Uruguay 2-1 Nigeria: Nóng bỏng lượt cuối!

21/06/2013 07:12 GMT+7

(TNO) Trận đấu thứ 2 của bảng B Confederations Cup 2013 đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về cho đội tuyển Uruguay. Kết quả này đã khiến cho cục diện của bảng B trở nên nóng bỏng ở lượt trận cuối.

(TNO) Trận đấu thứ 2 của bảng B Confederations Cup 2013 đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về cho đội tuyển Uruguay. Kết quả này đã khiến cho cục diện của bảng B trở nên nóng bỏng ở lượt trận cuối.

>> Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai!
>> Trọng tài rút 17 thẻ đỏ ở giải VĐQG Uruguay
>> Suarez và Cavani có tên trong danh sách tuyển Olympic Uruguay

 
Lugano (áo trắng) mở tỷ số đưa Uruguay vượt lên dẫn trước - Ảnh: Reuters

Sau khi để thua Tây Ban Nha trong trận mở màn, Uruguay gần như đã bị dồn vào bước đường cùng, bởi họ cần phải giành được ít nhất 1 điểm trước Nigeria để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp.

"Khát vọng" đó đã được Lugano cụ thể hóa bằng pha ghi bàn mở tỷ số ở phút 19. Tiền đạo Diego Forlan đã có pha nỗ lực căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Lugano đệm bóng cận thành vào góc xa hạ gục thủ thành Enyeama (Nigeria).

Đây là trận đầu tiên Diego Forlan đá chính, ở trận thua tuyển Tây Ban Nha (mở màn) cựu tiền đạo của CLB Inter Milan vào sân thay người ở những phút cuối.

Sau khi có bàn dẫn trước, Uruguay thi đấu chậm, mặc dù phía trên cùng "bộ đôi" Suarez - Forlan cũng đôi lần gây ra sóng gió trước khung thành "Siêu đại bàng xanh" - biệt danh của tuyển Nigeria.

 
Obi Mikel (10) san bằng 1-1 cho Nigeria ở phút 37 - Ảnh: Reuters

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 37, khi chính Lugano đã để cho Obi Mikel dắt bóng vượt qua trong vòng cấm và tiền vệ đang thi đấu cho CLB Chelsea (Mikel) đã không bỏ qua cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho Nigeria.

Bị gỡ hòa ở những phút cuối hiệp 1, bước sang hiệp 2 đương kim vô địch khu vực Nam Mỹ - Uruguay đã chơi tăng tốc và chiếm lĩnh thế trận.

Nếu như trong hiệp 1 Forlan đã bỏ qua một số cơ hội, thì đến phút 53 anh đã kịp... sửa sai. Nhận bóng từ tư thế trống trải, tiền đạo 34 tuổi đã tung ra cú dứt điểm vào góc gần và hạ gục thủ môn Enyeama, nâng tỷ số lên 2-1 cho Uruguay.

 
Diego Forlan sút bóng ấn định tỷ số 2-1 cho Uruguay - Ảnh: AFP

Rút kinh nghiệm ở hiệp 1, sau khi dẫn bàn trong hiệp 2, các học trò HLV Oscar Tabarez không quên cảnh giác trước sức tấn công của Nigeria, đặc biệt là trong những pha tranh chấp tay đôi ở khu vực trung lộ.

Tình huống nguy hiểm nhất của Uruguay xảy ra ở phút 72, khi Ambrose chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ideye khống chế một nhịp rồi xoay người tung ra cú dứt điểm. Rất may cho Uruguay là Maxi đã kịp phá bóng giải nguy. 

Giữ nguyên tỷ số 2-1, đội tuyển Uruguay đã có chiến thắng đầu tiên tại Confederations Cup 2013. Mặc dù vậy, vị trí trên bảng xếp hạng của bảng B vẫn không đổi. Tây Ban Nha đã chính thức giành vé vào bán kết với 6 điểm sau 2 trận. Nigeria xếp thứ 2 với 3 điểm và có hiệu số là +4, còn Uruguay xếp thứ 3, cũng được 3 điểm và hiệu số là 0.

Không như tình hình ở bảng A, lượt trận cuối của bảng B được dự đoán sẽ rất hấp dẫn với cuộc cạnh tranh cho chiếc vé còn lại vào bán kết.

 
Nigeria (trái) sẽ đối mặt với đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối - Ảnh: AFP

Để thua Uruguay, Nigeria đã tự làm khó mình khi ở trận cuối vòng bảng sẽ gặp Tây Ban Nha, đội vừa có chiến thắng đậm 10-0 trước đại diện của châu Đại Dương Tahiti.

Trong khi đó, tất nhiên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn đối với thầy trò HLV Oscar Tabarez, khi đối thủ của họ chính là "rổ đựng bóng" Tahiti. Một tỷ số đậm trước Tahiti là điều tiên quyết mà Forlan, Suarez hay Cavani phải làm, nếu muốn trụ lại ở Confederations Cup trên đất Brazil.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.