất phát từ một pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc.

Những phút cuối là thời gian khó khăn của tuyển Brazil. Thế nhưng với sự phong tỏa hợp lý các chân sút nguy hiểm như Forlan, Suarez, Cavani, kết cuộc Selecao cũng đã thoát hiểm và chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.