Thời khắc lịch sử của vovinam VN

15/11/2011 02:41 GMT+7

Hôm qua là ngày lịch sử của vovinam VN khi môn võ cổ truyền VN bước vào thi đấu tại SEA Games 26 ở Nhà thi đấu Gelanggang Remaja Tanjung Priok.

Hôm qua là ngày lịch sử của vovinam VN khi môn võ cổ truyền VN bước vào thi đấu tại SEA Games 26 ở Nhà thi đấu Gelanggang Remaja Tanjung Priok.

Môn võ cổ truyền VN được các nước trong khu vực Đông Nam Á đồng thuận đưa vào thi đấu ở Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, chứng tỏ môn thể thao này đang phát triển mạnh mẽ ra ngoài biên giới VN. Ngoài ra, tại cuộc họp lãnh đạo Hiệp hội Đông Nam Á, vovinam đón nhận thêm tin rất vui là ở SEA Games 27 tại Myanmar, nhiều khả năng vovinam cũng sẽ được góp mặt. Là môn võ mới mẻ với các nước khác, lần đầu tiên được đưa vào thi đấu SEA Games, nhưng lễ khai mạc vovinam được tổ chức khá trang trọng tạo nên hứng thú cho người xem.

Trong ngày đầu xuất trận, các võ sĩ VN đã xuất sắc đoạt 3 HCV, góp vào thành tích chung của đoàn thể thao VN. Chiếc HCV đầu tiên của vovinam VN, cũng là chiếc HCV lịch sử đầu tiên của vovinam ở đấu trường SEA Games thuộc về đồng đội nam ở bài thi quyền Đòn chân tấn công. Bộ tứ Nguyễn Bình Định, Phan Ngọc Tới, Nguyễn Văn Cường và Huỳnh Khắc Nguyện đã trình diễn bài quyền đẹp mắt để đoạt HCV với 279 điểm. Campuchia xếp nhì (271 điểm) và Indonesia hạng ba (266 điểm).

Chiếc HCV thứ hai do võ sĩ Võ Nguyên Linh đoạt được ở hạng cân 55 kg nam, sau trận thắng Tin Pheap (Campuchia) 4-0 ở chung kết. Sau Nguyên Linh, Trần Khánh Trang (hạng 50 kg nữ) cũng xuất sắc đánh bại VĐV Dewik Puji Astutik của chủ nhà Indonesia với tỷ số 3-0.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VN còn đoạt được 2 HCB và 1 HCĐ. Hai chiếc HCB do công Trần Công Tạo (273 điểm) ở nội dung Ngũ môn quyền và đồng đội nam Huỳnh Khắc Nguyện, Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Trần Công Tạo ở bài quyền Đa luyện vũ khí với 274 điểm. HCĐ của VN thuộc về Mai Thị Kim Thùy ở bài quyền Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp với 272 điểm.

Chủ nhà Indonesia cũng có 2 HCV trong ngày đầu tiên ở nội dung đồng đội nam Đa luyện vũ khí trên không và bài quyền đơn nữ Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp. Chiếc HCV còn lại thuộc về Campuchia ở nội dung biểu diễn Ngũ môn quyền.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.