Nước mắt và nụ cười

15/11/2011 02:33 GMT+7

Đằng sau nụ cười rạng rỡ, giọt nước mắt lăn dài xúc động của những cô gái, chàng trai đem vinh quang về cho thể thao VN, là sự khổ luyện đáng khâm phục.

Đằng sau nụ cười rạng rỡ, giọt nước mắt lăn dài xúc động của những cô gái, chàng trai đem vinh quang về cho thể thao VN, là sự khổ luyện đáng khâm phục.

Đôi mắt ngấn lệ của cô gái vàng karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh lúc Quốc kỳ VN được kéo lên ở Nhà thi đấu karatedo khiến tất cả những người VN chứng kiến đều xúc động. Nước mắt lăn dài, nhưng Nguyệt Ánh vẫn dõng dạc hát to bài quốc ca lúc cô đứng trên bục cao nhất để nhận HCV. Lần thứ 5 liên tiếp vô địch SEA Games, nhưng Nguyệt Ánh vẫn xúc động như lần đầu được chạm tay vào HCV ở SEA Games 2003 tổ chức tại VN. “Hạnh phúc và vui sướng lắm anh ạ, dù cố gắng kìm nén, nhưng mỗi khi nghe Quốc ca VN vang lên lúc nhận huy chương, em lại không thể ngăn được dòng nước mắt của mình…”, Nguyệt Ánh lau vội nước mắt nói.

Cô gái mảnh mai với nụ cười rất tươi và gương mặt lanh lợi này đang đeo quân hàm đại úy Quân đội Nhân dân VN. Dáng người nhỏ nhắn, nhưng bước ra sàn đấu Nguyệt Ánh rất mạnh mẽ. HCV thứ 5 này rất ý nghĩa với cô gái Hải Phòng này, bởi suốt thời gian qua Ánh phải nén đau vì chấn thương viêm sụn, giãn dây chằng đầu gối để nghiến răng tập luyện. Thế nên, Ánh đã nghẹn ngào ôm chầm HLV Lê Công lúc cô đánh thắng VĐV Paweena (Thái Lan) đến 7-0 trong trận chung kết. Bố mẹ Nguyệt Ánh đang định cư ở nước ngoài, rất muốn “con gái rượu” của mình sang đoàn tụ, nhưng vì niềm đam mê karatedo, Nguyệt Ánh vẫn ở lại và tiếp tục cống hiến cho thể thao VN.


Vũ Thị Nguyệt Ánh trên bục nhận huy chương - Ảnh: Bạch Dương
 

Không riêng Nguyệt Ánh mà các đồng đội của cô như Lê Bích Phương hay Thạch Thị Trang đều ngấn lệ lúc họ đem về HCV cho thể thao VN. Những giọt nước mắt mừng vui của những cô gái bản lĩnh càng giúp chúng ta hiểu hơn công sức mà họ bỏ ra suốt nhiều năm để “luyện vàng”. Gương mặt ngời sáng của Bích Phương bừng lên với nụ cười chiến thắng và nước mắt hạnh phúc của cô khi chia vui cùng đồng đội là những khoảnh khắc rất đẹp ở đấu trường SEA Games khốc liệt.

Những giọt nước mắt lăn dài trong vui sướng, nhưng ít ai thấy được họ khóc khi thua trận hay bị trọng tài xử ép. Bởi nghiệp “con nhà võ” đã rèn cho họ sự mạnh mẽ cũng như bản tính kiên cường, “thắng không kiêu, bại không nản”.


Lê Bích Phương rạng ngời nụ cười chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương
 

Không chỉ trên sàn đấu karatedo mà ở những môn thể thao khác, nụ cười chiến thắng của VN vẫn rất rạng ngời. Kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước chững chạc ở tuổi 18 để giúp thể thao VN có vàng ở nội dung 100 m bướm sau 49 năm chờ đợi. Nụ cười tươi của anh là niềm hạnh phúc vô biên của người mẹ ở quê nhà - người đã tảo tần một mình nuôi nấng và dạy dỗ chàng trai tài giỏi của thể thao VN.

Nụ cười mãn nguyện của Vũ Văn Huyện sau hai ngày thi đấu vất vả lại giúp chúng ta hiểu hơn về sự kiên trì, vượt khó của VĐV VN. Nếu những VĐV điền kinh khác đã rất vất vả khi chỉ tập một môn sở trường, thì Vũ Văn Huyện phải khổ luyện từ môn này đến môn khác. Hằng ngày, anh phải chia lịch để có thể phát triển đều các nội dung, bao gồm chạy tốc độ, chạy cự ly dài, nhảy cao, ném tạ…

SEA Games 26 mới đi được 1/3 chặng đường, hy vọng rằng người hâm mộ VN sẽ tiếp tục được nhìn ngắm nụ cười và nước mắt hạnh phúc của các chàng trai, cô gái tài năng của thể thao VN.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.