5 cầu thủ tại giải U.21 góp mặt đội tuyển U.23 quốc gia

10/09/2011 17:17 GMT+7

(TNO) Ngày mai đội tuyển U.23 quốc gia sẽ tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long để chuẩn bị thi đấu tại Cúp bóng đá TP.HCM, VFF Cup và quan trọng nhất là chuẩn bị để "chinh chiến" tại SEA Games 26 ở Indonesia vào tháng 11 tới.

Trung vệ Dương Thanh Hào (24) của U.21 Imexpharm Đồng Tháp chơi hay ở vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên khoác áo U.23 quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Ngày mai đội tuyển U.23 quốc gia sẽ tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long để chuẩn bị thi đấu tại Cúp bóng đá TP.HCM, VFF Cup và quan trọng nhất là chuẩn bị để "chinh chiến" tại SEA Games 26 ở Indonesia vào tháng 11 tới.

5 cầu thủ đang thi đấu rất hay tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên là thủ môn Bửu Ngọc, trung vệ Thanh Hào (Imexpharm Đồng Tháp - ĐT), hậu vệ trái Ngọc Anh, hậu vệ phải Văn Nam (Nam Định - NĐ), thủ môn Tuấn Mạnh (HAGL) sẽ chia tay với giải U.21 Báo Thanh Niên để làm nhiệm vụ quốc gia.

Trong lượt trận đầu tiên cả 5 cầu thủ nêu trên đều đã chơi khá hay trong màu áo của đội mình. Thủ môn Bửu Ngọc và Thanh Hào là những lá chắn vững chắp giúp ĐT có trận hòa quý giá trước á quân của giải SLNA. Với sự xuất sắc của mình, Bửu Ngọc còn vinh dự được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất trận. Hai hậu vệ biên Ngọc Anh và Văn Nam của NĐ đã khóa chặt hai cánh làm phá sản lối đá biên của ĐTLA để giúp NĐ thắng đến 4-1.

Trận gặp Đồng Nai, dù HAGL thua 0-2, nhưng hai bàn thua không phải do lỗi của thủ môn Tuấn Mạnh, bởi bàn đầu tiên của ĐN là quả phạt 11m, bàn thứ 2 là cú sút rất căng của Thế Hưng ở cự ly gần do hậu vệ HAGL không kịp bọc lót nên Tuấn Mạnh cũng đành bó tay. Ở trận này, Tuấn Mạnh thể hiện sự nhanh nhạy của mình với những pha phản xạ chớp nhoáng để cản phá những cú dứt điểm cận thành của Đồng Nai.

Chơi hay ở giải U.21, họ lại vinh dự khoác áo Olympic quốc gia nên sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của tổ quốc. Chia sẻ với Thanh Niên Online, thủ môn Bửu Ngọc cho biết: “Tôi rất muốn cùng ĐT bước đến trận đấu cuối cùng của VCK U.21 Báo Thanh, nhưng việc góp sức cho đội tuyển Olympic quốc gia cũng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại SEA Games lần này”.

 
Thủ môn Bửu Ngọc của U.21 Đồng Tháp tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Dù bị tiêu hao lực lượng đáng kể nhưng HLV các đội không hề lo ngại. Ông Trần Nam Long – HLV trưởng U.21 NĐ nói: “Đương nhiên chúng tôi có đôi chút yếu đi vì sự thiếu vắng hai cầu thủ chạy cánh năng nổ là Ngọc Anh và Văn Nam. Nhưng tôi không hề quan ngại bởi hàng thủ NĐ vẫn rất chắc chắn. Văn Quý trở lại sau chấn thương đủ khả năng trám chỗ Văn Nam để lại, tiền vệ Viết Tú là mẫu cầu thủ đa năng nên có thể lấp khoảng trống của Ngọc Anh. NĐ tin tưởng sẽ tiếp tục chơi tốt để góp mặt ở bán kết”.

Đồng quan điểm với HLV Trần Nam Long, HLV trưởng U.21 Trang Văn Thành (ĐT) nói: “Bửu Ngọc và Thanh Hào là hai chốt chặn tốt nhất của ĐT. Hàng thủ của chúng tôi sẽ yếu đi phần nào khi hai cầu thủ này tập trung U.23 quốc gia. Nhưng chúng tôi vẫn có những quân bài để lấp vào khoảng trống, giúp hàng thủ ĐT vẫn đảm bảo được sự chắc chắn. Tôi nghĩ các vị trí dự bị như thủ môn Hoài Thanh hay trung vệ Tấn Đạt sẽ được dịp để chứng tỏ khả năng của mình”.

Cúp bóng đá TP.HCM sẽ diễn ra từ 20 đến 24.9 tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). Còn VFF Cup sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 19-23.10. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.