Ngôi đầu và những cái nhất của U.23 VN

12/11/2011 17:47 GMT+7

(TNO) Trước một đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là U.23 Brunei, các chàng trai Việt Nam (VN) đã dễ dàng thắng đậm với tỷ số 8-0 để qua đó tạm thời vươn lên xếp vị trí nhất bảng B.

(TNO) Trước một đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là U.23 Brunei, các chàng trai Việt Nam (VN) đã dễ dàng thắng đậm với tỷ số 8-0 để qua đó tạm thời vươn lên xếp vị trí nhất bảng B.

>> U.23 VN - U.23 Brunei lúc 16 giờ chiều nay: Chạy đua bàn thắng

Tính đến hết ngày 12.11, đây là trận đấu có tỷ số đậm nhất tại SEA Games. Với trận thắng này, U.23 VN đã cho thấy có những bước tiến bộ đáng kể, cả về mặt chiến thuật lẫn tâm lý thi đấu.

Tuy rằng U.23 Brunei là một đối thủ yếu, nhưng sức ép tâm lý đặc biệt ở khâu dứt điểm, chính là điểm mấu chốt để cho các học trò HLV Falko Goetz phải cải thiện. Và cũng chính vì trước một U.23 Brunei chơi bóng kiểu... nghiệp dư, nên Văn Quyết, Văn Bình, Văn Thắng và cả đội trưởng Thành Lương mới có cơ hội tạo ra những cái nhất.

Trong trận đầu tiên được ra sân chính thức, tiền vệ Hoàng Văn Bình đã có một "siêu phẩm". Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 30. Từ cự ly gần 40m, tiền vệ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An đã tung cú sút như trái phá, bóng đi căng và vượt qua tầm với của thủ môn Bin Aki. Đây cũng có thể là bàn thắng đẹp nhất tại SEA Games 26 cho đến thời điểm này.

 
Nguyễn Văn Quyết (12) - tác giả của cú hat-trick đầu tiên tại SEA Games 26 - Ảnh: Bạch Dương

Cũng trong hiệp một, Văn Quyết đã có cú hat-trick (phút thứ 1, 12 và 13) đầu tiên tại giải và là cầu thủ U.23 VN đầu tiên trên đất Indonesia làm được điều đó. Cũng cần nói thêm, bàn mở tỷ số của tiền vệ đang chơi cho CLB Hà Nội T&T là bàn thắng bằng đầu đầu tiên của U.23 VN tại giải.

Suốt từ đầu giải, người hâm mộ luôn đặt dấu hỏi cho việc tin dùng Văn Thắng của HLV Falko Goetz. Chiều nay, U.23 VN ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 vẫn với 2 cái tên Văn Thắng - Hoàng Thiên trên hàng công. Văn Thắng đã có bàn thắng đầu tiên tại giải (nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 18), còn Hoàng Thiên cũng đã "nổ súng" ở phút 58 của hiệp hai - nâng tỷ số lên 7-0. Xem như sức ép về hàng công U.23 VN tạm thời đã được hóa giải.

 
Đội trưởng của U.23 VN Thành Lương (19) đã có bàn thắng đầu tiên tại giải - Ảnh: Bạch Dương

Đội trưởng Thành Lương cũng tranh thủ đặt dấu ấn cho riêng mình. Anh là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho U.23 VN (phút 15).

Những cái nhất của U.23 VN tiếp tục được nối dài ở hiệp hai. Đáng kể nhất là pha lập công của Hoàng Đình Tùng (phút 73), chân sút số một VN ở giải V.League mùa giải vừa qua. Đây là pha phối hợp khá ăn ý của hàng công U.23 VN. Đình Tùng và Hoàng Thiên phối hợp ăn ý trước khi tiền đạo đang chơi cho CLB LS. Thanh Hóa băng xuống dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp, ghi bàn thắng thứ 8 cho U.23 VN.

Với chiến thắng 8-0 trước U.23 Brunei, U.23 VN chính thức đòi lại vị trí nhất bảng B với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội xếp thứ 2 U.23 Myanmar với 7 điểm (đá ít hơn 1 trận).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.