Pirlo và Balotelli tỏa sáng, Ý hạ Mexico

17/06/2013 04:21 GMT+7

* HLV Prandelli khen ngợi Pirlo, dằn mặt Balotelli(TNO) Tuyển Ý đã khởi hành Confederations Cup 2013 một cách suôn sẻ khi đánh bại cựu vô địch Mexico với tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc bảng A diễn ra rạng sáng nay (17.6, giờ VN). Đây trận đấu mà tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo trở thành “nhân vật chính” trong ngày đánh dấu 100 lần khoác áo tuyển quốc gia.

* HLV Prandelli khen ngợi Pirlo, dằn mặt Balotelli

(TNO) Tuyển Ý đã khởi hành Confederations Cup 2013 một cách suôn sẻ khi đánh bại cựu vô địch Mexico với tỷ số 2-1 ở trận đấu thuộc bảng A diễn ra rạng sáng nay (17.6, giờ VN). Đây trận đấu mà tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo trở thành “nhân vật chính” trong ngày đánh dấu 100 lần khoác áo tuyển quốc gia.

>> Pirlo định ngày chia tay tuyển Ý
>> Pirlo ghiền chơi game PlayStation
>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea

 
Andrea Pirlo vẫn là linh hồn của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Nhịp độ trận đấu bắt đầu sống động ngay từ những phút đầu khi Andres Guardado (Mexico) dứt điểm dội xà sau pha kiến thiết chuyển bóng của Giovani dos Santos từ cánh trái. Tuy nhiên, kể từ đó, dưới sự lèo lái của Pirlo ở trung tâm hàng tiền vệ, thế trận nghiêng hẳn về phía tuyển áo thiên thanh.

Ý bắt đầu tạo ra những cơ hội từ đôi chân của Mario Balotelli, nhưng đều không thành công. Song, trong khi hàng tiền đạo chưa thể lên tiếng, thì Pirlo thể hiện vai trò của một thủ lĩnh bằng một siêu phẩm sút phạt.

 
Cú sút phạt đẳng cấp quen thuộc của Pirlo đưa tuyển Ý vượt lên - Ảnh: AFP

Từ một pha phạm lỗi của Dos Santos (Mexico), Pirlo đã tự tặng quà cho mình trong lần thứ 100 khoác áo tuyển Ý với một cú sút phạt đẳng cấp từ khoảng cách 30m, hạ gục thủ thành Jose Corona để giúp đội bóng đến từ châu Âu dẫn trước ở phút 27.

 
Chicharito ăn mừng bàn gỡ hòa cho Mexico - Ảnh: AFP

Nhưng lợi thế về mặt điểm số của Ý chỉ duy trì trong 6 phút, khi Dos Santos lập công chuộc tội bằng một pha đi bóng kỹ thuật khiến hậu vệ De Sciglio (Ý) phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Chicharito không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pirlo tiếp tục là linh hồn của Ý khi những pha chuyền bóng và sút phạt của tiền vệ này liên tục khiến hàng thủ vốn vững chắc của Mexico đứng trước nhiều mối nguy. Chơi trên chân nhưng cũng phải mãi đến phút 78, khi Balotelli lên tiếng, Ý mới khéo lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. Đó là một bàn thắng thể hiện đẳng cấp và sức mạnh của chân sút đang chơi cho AC Milan.

 
Balotelli (9) đã đóng góp 1 bàn thắng cho tuyển Ý - Ảnh: AFP

Từ một pha tâng bóng của Emanuele Giaccherini, Balotelli thoát xuống dùng thể hình che chắn bóng giữa vòng vây các cầu thủ Mexico, trước khi thực hiện cú chích mũi giày ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Ý. Sau khi bàn, Balotelli đã không quên thể hiện tính khí thất thường của mình khi cởi áo ăn mừng và dĩ nhiên “ăn” luôn một thẻ vàng.

Chiến thắng trước Mexico không những giúp đội quân của HLV Cesare Prandelli tạm quên đi nỗi thất vọng ở Confederations Cup 2009 (bị loại ở vòng bảng), mà còn là một món quà đầy ý nghĩa gửi đến Pirlo trong ngày đánh dấu 100 lần khoát áo tuyển quốc gia.

Ngược lại, chuỗi 13 trận bất bại của Mexico trong năm 2013 đã chấm dứt, trong đó chiếc ghế của HLV Jose Manuel de la Torre ngày càng lung lay dữ dội.

HLV Prandelli khen ngợi Pirlo, dằn mặt Balotelli

“Andrea Pirlo là bóng đá của chúng ta. Anh ấy luôn khiêm tốn và chưa bao giờ được coi là một nhân vật chính. Anh ấy rất bình thường nhưng những gì làm được lại quá đổi tuyệt vời.

Pirlo đã có một ngày kỷ niệm 100 lần khoác áo tuyển quốc gia đầy ý nghĩa, bởi anh ấy đã đem lại sự khác biệt của trận đấu. Tôi không thể có thêm từ ngữ gì hơn để nói về anh ấy, nên hãy giành cho Pirlo những cái ôm thắm thiết và những tràng vỗ tay ngợi ca”, HLV Prandelli nói với Reuters.

“Mọi người đều thấy cơ bắp ở trận này nên anh ấy (Balotelli) không cần phải cởi áo để khoe ở những trận tới. Tôi đã nói với Mario rất nhiều lần về những chiếc thẻ vàng, nhưng tôi có thể thông cảm bởi tất cả đều nhận thấy anh ấy rất tập trung cho trận đấu nên có thể dẫn đến căng thẳng Đặc biệt là Mario đã ghi một bàn thắng thể hiện đúng sức mạnh và tính khí của mình”, HLV Prandelli nói tiếp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.