Không chỉ là chuyện thiếu tiền đạo

07/11/2011 01:34 GMT+7

U.23 VN thiếu tiền đạo thực thụ nên bất lực trong hiệp 1 gặp Philippines và bế tắc trong trận đấu với Myanmar. Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân chính khiến VN không thể ghi bàn vào lưới Myanmar.

U.23 VN thiếu tiền đạo thực thụ nên bất lực trong hiệp 1 gặp Philippines và bế tắc trong trận đấu với Myanmar. Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân chính khiến VN không thể ghi bàn vào lưới Myanmar.

Bởi với một hàng tiền vệ rất mạnh như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Thắng, VN có thể triển khai bật một chạm làm rối hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống dứt điểm như cách họ từng làm trước Myanmar ở VFF cách đây không lâu.


Loạt hình Văn Quyết không ghi được bàn trong trận U.23 VN gặp Philippines - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Falko Goetz nói rằng hàng thủ Myanmar rất xuất sắc. Tuy nhiên, hoàn toàn không phải vậy khi Myanmar chơi thiếu người ở hiệp 2 và ngay cả các cầu thủ Lào cũng có thể chọc thủng lưới Myanmar đến 2 lần.

Điểm mấu chốt chính là thái độ thi đấu của các cầu thủ VN. Những nhân vật chính được người hâm mộ kỳ vọng như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Văn Bình chơi hời hợt, vô tổ chức. Họ phối hợp rất hay, rất kỹ thuật bên phần sân nhà, nhưng khi áp đảo khung thành đối phương thì lại tung ra những đường chuyền “đen như mực” gây khó khăn cho chính đồng đội của mình. Các đường chuyền cuối thường rối rắm hoặc sai địa chỉ đã giúp hàng thủ Myanmar dễ dàng hóa giải. Những khán giả ít ỏi trên khán đài Lebak Bulus - những người đã lặn lội từ VN sang - liên tục phản ứng khi những cầu thủ mà họ tin yêu đã không thể hiện hết mình. Ngay khi cả HLV Falko Goetz tung Hoàng Thiên và Tuấn Anh vào sân, VN vẫn không thể tạo nên sự khác biệt. Vẫn những đường chuyền sai địa chỉ, giúp Myanmar dễ dàng cản phá. Ở trận đấu này, không chỉ Văn Quyết chơi tệ mà Trọng Hoàng - lá phổi chính của U.23 VN - càng tệ hơn. Người xem không hiểu vì sao Trọng Hoàng thường lẫn về phía dưới và ít tung ra những pha dứt điểm từ xa vốn là sở trường của anh để bắn hạ đối phương. Hoàng Thiên sau trận đầu là người hùng, đến trận thứ hai anh đã bị HLV trưởng phản ứng ra mặt khi rút anh ra ngoài chỉ sau hơn 10 phút ngắn ngủi trên sân.

Với lối đá này, với những con người này, U.23 VN cũng có thể bước qua vòng bảng vì các đối thủ còn lại không mạnh. Nhưng để thực hiện giấc mơ vàng như sự kỳ vọng của người hâm mộ VN, e rằng khó lắm thay.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.