Mô tô sai nên không xử cua-rơ sai!

27/04/2011 00:36 GMT+7

Hôm qua, BTC cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM đã có ý kiến về việc tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit TP.HCM) có hành vi gian lận khi núp gió xe mô tô để giành chiến thắng ở chặng đua thứ 5 diễn ra ngày 25.4.

Hôm qua, BTC cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM đã có ý kiến về việc tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit TP.HCM) có hành vi gian lận khi núp gió xe mô tô để giành chiến thắng ở chặng đua thứ 5 diễn ra ngày 25.4.

 

 Không thể lấy cái sai của mô tô để che đậy cái sai của VĐV Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit, 13) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trưởng ban điều hành cuộc đua - ông Lê Văn Phú cho biết: “Tôi đứng ở đích đến và chứng kiến toàn bộ vụ việc. Lái xe mô tô đã sai khi chạy xe quá sát VĐV trong lúc họ rút về đích với tốc độ cao. Người lái xe mô tô thiếu kinh nghiệm trong tình huống này dù đây là lỗi khách quan bởi mô tô phải chở người quay phim phục vụ truyền hình trực tiếp. Ngay sau sự cố, chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm với các bộ phận liên quan nhằm tránh những sai sót ở những chặng đua tiếp theo, nhất là chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) và chặng cuối cùng về TP.HCM”.

Hôm nay đoàn đua sẽ thi đấu chặng 6 cũng là chặng quan trọng nhất từ Nha Trang đi Đà Lạt, trong đó các cua-rơ phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly. HLV đội BVTV Sài Gòn Đỗ Thành Đạt cho biết: “Đèo Khánh Lê khắc nghiệt không chỉ ở độ cao, độ khó mà chiều dài lên tới 29 km. Tôi được biết đèo Khánh Lê cao hơn 1.500m so với mực nước biển trong khi đèo Hải Vân chỉ cao 496m (dài 20 km), Ngoạn Mục cao 980 m và dài 18 km. Đây thực sự là chặng đường gian khó đối với bất kỳ cua-rơ nào”.

Tại sao ở chặng quan trọng như vậy, BTC lại bố trí mô tô thiếu kinh nghiệm làm nhiệm vụ chở quay phim (trong khi có đến 70 mô tô phục vụ đoàn đua) để rồi xảy ra sự cố không đáng có trên? Ông Phú cho biết: “Ngoài việc phải truyền hình trực tiếp, chặng đua này chúng tôi còn phải sắp xếp mô tô làm nhiều nhiệm vụ khác nhau và cũng không lường trước được sự cố như vậy”.

Trong khi đó, trả lời lý do vì sao BTC không có hình phạt nào với hành vi núp gió xe mô tô của tay đua Nguyễn Quốc Dũng, ông Phú cho biết: “Theo quy định, ở khu vực 500m cách đích đến, các VĐV được toàn quyền làm chủ đường đua. Do đó khi lái xe mô tô đã sai, chúng tôi không thể phạt Nguyễn Quốc Dũng dù biết rằng hành vi núp gió là không tốt, không fair-play. Theo tôi hành vi núp gió là căn bệnh thuộc về ý thức của VĐV”.

Sau khi xem lại băng ghi hình đoạn rút về đích, HLV các đội đều cho rằng Nguyễn Quốc Dũng đã chủ động núp gió xe mô tô để tạo lợi thế rút về đích. Cũng như trong bóng đá không thể viện dẫn chuyện trọng tài sai rồi bào chữa cho cái sai của đội bóng, cầu thủ. Bởi thế lẽ ra BTC phải có hình phạt, chí ít là cảnh cáo với tay đua này nhằm mang lại không khí khách quan hơn cho Cúp truyền hình.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.