Thắng Ý, Brazil “bất khả chiến bại”

23/06/2013 05:03 GMT+7

(TNO) Chủ nhà Brazil đã khép lại vòng bảng Confederations Cup 2013 với thành tích toàn thắng khi hạ Ý với tỷ số 4-2 trong trận đấu lượt cuối bảng A diễn ra sáng nay (23.6, giờ VN).

(TNO) Chủ nhà Brazil đã khép lại vòng bảng Confederations Cup 2013 với thành tích toàn thắng khi hạ Ý với tỷ số 4-2 trong trận đấu lượt cuối bảng A diễn ra sáng nay (23.6, giờ VN).

>> Neymar: Tôi ghi bàn vì người hâm mộ!
>> Neymar lại tỏa sáng, Brazil vào bán kết Confederations Cup
>> Neymar lập siêu phẩm, Brazil khởi đầu hoàn hảo

 
Dante (bìa phải) ghi bàn mở tỷ số cho Brazil - Ảnh: Reuters

Trước lượt trận này, Brazil và Ý đã sớm đoạt vé vào bán kết nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa họ kém phần hấp dẫn. Bởi nếu đội nào có được ngôi đầu bảng, nhiều khả năng sẽ tránh gặp nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha (đội có thể đứng đầu bảng B) ở bán kết.

Lợi thế sân nhà và sở hữu khá nhiều ngôi sao trẻ trong đội hình, chủ nhà Brazil có thế trận nhỉnh hơn (tỷ lệ thời gian giữ bóng là 55%), nhưng một phần cũng nhờ đối thủ thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của tiền vệ Andrea Pirlo, cầu thủ được xem là “lá phổi” của lối chơi tuyển Ý.

Trong hiệp 1, tuyển áo vàng-xanh tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn xuất phát từ đôi chân của các chân sút Neymar, Hulk và Fred nhưng đến phút trước giờ nghỉ giải lạo, Brazil mới phá vỡ thế cân bằng nhờ pha làm bàn của một hậu vệ.

Từ một tình huống đá phạt của Neymar, thủ thành Gianluigi Buffon (Ý) dù xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Fred nhưng bất lực trước cú đệm bóng cận thành của Dante.

 
Emanuele Giaccherini (áo xanh) san bằng 1-1 cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Ý mở đầu hiệp 2 đầy suôn sẻ khi có bàn gỡ hòa 1-1 chỉ sau 5 phút bắt đầu từ một pha phản công đẹp mắt. Bóng khởi phát từ chân Buffon, sau 2 nhịp chạm bóng, trong đó có cú đánh gót điệu nghệ của Mario Balotelli, trước khi Emanuele Giaccherini thực hiện một cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành Julio Cesar.

 
Neymar lại tỏa sáng và đưa Brazil vượt lên - Ảnh: AFP

Niềm vui của đội bóng đến từ châu Âu cũng chỉ kéo dài 5 phút khi Neymar tỏa sáng với một cú sút phạt đưa bóng vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 2-1.

 
Fred (9) giúp Brazil dẫn 3-1 - Ảnh: Reuters


Giorgio Chiellini (3) rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Phút 66, đến lượt Fred giúp chủ nhà gia tăng cách biệt, nhưng cũng chỉ 5 phút sau, đội bóng của HLV Cesare Prandelli thắp lại hy vọng lật ngược sau pha rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của hậu vệ Giorgio Chiellini.


Fred (9) hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil - Ảnh: Reuters

Ở phần còn lại, Ý đã tự mình đánh mất cơ hội của mình khi các pha dứt điểm đưa bóng tìm đến xà hoặc bị bỏ lỡ đáng tiếc, trước khi bất lực nhìn Fred hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil.

Với chiến thắng này, Brazil đứng đầu bảng A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, ông Prandelli chắc chắn sẽ phải xem xét lại hàng thủ của mình bởi chỉ sau 2 trận, Ý bị xé lưới đến 7 bàn.

Ở trận đấu cùng giờ, Mexico tự an ủi cho chuỗi thành tích tệ hại gần đây bằng chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản nhờ cú đúp của tiền đạo Javier Hernandez. Ngược lại, nhà vô địch châu Á không thể có được niềm vui trọn vẹn khi trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé đến World Cup 2014 với thành tích toàn bại ở Confederations Cup 2013.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.