Đông Timor hy vọng giành 1 điểm trước U.23 VN

08/11/2011 17:29 GMT+7

(TNO) Trưa ngày 8.11, tại khách sạn Sultan, ở Jakarta, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh với trưởng đoàn và các cầu thủ U.23 Đông Timor ngay trước trận đấu quan trọng với đội U.23 VN vào tối ngày 9.11.

Trưởng đoàn Amamdio (bìa phải) và các cầu thủ Đông Timor: Alan Leandro, Murilo Ribeiro và Emerson Carlos (từ trái qua) cùng phóng viên Thanh Niên

(TNO) Trưa ngày 8.11, tại khách sạn Sultan, ở Jakarta, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh với trưởng đoàn và các cầu thủ U.23 Đông Timor ngay trước trận đấu quan trọng với đội U.23 VN vào tối ngày 9.11.

Theo đó, ông trưởng đoàn đội Đông Timor là Amamdio Sarmento rất tự tin cho biết: “Tôi nghĩ, một cách thiết thực nhất là đội Đông Timor nhắm tới mục tiêu giành 1 điểm trước U.23 VN có thực lực mạnh hơn. Điều này cũng dễ hiểu, vì dù sao U.23 VN vẫn ở một đẳng cấp cao hơn. Đội Đông Timor vẫn chưa có sự gắn kết hoàn hảo lắm, vì nhiều cầu thủ của chúng tôi chỉ mới lần đầu chơi cùng nhau tại SEA Games lần này. Nhưng chúng tôi có một vài nhân tố xuất sắc có thể thay đổi cục diện. Theo tôi, áp lực đang nghiêng về phía đội VN, vì các bạn rất cần chiến thắng. Còn chúng tôi, một trận hòa là quá thành công. Có thể chúng tôi sẽ chơi phòng ngự phản công”.

Ông Amamdio cũng cho rằng, trong trường hợp đội Đông Timor thua U.23 VN thì cơ hội vào bán kết vẫn còn rất nhiều. Ông nói: “Chúng tôi vẫn còn trong tay trong 2 trận gặp Lào và đặc biệt là Myanmar ở lượt cuối để tranh tấm vé vào bán kết. Ở bảng B, tôi dự đoán U.23 VN và Đông Timor sẽ vào bán kết. Nếu điều này xảy ra, lịch sử bóng đá Đông Timor sẽ sang trang mới”.

Cũng trong cuộc trao đổi riêng với Thanh Niên ông Amamdio đã hé lộ một phần lý do làm thay đổi hẳn một đội Đông Timor thường chỉ được xem là lót đường ở các kỳ SEA Games trước đây, giờ đã trở thành một đối thủ đáng gờm của đội U.23 VN và vừa mới đánh bại đối thủ đầy tham vọng Philippines 2-1.

 
3 ngôi sao đáng chú ý của U.23 Đông Timor Alan Leandro, Murilo Ribeiro và Emerson Carlos (từ trái qua) cùng phóng viên Thanh Niên

Ông Amamdio cho biết: “Nằm trong kế hoạch phát triển bóng đá Đông Timor, trong đó chúng tôi đang xúc tiến việc thành lập giải Vô địch quốc gia riêng. Vì vậy, đội U.23 hiện nay được xem lứa cầu thủ nồng cốt trong tương lai của các CLB ở Đông Timor lẫn đội tuyển quốc gia. Ít ai biết, để chuẩn bị cho kế hoạch đó, từ nhiều năm qua chúng tôi đã tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Đông Timor đang sinh sống ở nước ngoài để đầu tư và đưa đi tập luyện tại một số trung tâm đào tạo ở Brazil và các CLB như Corinthians… Trong số này, chúng tôi tuyển lựa được các cầu thủ Emerson Carlos, Murilo Ribeiro, Antonio Marcos, Alan Leandro, Wellington Rocha, Diogo Santos đều có gốc gác từ Bồ Đào Nha và 3 còn lại đến từ Úc, nhưng chỉ có thủ quân Jesse Fernando là trụ cột của đội. Jesse từng là cầu thủ của CLB Newcastle United Jets thi đấu tại giải A.League của Úc”.

Ông Amamdio cũng cho rằng: “Những cầu thủ này, theo tôi là có đủ năng lực để chơi ở giải V.League của các bạn”. Khi được biết chúng tôi đến từ VN, 2 cầu thủ xuất sắc Murilo Ribeiro (cao 1m82, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới SEA Games với 3 bàn) và tiền đạo Alan Leandro (cao 1m92) đã tỏ ý tìm hiểu thêm về giải V.League và ngỏ ý muốn tìm kiếm một CLB tại đây để đầu quân sau SEA Games nhằm thử sức.

Được biết, đây cũng là 2 mũi nhọn mà các hậu vệ U.23 VN phải dè chừng vì khả năng chơi bóng bổng của họ rất tốt, cũng như khả năng càng lướt và luôn thích ứng với cách chơi phòng ngự phản công mà Đông Timor sẽ áp dụng trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 9.11.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.