Ở sang, ăn ngon

10/11/2011 14:44 GMT+7

(TNO) Làng SEA Games được xem là trái tim của mỗi kỳ đại hội bởi đây là nơi mà vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tất cả các đoàn trú ngụ trong suốt quá trình dự giải. Sáng ngày 10.11, phóng viên Thanh Niên đã “đột nhập” vào làng SEA Games tại Palembang đi thăm nơi ăn, chốn ở của các VĐV.

(TNO) Làng SEA Games được xem là trái tim của mỗi kỳ đại hội bởi đây là nơi mà vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tất cả các đoàn trú ngụ trong suốt quá trình dự giải. Sáng ngày 10.11, phóng viên Thanh Niên đã “đột nhập” vào làng SEA Games tại Palembang đi thăm nơi ăn, chốn ở của các VĐV.

Thông tin về việc 3 cầu thủ bóng đá bị ngộ độc thực phẩm tại Jakarta (Indonesia) khiến không ít đoàn thể thao và cả ban tổ chức chủ nhà lo lắng bởi làng SEA Games tại Palembang là nơi trú ngụ của hơn 2.000 VĐV.

Vài thủ thuật nhỏ, chúng tôi dễ dàng “qua mắt” bảo vệ để lọt vào làng và việc đầu tiên là tiếp cận bếp ăn trong làng. Vào làng dễ nhưng để vào bếp ăn cực khó bởi nơi đây có thêm hàng rào an ninh, kiểm soát viên nhà ăn. Chỉ những người mang thẻ VĐV, HLV ở trong làng mới được vào nhà ăn. Trước khi vào nhà ăn, VĐV, HLV phải trình thẻ để kiểm soát viên ghi lại.

Đang loay hoay tìm cách vào nhà ăn, chúng tôi mừng như “bắt được vàng” khi trùng lúc đoàn quan chức thể thao Indonesia ghé thăm nhà ăn dưới sự hộ tống của đông đảo phóng viên, đài truyền hình chủ nhà. “Mình đóng vai phóng viên hộ tống lãnh đạo đoàn đội nhà là vào được”, đồng nghiệp của tôi phát kiến. Không chần chừ, chúng tôi nhanh chóng lia máy ảnh đi theo đoàn quan chức lọt vào nhà ăn mà không gặp trở ngại nào.

 
Bếp ăn có đầy đủ món quen thuộc - Ảnh: Khả Hòa

Nhà ăn có 3 khu nằm liền nhau nhằm giúp các VĐV không “tắc đường” khi đi lấy đồ ăn. Dạo một vòng bếp ăn thấy khá đủ món gồm cơm, mì xào, thịt bò, bánh mì, rau xào thập cẩm, cá sốt cà chua... cùng nhiều món ăn tráng miệng.

Sau khi “chén” sạch dĩa cơm to đùng, kình ngư Nguyễn Hữu Việt cho biết thức ăn ở đây không ngon như ở SEA Games tại Lào 2 năm trước nhưng đồ ăn sạch sẽ và tương đối hợp khẩu vị. Kỷ lục gia nhảy cao Nguyễn Duy Bằng cũng “ăn ngon lành” các món mà mình thích gồm cơm, cá sốt cà chua, thịt bò. Duy Bằng cho biết thức ăn “ok”, hi vọng ban tổ chức cho đổi món mỗi ngày nếu không sẽ “ngán chết”.

Trong khi đó các VĐV nữ như Hải Thảo (cầu mây), Vũ Thị Hương (điền kinh), Trầm Tâm Nguyện (bơi lội) lại chọn nhiều rau và trái cây cho khẩu phần ăn của mình. Vũ Thị Hương cho biết: “Đồ ăn khá ổn và cũng giống ở Việt Nam nên không vấn đề gì. Nếu có thêm nhiều món sẽ tốt hơn cho VĐV lựa chọn”.

Rời nhà ăn, chúng tôi đến khu B, nơi đóng quân của đoàn thể thao VN. Tại đây các VĐV đã chủ động treo cờ tổ quốc ngay trước cửa phòng của mình. Phòng VĐV có máy lạnh, tủ lạnh, nhà vệ sinh và cả máy giặt. Ban tổ chức còn chu đáo đến mức tặng cho mỗi thành viên khi nhập làng một túi đồ cá nhân, trong đó có dầu gội đầu, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt, lăn khử mùi, kem dưỡng da. Ngoài hành lang phòng được bố trí các bàn xa lông, ghế nệm cùng tivi để các VĐV thư giãn.

Hai phó đoàn thể thao VN Nguyễn Thành Lâm, Mai Bá Hùng sau khi khảo sát điều kiện ăn ở tại làng SEA Games đã an tâm về sự chuẩn bị của chủ nhà. Dù được ban tổ chức sắp xếp ở khách sạn bên ngoài làng SEA Games nhưng cả ông Lâm cùng ông Hùng đang làm thủ tục nhập làng để cùng ăn, ở với đoàn thể thao VN.

 

 


VĐV bơi lội Nguyễn Hữu Việt


Phóng viên Thanh Niên dùng bữa ăn tại nhà ăn trong làng VĐV


Kiểm tra phiếu ăn


Mỗi tầng lầu tại các khu nhà trong Làng VĐV đều có máy giặt


Phòng nghỉ của đoàn thể thao VN tại khu B - Ảnh: Khả Hòa

Hoàng Quỳnh
(từ Palembang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.