Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 5-2011: Nhiều trọng tài hàng đầu AFC làm nhiệm vụ

21/09/2011 00:45 GMT+7

Cùng với 5 đội quốc tế mạnh và chủ nhà U.21 VN đang rất khao khát thể hiện, sự xuất hiện của các trọng tài hàng đầu của AFC và VN trong những ngày tới tại Pleiku sẽ làm cho cuộc chơi thêm hấp dẫn và hào hứng.

Cùng với 5 đội quốc tế mạnh và chủ nhà U.21 VN đang rất khao khát thể hiện, sự xuất hiện của các trọng tài hàng đầu của AFC và VN trong những ngày tới tại Pleiku sẽ làm cho cuộc chơi thêm hấp dẫn và hào hứng.

Có đến 2 trọng tài FIFA và 1 trợ lý trọng tài FIFA quốc tế có mặt tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sắp tranh từ 25.9 - 4.10. Theo sự điều động của AFC, LĐBĐ Hàn Quốc đã cử trọng tài (TT) FIFA Lee Dong Joon đến Pleiku. Đây là TT tuy còn trẻ (sinh năm 1983) nhưng lại có kinh nghiệm điều hành rất nhiều trận đấu quốc tế cấp khu vực và trên thế giới mà mới nhất là làm nhiệm vụ trong trận Thái Lan - Oman ở vòng loại World Cup. Việc lần đầu tiên giải U.21 quốc tế có TT đến từ Hàn Quốc có thể xem là một đảm bảo cho giải diễn ra công bằng, chính xác. Vì các TT Hàn Quốc nổi tiếng chặt chẽ về luật và luôn có những ứng phó linh hoạt trên sân...

 
Hai trọng tài hàng đầu VN Võ Minh Trí và Võ Quang Vinh - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn

Một TT khác cũng rất nổi tiếng là Sakda Pansud đến từ Thái Lan. Mùa bóng vừa rồi, ông Sakda Pansud được bầu chọn là một trong những TT hay nhất Thái League. Vị TT 38 tuổi này đã có 10 năm từng điều hành nhiều giải đấu cấp châu lục, từng thổi trận đấu Anh thắng Canada 2-1 và Colombia thắng CH Czech bằng thi đấu 11m (hòa 1-1) tại giải bóng đá sinh viên thế giới tại Trung Quốc. Trong khi đó, 2 trợ lý TT là ông Kim Sipisal (Campuchia) và Pongsanit Xaypaseth (Lào) rất có uy tín trong các giải đấu SEA Games, AFF Cup. Ông Kim Sipisal từng cầm cờ trận bán kết SEA Games 25, còn ông Pongsanit Xaypaseth đã làm nhiệm vụ ở các trận vòng bảng AFF Cup 2008, 2010 và chung kết SEA Games 24.

Về phía VN, 2 trọng tài FIFA là cựu còi vàng Võ Minh Trí và đương kim còi vàng Võ Quang Vinh sẽ có mặt. Ông Võ Minh Trí chính là TT có năng lực tốt nhất VN hiện nay. Mùa rồi tuy dính sai sót trận SLNA hòa HAGL ở V-League nhưng không ai phủ nhận khả năng của TT Trí vì cách thổi rất quyết đoán. Còn còi vàng Võ Quang Vinh đang rất tiến bộ, rất chắc tay trong xử lý tình huống và nhạy bén về phương pháp. Hai trợ lý Nguyễn Hoàng Minh và Trần Thanh Liêm cũng đều là những người cầm cờ tốt, bám sát tình huống nhanh và có nhiều kinh nghiệm làm ở các giải quốc tế.

Bên lề

U.21 Malaysia là đội bóng đến đầu tiên vào chiều mai 22.9 và sẽ ở tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 23.9, 2 đội Thái Lan và Singapore cũng sẽ đến Pleiku. Iran sẽ có mặt ngày 24.9 vì chuyến bay dài qua nhiều trung chuyển. Chỉ có đội Học viện Aspire sau khi kết thúc Cúp TP.HCM sẽ di chuyển vào sáng 25.9 lên Gia Lai.

Vào giờ chót, U.21 Iran cho biết sẽ có đến 36 thành viên sang VN, trong đó có 2 phóng viên đi cùng và 5 quan chức khác của Hội đồng tuyển chọn LĐBĐ Iran. Iran rất quan tâm đến giải U.21 vì đó sẽ là cơ sở để họ chọn lựa lại lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho Asiad Incheon (Hàn Quốc).

Trưởng đoàn Wisit của Thái Lan từng 4 lần dự giải U.21 quốc tế năm nay đã không tiếp tục sang VN. Có lẽ cả 4 giải Thái Lan chưa có duyên đoạt cúp nên lần này Thái Lan cử trưởng đoàn mới Apinal Horsangchai với hy vọng đổi chất.

T.K

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.