Chuyên gia nói về U.21 quốc tế

05/10/2011 01:59 GMT+7

Với các chuyên gia bóng đá, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là một tín hiệu sáng cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Với các chuyên gia bóng đá, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là một tín hiệu sáng cho tương lai bóng đá Việt Nam.

HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23 VN Falko Goetz: Có thể sẽ có thêm cầu thủ được gọi vào U.23 VN
 

Rất tiếc là vì bận công việc cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho chuyến thi đấu giao hữu ở Nhật Bản nên tôi không có điều kiện dự khán trực tiếp trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Nhưng trận bán kết giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan, tôi cùng các cộng sự của đội tuyển có xem qua truyền hình và cảm thấy rất hài lòng về chất lượng trận đấu.

Các cầu thủ VN rất đáng khen, không chỉ vì tinh thần thi đấu. Họ đã thể hiện trình độ chuyên môn khá tốt, tuy vẫn còn vài hạn chế. Giải đấu này đã tạo ra một sân chơi tốt, giúp các cầu thủ trẻ của VN được “va đập” với những đối thủ không chỉ ở khu vực mà còn của châu lục.

Nhờ những trận đấu đỉnh cao dành cho lứa trẻ, các cầu thủ VN sẽ trưởng thành hơn. Cũng từ giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên mà tôi đã tìm được cho đội U.23 VN một số cầu thủ, và tôi sẽ tính toán, cân nhắc để có thể chọn thêm vài nhân tố xuất sắc trước khi U.23 VN bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết liệt cho SEA Games 26.

 
Trợ lý đội tuyển VN Mai Đức Chung: Thành công mỹ mãn

Sau vài lần tổ chức, giải năm nay đặc biệt hay và có thể kết luận đã thành công mỹ mãn. Chất lượng các trận đấu đều rất tốt bởi BTC giải đã mời được những đội bóng có năng lực, có khát vọng. Khi cùng xem các trận đấu được phát trực tiếp, HLV Goetz đã hết lời khen ngợi. Đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã chọn được những cầu thủ giỏi từ giải U.21 quốc gia. Nổi bật nhất ở họ là tình trạng thể lực sung mãn, điều mà chúng ta không thường gặp ở những đội tuyển trẻ khác.

Nhờ thể lực tốt, kỹ chiến thuật tốt, U.21 Báo Thanh Niên VN đá ngang ngửa với đội bóng Tây Á, đó thực sự là một điểm sáng. Tôi rất ấn tượng với tiền đạo Hà Minh Tuấn, tiền vệ Hoàng Nhật Nam, Duy Thanh, trung vệ Mai Thanh Nam, Nguyễn Văn Thắng. Tuy không nằm trong BHL đội U.23 VN, nhưng tôi sẽ tư vấn cho HLV Goetz gọi thêm những nhân tố xuất sắc của U.21 Báo Thanh Niên VN vào đội U.23 VN, vì chúng ta vẫn còn kịp đăng ký danh sách trước SEA Games 26.

Nguyên HLV đội U.19 VN Triệu Quang Hà: Một giải đấu nhiều cảm xúc
 

Tôi đã từng dẫn dắt đội U.19 VN đoạt HCB giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2009, đoạt ngôi vô địch năm 2010. Năm nay tuy không tham dự nhưng giải đấu vẫn để lại cho tôi những cảm xúc đặc biệt.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã cống hiến những trận cầu mang tính nghệ thuật và khiến khán giả hồi hộp đến tận phút cuối. Trước đây, khi phải đối đầu với các đội bóng ngoại, các cầu thủ trẻ VN thường yếu thế cả về tâm lý lẫn trình độ.

Nhưng hãy nhìn các trận đấu ở giải U.21 quốc tế, cầu thủ VN đã có đẳng cấp ngang bằng, nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn. Điều đó thật đáng mừng và là tín hiệu sáng cho tương lai của bóng đá VN!

 
HLV Trần Văn Phúc: Xem thật sướng mắt

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay đọng lại quá nhiều điều tuyệt vời. Các trận đấu rất hay, rất quyết liệt và tạo ra được một thương hiệu rất riêng.

Các đối thủ của VN đều có đẳng cấp nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN không hề lép vế. Xem thật sướng mắt! Nếu được rèn giũa tốt, chính họ sẽ là những tuyển thủ quốc gia trong tương lai.

Lan Phương (thực hiện)
Ảnh: Bạch Dương, Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.