Hãy tin vào chính mình

22/11/2011 04:19 GMT+7

Đó là tựa cuốn sách cẩm nang sống mà kỳ thủ 17 tuổi Nguyễn Thị Mai Hưng luôn mang theo trong những chuyến tập huấn, du đấu xa nhà.

Đó là tựa cuốn sách cẩm nang sống mà kỳ thủ 17 tuổi Nguyễn Thị Mai Hưng luôn mang theo trong những chuyến tập huấn, du đấu xa nhà.

Mai Hưng còn trẻ, nhưng đã liên tiếp thành công trong nghiệp cờ. Nổi bật nhất chính là tấm HCV SEA Games 26 ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ mà cô gái quê Bắc Giang này đoạt được hôm qua.

Khác với các đàn chị, Mai Hưng có phong thái thi đấu “chậm mà chắc”, buộc các đối thủ phải ngồi “đồng” hàng tiếng đồng hồ để đấu trí cùng cô. Hôm qua, sau khi có 2 trận thắng, 2 trận hòa (3 điểm), cùng số điểm với Jose Rulp Ylem (Philippines), Mai Hưng và đối thủ này bước vào trận đấu play-off để tranh ngôi vô địch. Ở ván quyết định này, Mai Hưng chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch VN năm 2011 khi giành chiến thắng trước đối thủ và đoạt HCV. Thành tích này của Mai Hưng giúp tuyển cờ vua VN đoạt tấm HCV thứ 5, vượt xa chỉ tiêu 3 HCV đặt ra trước đó.

Mai Hưng đến với cờ vua rất sớm, từ khi mới 7 tuổi, thông qua lớp chiêu sinh học viên cờ vua tại Bắc Giang. Trước đó 2 năm, Mai Hưng đã bắt đầu làm quen với cờ, nhưng lại là cờ tướng. Thường xuyên ngồi xem bố và ông ngoại chơi cờ tướng, Mai Hưng nhanh chóng lĩnh hội được cách chơi. Vài lần cô bé còn khiến người lớn giật mình khi chỉ nước đi cho bố. Thấy con có năng khiếu, gia đình quyết đầu tư cho Mai Hưng làm quen với cờ vua, sau đó cho theo học cờ vua chuyên nghiệp.

Năm 2010, Mai Hưng được đầu tư sang Hungary tập huấn, nhờ đó sức cờ của cô tăng lên rất nhiều. Kỳ thủ này từng đoạt nhiều thành tích quốc tế ở giải trẻ, nổi bật nhất là ngôi vô địch U.16 châu Á cùng á quân giải U.16 thế giới năm 2010.

Luôn tự tin và không ngừng luyện tập, Mai Hưng hứa hẹn trở thành cánh chim đầu đàn cho cờ vua nữ VN như kỳ thủ số 1 tuyển nam Lê Quang Liêm đang làm được.

Như Ý khép lại ngày như ý của cờ vua VN

Sau ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn của Mai Hưng, Hoàng Thị Như Ý tiếp tục giúp cờ vua VN đoạt tấm HCV thứ 6 tại SEA Games 26 khi vô địch nội dung cờ chớp nữ. Như Ý đoạt 7 điểm sau 9 ván, hơn người xếp nhì Medina Warda Audia (Indonesia) 0,5 điểm. Nguyễn Ngọc Trường Sơn dù đạt số điểm rất cao ở nội dung cờ chớp nam (7,5 điểm sau 9 ván đấu), nhưng chấp nhận HCB vì với phong độ cực tốt, So Wesley (Philippines) đã toàn thắng, đoạt HCV.

Q.A

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.