Khuất phục "bò tót", Selecao đăng quang Confederations Cup

01/07/2013 07:05 GMT+7

(TNO) 3 bàn thắng của Fred và Neymar đã giúp cho tuyển Brazil (Selecao) hạ gục đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha 3-0 và qua đó lần thứ 4 đăng quang tại Confederations Cup.

(TNO) Sáng 1.7 (giờ VN), 3 bàn thắng của Fred và Neymar đã giúp cho tuyển Brazil hạ gục đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha 3-0 và qua đó lần thứ 4 đăng quang tại Confederations Cup.

>> Lại sút luân lưu, tuyển Ý giành hạng 3 Confederations Cup
>> Confederations Cup 2013: Đoạn kết tuyệt vời
>> Confederations Cup 2013 : Chờ “Cuồng phong đỏ”

 
Sân vận động Macarana, nơi diễn ra trận chung kết

Bất chấp hơn 10.000 người biểu tình bên ngoài, rất đông cổ động viên Brazil đã nỗ lực để có mặt ở trận đấu được chờ đợi nhất mùa hè này.

Ngay phút thứ 2, cựu tiền đạo của CLB Lyon (Pháp) Fred đã mở tỷ số cho Brazil sau khi tận dụng triệt để sự phối hợp không tốt giữa Casillas và Arbeloa. Đây là một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Bóng đá Brazil.

 


Fred mở tỷ số khá sớm cho Brazil

Có bàn thắng dẫn trước, Brazil càng chơi càng hưng phấn trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ 4 phía khán đài. Phút thứ 8, Oscar đáng lẽ đã nhân đôi cách biệt nếu hàng thủ Tây Ban Nha không kịp thời bọc lót.

Phải tới phút 20, Tây Ban Nha mới có cơ hội đầu tiên. Iniesta có bóng, khống chế khéo léo rồi vượt qua Paulinho trước khi tung cú sút trái phá từ cự ly 30m. Bóng đi hiểm song người chiến thắng cuối cùng là Julio Cesar.

Phút 30, David Luiz lao về phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội bóng áo vàng khỏi một bàn thua trông thấy. Đây có thể xem là khoảnh khắc quyết định số phận trận đấu. Nếu Pedro ghi được bàn thắng, Tây Ban Nha sẽ chứng minh cách họ dùng để đối phó với đội chủ nhà là hoàn toàn đúng đắn.

 
Neymar hạ gục thủ môn Iker Casillas lần thứ 2

Brazil giữ được lợi thế về mặt điểm số. Họ lại càng vững tin khi chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Để rồi, thứ chiến thuật ít khi thấy ở Selecao đó đã phát huy hiệu quả. Phút 44, Neymar dứt điểm hoàn hảo, nâng tỷ số lên thành 2-0.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha lập tức có điều chỉnh về mặt con người. Cesar Azpilicueta vào sân thay cho Arbeloa - điểm yếu mà Brazil tập trung khai thác trong hiệp 1.

 
Fred lập cú đúp cho Brazil ngay những phút đầu hiệp 2

Nhưng khi mà thay đổi này chưa phát huy được hiệu quả thì Tây Ban Nha đã lại phải nhận gáo nước lạnh thứ 3. Fred tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ áo đỏ, sau khi anh cùng Neymar, Hulk phối hợp nhuần nhuyễn, phá tan phòng tuyến đối phương.

HLV Del Bosque nhanh chóng đưa ra phương án tiếp cận trận đấu mới. Mata được cho ra nghỉ, Navas vào thế chỗ. Chỉ chưa đầy 2 phút sau, Navas mang về cho Tây Ban Nha quả phạt 11m từ tình huống bị Marcelo phạm lỗi.

Tuy nhiên, từ khoảng cách 11m, Sergio Ramos lại không thể chuyển hóa cơ hội ngàn vàng đó thành bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy một Tây Ban Nha yếu đuối và bất lực đến thế này. Hàng công vô hại, hàng thủ mong manh trong khi tuyến mạnh nhất là tiền vệ chỉ biết "đan bóng" qua lại ở khu giữa sân chứ chẳng thể thoải mái tạo ra những đường kiến tạo chất lượng.

 
Gerard Pique nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Neymar

Tình hình càng trở nên bi đát hơn cho các nhà đương kim vô địch thế giới ở phút 68, khi trung vệ Gerard Pique không giữ nổi bình tĩnh, phạm lỗi thô bạo với Neymar. Kết quả, anh nhận thẻ đỏ trực tiếp, đẩy Tây Ban Nha vào thế 10 chống 11.

Lịch sử đã cho thấy, Tây Ban Nha chưa từng thắng trận nào kể từ năm 1985 khi bị dẫn tới 3 bàn và sự thật đã chứng minh điều đó sau tiếng còi mãn cuộc vang lên.

 
Brazil khép lại Confederations Cup 2013 bằng ngôi vô địch và mở ra một tương lai xán lạn cho kỳ World Cup tổ chức trên sân nhà vào hè 2014

Tuyển Tây Ban Nha tiếp tục không có danh hiệu đầu tiên tại Confederations Cup, trong khi Brazil lần thứ 4 đăng quang.

Danh hiệu

Vô địch: Brazil
Hạng nhì: Tây Ban Nha
Hạng 3: Ý


Neymar đã có một giải đấu thành công

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Neymar (Brazil)

Vua phá lưới: Fernando Torres (5 bàn - Tây Ban Nha)

Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết: Fred (Brazil)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Julio Cesar (Brazil)

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters/AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.