Thua trọng tài!

15/11/2011 01:10 GMT+7

Hôm qua, trao đổi nhanh với PV Thanh Niên sau thất bại ở bán kết trước đối thủ nước chủ nhà Indonesia Basuki Nugroho ở nội dung dưới 87 kg nam, niềm hy vọng vàng của taekwondo VN Nguyễn Trọng Cường cho biết: “Thật đáng tiếc, tôi không thể vượt qua áp lực từ trọng tài. Tôi nghĩ, nếu công tâm trọng tài không thể bắt lỗi tôi ở những giây cuối trận như vậy”.

Hôm qua, trao đổi nhanh với PV Thanh Niên sau thất bại ở bán kết trước đối thủ nước chủ nhà Indonesia Basuki Nugroho ở nội dung dưới 87 kg nam, niềm hy vọng vàng của taekwondo VN  Nguyễn Trọng Cường cho biết: “Thật đáng tiếc, tôi không thể vượt qua áp lực từ trọng tài. Tôi nghĩ, nếu công tâm trọng tài không thể bắt lỗi tôi ở những giây cuối trận như vậy”.

Sau ngày ra quân đầy khí thế với 2 HCV, các VĐV VN liên tục bị trọng tài xử ép dữ dội trong 2 ngày thi đấu tiếp theo, ngay cả Trọng Cường (VĐV từng 3 lần vô địch SEA Games 2005, 2007 và 2009) cũng cùng chung số phận. Trong trận đấu với đối thủ Basuki, sau khi để đối phương dẫn trước, Trọng Cường đã tung những đòn nặng ký ở phút cuối để dẫn lại 6-5, trong đó có cú đá chẻ quyết định trúng đích ở khoảng 20 giây cuối (nhưng cũng phải nhờ đến quyền khiếu nại mới được cộng 3 điểm, vì trọng tài không công nhận).

Những tưởng Trọng Cường nắm chắc chiến thắng, nhưng bất ngờ khi ở những giây cuối của trận đấu, trọng tài bỗng dưng “thưởng” cho VĐV Indonesia 1 điểm từ một đòn đánh “vu vơ” và còn thêm 1 điểm với giải thích là cộng dồn điểm trước đó do VĐV VN phạm lỗi. Số điểm “thưởng” của trọng tài vừa đủ để VĐV Indonesia thắng lại 7-6 và lọt vào chung kết.

Hôm qua taekwondo VN có một ngày thất bát khi Đoàn Thị Hương Giang (dưới 53 kg nữ), Nguyễn Hữu Nhân (dưới 54 kg nam) đều dừng bước ở bán kết, trong khi Trương Thị Nhớ (dưới 49 kg nữ) cũng chỉ có được chiếc HCB khi thua đậm 1-11 trước đối thủ người Thái Lan Apitchaya Chaikaew ở trận chung kết. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.