U.23 VN - U.23 Lào lúc 16 giờ chiều nay: Thắng nhẹ để dưỡng quân

17/11/2011 01:36 GMT+7

* Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+NS, VTC U.23 VN sẽ gặp U.23 Lào chiều nay trong lượt trận cuối vòng bảng trên sân Lepak Bulus. Mục đích của thầy trò HLV Falko Goetz là tìm chiến thắng nhẹ nhàng để đoạt ngôi đầu bảng và dưỡng quân cho trận bán kết.

U.23 VN sẽ gặp U.23 Lào chiều nay trong lượt trận cuối vòng bảng trên sân Lepak Bulus. Mục đích của thầy trò HLV Falko Goetz là tìm chiến thắng nhẹ nhàng để đoạt ngôi đầu bảng và dưỡng quân cho trận bán kết.

U.23 VN đang thua Myanmar 3 điểm, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại, vì thế ở trận đấu cuối cùng của bảng B, U.23 VN chỉ cần thắng U.23 Lào là hoàn thành mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng.

Xét thực lực hai đội ở thời điểm hiện tại, một chiến thắng trước U.23 Lào là điều mà các cầu thủ U.23 VN có thể dễ dàng thực hiện được. Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ U.23 VN được phép chủ quan. Bởi trong bóng đá, chỉ cần một phút lơi lỏng là phải trả giá đắt. U.23 Lào chỉ có duy nhất chân sút Lamnao là có thể gây nguy hiểm, nên chỉ cần khóa chặt mũi chủ công của Lào, U.23 VN sẽ thoải mái triển khai thế trận tấn công.

Ngoài mục tiêu phải thắng, U.23 VN còn có nhiệm vụ quan trọng không kém là phải tránh chấn thương và thẻ phạt cho các cầu thủ. Trong đội hình U.23 VN, 4 cầu thủ Thành Lương, Huỳnh Phú, Hoàng Thịnh và Văn Bình đã bị 1 thẻ vàng, nên nếu ai trong số này có thêm thẻ phạt thì sẽ vắng mặt ở bán kết.

Quan sát các buổi tập chiến thuật của U.23 VN để chuẩn bị cho trận chiến với U.23 Lào, nhiều khả năng HLV Falko Goetz sẽ cho Huỳnh Phú, Văn Bình, Hoàng Thịnh nghỉ ngơi để né thẻ phạt. Riêng đội trưởng Thành Lương sẽ thi đấu để làm đầu tàu cho U.23 VN. HLV Goetz rất tin vào khả năng thi đấu thông minh của Lương “dị” nên ông không có điều gì phải lo ngại. Về các trường hợp chấn thương, Long Giang và Đình Tùng cũng đã hồi phục cho nên không có vấn đề gì đáng ngại.

Nếu thắng U.23 Lào, U.23 VN nhiều khả năng sẽ gặp U.23 Malaysia (nhì bảng A) ở bán kết, bởi Malaysia khó thắng được chủ nhà Indonesia ở trận đấu diễn ra lúc 19 giờ trên sân Bung Karno.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Falko Goetz nói: “Một ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết không ảnh hưởng gì đến thể lực của các cầu thủ VN. Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 2 tháng nay, các cầu thủ đều có thể lực sung mãn nên không có gì phải lo ngại. Cầu thủ chúng tôi sẽ chơi cẩn trọng trong trận gặp Lào để tránh chấn thương và thẻ phạt”.

Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.