Quang Liêm phấn đấu vào top 20 thế giới

09/06/2011 01:05 GMT+7

Hôm qua, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã về nước sau chuyến du đấu kéo dài 1 tháng tại Cuba và Pháp.

Quang Liêm về đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua - Ảnh: Bạch Dương

Hôm qua, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã về nước sau chuyến du đấu kéo dài 1 tháng tại Cuba và Pháp.

Anh cho biết ngôi á quân giải Capablanca diễn ra tại Cuba và cùng đội Evry Grand Roque đoạt hạng ba tại giải cờ vua các đội mạnh nước Pháp là một kết quả rất đáng tự hào. “Hai giải đấu này mang lại cho tôi những trải nghiệm khác nhau trong nghiệp cờ. Nếu như ở giải Capablanca tôi được thử sức với các cao thủ, phải thi đấu bằng tất cả khả năng và được học hỏi nhiều điều từ họ thì ở giải tại Pháp tôi học được cách sinh hoạt, tinh thần thi đấu đồng đội cũng như sự tập trung trước các đối thủ”, Liêm nói.

Điều khiến anh tự hào hơn cả là qua hai giải đấu này, anh đã đạt được mục tiêu nâng elo của mình lên hơn 2.700 và gia nhập vào hàng ngũ các siêu đại kiện tướng quốc tế. “Đây là cột mốc quan trọng nên tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ để giữ vững elo trong tốp 2.700 nhằm giành quyền tham dự những giải đấu hàng đầu TG”, Lê Quang Liêm thổ lộ.

Không ngơi nghỉ sau chuyến du đấu kéo dài, Quang Liêm cho biết sẽ bắt tay tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải Siêu đại kiện tướng Dortmund sẽ diễn ra từ 19.7 đến 31.7 tại Đức với những kỳ thủ “nặng ký” như Kramnik (Nga, elo 2785, hạng 4 TG), Nakamura (Mỹ, elo 2774, hạng 8 TG), Ponomariov (Ukraina, elo 2754, hạng 11 TG), Giri (Hà Lan, elo 2687, hạng 47 TG), Meier (Đức, elo 2650, hạng 97 TG). Nếu thắng giải này, Liêm sẽ vào top 20. Vào đầu tháng 7, Liêm sẽ sang Trung Quốc thi đấu 3 ngày cho CLB Thanh Đảo tại giải vô địch các CLB nước này.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.