Hấp dẫn lượt trận cuối vòng bảng

14/09/2011 02:01 GMT+7

Lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào hôm nay sẽ rất hấp dẫn bởi chưa có đội nào tắt hết hy vọng.

ĐTLA vẫn còn cơ hội nên sẽ quyết thắng V&V United - Ảnh: Khả Hòa

Lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào hôm nay sẽ rất hấp dẫn bởi chưa có đội nào tắt hết hy vọng.

Bảng A: ĐTLA không từ bỏ hy vọng

Vì tính chất quan trọng ở vòng đấu này, nên BTC quyết định cho các cặp đấu chung bảng thi đấu cùng giờ. Theo đó, bảng A sẽ đá lúc 8 giờ sáng với hai trận đấu: V&V United (V&V) gặp ĐTLA và Becamex Bình Dương (BD) gặp Nam Định (NĐ).

ĐTLA chưa có điểm nào sau 2 trận thua nhưng họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng đậm V&V và BD vượt qua NĐ, nên họ sẽ nỗ lực hết mình. HLV trưởng U.21 ĐTLA Ngô Quang Sang nói: “Chúng tôi sẽ tấn công ngay từ đầu để sớm tìm bàn thắng. Tôi hy vọng cầu thủ của mình tận dụng tốt cơ hội ghi bàn để thắng đậm V&V”. Ngược lại, nếu V&V thắng ĐTLA, nhiều khả năng họ sẽ có mặt ở bán kết với 6 điểm có được, vì có lợi thế về đối đầu so với NĐ và BD.

Chủ nhà BD đã đặt một chân vào bán kết vì chỉ cần hòa NĐ là đoạt ngôi đầu bảng. Thế nhưng cửa bị loại của BD vẫn rất lớn nếu để thua NĐ 2 bàn cách biệt. Hiện nay, hiệu số đối đầu của BD so với NĐ và V&V là 2/1, trong khi NĐ là 0/1 và V&V là 2/2, nên nếu NĐ thắng cách biệt BD 2 bàn và V&V thắng ĐTLA thì lúc đó, cả 3 đội NĐ, BD và V&V cùng 6 điểm, nhưng BD bị loại vì thua chỉ số phụ. Trường hợp V&V thắng ĐTLA nhưng vẫn bị loại nếu NĐ thắng BD 3-2, hoặc 4-3…, lúc đó NĐ và BD sẽ có mặt ở bán kết.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Minh Dũng của BD nói: “Chúng tôi đang có nhiều ưu thế nên sẽ tận dụng tốt cơ hội để đi tiếp. Đá với NĐ, BD không chủ hòa mà vẫn sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng”.

Bảng B: Đồng Nai không buông

Sau khi bảng A kết thúc, bảng B sẽ thi đấu vào lúc 15 giờ 30 với hai cặp đấu: HAGL - Imexpharm Đồng Tháp (ĐT) và Đồng Nai (ĐN) - SLNA.

ĐN đã đoạt ngôi đầu bảng bất chấp kết quả ở lượt trận cuối cùng nên họ có thể tính toán đường dài bằng việc giữ lại các cầu thủ giỏi để dưỡng sức cho bán kết. Tuy nhiên, HLV Mai Thanh Hùng của ĐN khẳng định: “ĐN sẽ có một vài thay đổi nhưng chúng tôi vẫn có đội hình tốt nhất. Ở sân chơi U.21, bóng đá sạch là điều được ghi nhận nhất nên ĐN sẽ đá hết mình ở trận cuối vòng bảng. ĐN chỉ chấp nhận thua trận nếu SLNA chơi vượt trội ở trận đấu này”.

Hiện nay, SLNA có 2 điểm trong khi HAGL và ĐT chỉ mới được 1 điểm, nên đội bóng thành Vinh chỉ cần thắng ĐN là đi tiếp bất chấp kết quả của trận HAGL - ĐT. Tuy nhiên, SLNA có đôi chút thiệt thòi khi thiếu vắng đội trưởng Hồng Việt và Ngọc Mạnh do thẻ phạt, nên cũng rất khó khăn trong việc chiến thắng ĐN.

Còn rất ít cơ hội vì phải thắng ĐT và chờ kết quả trận ĐN - SLNA, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho biết: “Tôi đã xác định với các cầu thủ phải chơi một trận thật hay để tìm chiến thắng ở VCK năm nay. Tôi vẫn tin tưởng ĐN sẽ không dễ dàng để SLNA vượt qua. ĐT cũng ở hoàn cảnh tương tự với HAGL vì cần phải thắng trận cuối và chờ kết quả của cặp đấu ĐN - SLNA”.

Bên lề

Đội bóng văn nghệ sĩ - báo chí và HLV đã được thành lập để thi đấu với đội cựu danh thủ Bình Dương, mở màn cho trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên trên sân Bình Dương vào lúc 14 giờ ngày 18.9 tới. Đội gồm các danh hài Hoàng Sơn, Nhật Cường, Long đẹp trai, các diễn viên Huy Khánh, Châu Tuấn, Chế Thanh, các phóng viên Lê Tuấn, Ngọc Uyên, Việt Hằng, Trần Hải, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Quang Hải...

3 ca sĩ sẽ trình diễn trong trận chung kết giải U.21 vào lúc 15 giờ 15 ngày 18.9 tới là Phương Thanh, Thu Minh và Phạm Anh Khoa.

Cùng tạo khí thế cho trận chung kết U.21, một giải đấu quần vợt giao hữu giữa lãnh đạo một số báo đài và các thành viên đang làm nhiệm vụ tại giải U.21 với BTC địa phương sẽ diễn ra vào 9 giờ ngày 18.9 tại cụm sân tennis Thành phố mới Bình Dương. Phía BTC giải có Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông, Ủy viên Hội Nhà báo TP.HCM Dương Vũ Thông, Trưởng ban Thể thao HTV Lê Văn Phú. Phía địa phương có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Becamex.

T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.