HLV Bora Milutinovic truyền lửa cho U.21 VN

26/09/2011 23:49 GMT+7

Chợt thấy các cầu thủ trẻ của đội U.21 Báo Thanh Niên VN quan sát mình từ bên ngoài trong buổi tập của đội Học viện Aspire tại Trung tâm Hàm Rồng sáng qua, ông Bora đã chủ động lại gần và có nhiều lời khuyên bổ ích cho các cầu thủ VN.

Chợt thấy các cầu thủ trẻ của đội U.21 Báo Thanh Niên VN quan sát mình từ bên ngoài trong buổi tập của đội Học viện Aspire tại Trung tâm Hàm Rồng sáng qua, ông Bora đã chủ động lại gần và có nhiều lời khuyên bổ ích cho các cầu thủ VN.

Ông Bora Milutinovic nói ngay: “Hẳn các bạn đã biết tôi rồi chứ. Tôi từng 5 lần dẫn 5 đội tuyển khác nhau tham dự VCK World Cup đấy. Tôi có một vài lời khuyên với các bạn. Tôi đã xem các bạn thi đấu trong trận thắng Malaysia (2-0) ở ngày khai mạc. Các bạn rất có tiềm năng. Tuy nhiên, để trở thành một cầu thủ giỏi thực sự trong tương lai, các bạn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa kỹ năng của mình. Điều quan trọng nhất là các bạn hãy chơi trận đấu của chính các bạn. Hãy có một tình yêu thực sự với bóng đá, phải đối xử với quả bóng như chính người yêu của các bạn. Hãy quan sát, bình tĩnh và xử lý mọi tình huống trên sân một cách thông minh nhất. Tôi thấy, trong nhiều thời điểm, các bạn rất vội vàng”.

 
HLV Bora chỉ dẫn các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Giang Lao

Sau đó, ông Bora hỏi tiếp: “Ai trong số các bạn khoác áo số 4, số 8, số 9, số 10…”. Đó là các cầu thủ Văn Thắng, Nhật Nam, Hữu Khôi, Minh Tuấn của đội U.21 Báo Thanh Niên VN đã thi đấu rất ấn tượng trong trận thắng U.21 Malaysia. Ông Bora nói: “Tôi rất ấn tượng với các bạn. Như số 8 (Nhật Nam), cậu là một nhà tổ chức trận đấu không phải tốt, mà là rất tốt. Hãy phát huy tiếp nhé, nhưng bạn phải thi đấu thật tỉnh táo hơn nữa. Còn số 4 (Văn Thắng), bạn chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt, hỗ trợ tấn công cũng rất tốt. Tôi nghĩ, các bạn sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi ở trận đấu cuối vòng bảng (Học viện Aspire gặp U.21 Báo Thanh Niên VN ngày 29.9 tới)”.

Cũng trong hôm qua, HLV Bora Milutinovic tiếp tục là “ngôi sao” của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên khi được nhiều đài truyền hình trong nước như HTV, VTC3, VTV và quốc tế như kênh truyền hình Siam Sports của Thái Lan cùng nhiều tờ báo thể thao khác săn đón phỏng vấn, kể cả xin chụp hình lưu niệm.

Ông Bora hứa sẽ trở lại VN

Trong cuộc nói chuyện riêng với nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - ở ngày khai mạc giải, ông Bora cho biết: “Tôi rất hãnh diện và cảm ơn ban tổ chức đã mời tôi và đội bóng Học viện Aspire tham dự giải lần này. Công tác tổ chức của các bạn thật tuyệt vời. Trong tương lai, cá nhân tôi và đội bóng rất mong muốn được tiếp tục góp mặt ở giải đấu rất bổ ích này. Như ông đã biết, tôi hiện là cố vấn cho Học viện Aspire, cùng LĐBĐ Qatar trong việc đào tạo cầu thủ trẻ hướng tới World Cup 2022. Vì vậy, những giải đấu như của Báo Thanh Niên tổ chức thật sự hữu ích. Tôi theo dõi mọi trận đấu tại giải lần này, thực hiện những báo cáo chi tiết về tình hình các giải đấu trẻ để định hướng cho tương lai. Và tôi sẵn lòng giúp đỡ nếu có yêu cầu từ các bạn”.

Đáp lại, ông Nguyễn Công Khế đã gửi lời mời ông Bora trong một dịp khác đến VN để tham quan và dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, vị HLV rất nổi tiếng trên thế giới này ngay lập tức nhận lời và hứa chắc chắn sẽ có một ngày trở lại VN. Ngoài ra, ông Bora cũng rất cảm kích xen lẫn ngạc nhiên khi biết rằng Báo Thanh Niên tổ chức thường xuyên giải U.21 quốc gia suốt 15 năm qua và 5 lần tổ chức giải U.21 quốc tế với thành phần tham dự của các đội bóng ngày càng có chất lượng. Ông Bora nói: “Điều này tạo nên sự cạnh tranh rất tốt. Các cầu thủ trẻ có được một sân chơi quá bổ ích. Tôi chúc Báo Thanh Niên các bạn luôn phát triển mạnh hơn nữa để duy trì giải đấu hết sức hữu ích này”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.