Kẻ tám lạng người nửa cân

18/09/2011 01:15 GMT+7

Nam Định (NĐ) trở thành đối thủ thách thức số một của chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) trong trận chung kết hấp dẫn diễn ra vào 16 giờ chiều nay trên sân Gò Đậu.

Nam Định (NĐ) trở thành đối thủ thách thức số một của chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) trong trận chung kết hấp dẫn diễn ra vào 16 giờ chiều nay trên sân Gò Đậu.

May mắn có mặt ở bán kết, NĐ bất ngờ hạ gục Đồng Nai để góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Đội bóng thành Nam không có nhiều cầu thủ nổi bật, nhưng họ là một tập thể gắn kết với lối đá phòng ngự phản công sắc bén khiến các đội ở chiếu trên phải tâm phục khẩu phục. Đấu với chủ nhà BD, NĐ càng mạnh mẽ hơn với sự trở lại của chân sút Hữu Khôi sau án treo giò.

Sau khi thử nghiệm thành công Văn Thuận ở vị trí tiền đạo, HLV Trần Nam Long có thêm nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công để giúp đội bóng thành Nam chơi ăn miếng trả miếng với đội bóng đất Thủ.

 
Bình Dương (phải) gặp Nam Định (trái) trong trận chung kết chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, BD cho thấy họ đã rất sẵn sàng cho trận chung kết bởi các cầu thủ của họ càng đá càng hay. Nếu như năm 2009, BD không thể đăng quang khi bị Đà Nẵng đánh bại ở loạt sút luân lưu, thì bây giờ, những quả sút 11m lại là thế mạnh giúp BD vượt qua SLNA ở bán kết với tỷ số 4-2. Nói vậy để biết rằng, nếu trận chung kết phải cần đến loạt sút luân lưu để phân thắng bại thì cũng không là áp lực đối với BD.

Trong đội hình BD, cặp tiền đạo Hoài Nam - Ngọc Hùng chơi rất ăn ý, cộng thêm sự hợp tác của Kiên Trung từ tuyến hai nên BD có hàng công rất mạnh. Thủ môn Dư Văn Bé xuất sắc trong khung thành giúp BD càng yên tâm ở phòng tuyến hậu phương để lao lên phía trước.

Điều quan trọng nhất là khán giả BD đã rất lâu rồi chưa chứng kiến đội nhà giương cao cúp vô địch, vì thế họ sẽ kéo đến sân để cổ vũ cho các cầu thủ trẻ đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng U.21 BD Nguyễn Văn Dũng nói: “Người hâm mộ bóng đá BD đang rất khao khát cúp vô địch ở giải U.21 Báo Thanh Niên, nên chúng tôi phải nỗ lực hết mình để đem niềm vui đến cho người hâm mộ. Tôi tin các cầu thủ của mình sẽ không còn bỏ lỡ cơ hội như giải năm 2009 để nâng cao chức vô địch”.

HLV Trần Nam Long của NĐ cũng cho biết: “Chủ nhà BD được đánh giá cao hơn NĐ, nhưng chúng tôi không hề lo ngại. NĐ đã xuất sắc vào chung kết nên sẽ tiến thêm một bước nữa để đoạt chức vô địch”. 

Công bố đội hình tiêu biểu

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, chiều qua tại Trung tâm hội nghị thành phố mới Bình Dương, BTC đã tiến hành lễ tổng kết giải.

 
Trưởng ban tổ chức Nguyễn Công Khế phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: K.H

Đội hình tiêu biểu VCK U.21

Dựa trên sự bầu chọn của các giám sát và phóng viên thể thao có mặt tại VCK U.21, đội hình tiêu biểu gồm 11 cầu thủ chính thức (theo sơ đồ 4-4-2) như sau: Thủ môn Dư Văn Bé (Bình Dương) - Bùi Xuân Hiếu (HAGL), Nguyễn Tấn Công (Bình Dương), Lâm Anh Quang (Nam Định), Quế Ngọc Mạnh (SLNA) - Lê Thế Cường (SLNA), Hoàng Nhật Nam (Nam Định), Vũ Minh Hoàng (Bình Dương), Nguyễn Thế Hưng (Đồng Nai) - Trịnh Hoài Nam (Bình Dương), Nguyễn Hữu Định (Nam Định). 

T.K

Lễ tổng kết diễn ra với sự hiện diện của ông Mai Thế Trung - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng giám đốc Công ty Becamex; ông Huỳnh Văn Nhị - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC; nhà báo Đặng Thanh Tịnh - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó BTC; ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia; ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng phòng Tổ chức thi đấu Liên đoàn Bóng đá VN cùng đại diện các nhà tài trợ, và đặc biệt là đại diện của 8 đội bóng tham dự giải.

Tại lễ tổng kết, giám sát trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn thay mặt BTC báo cáo tổng kết giải. Theo đó, cho tới thời điểm trước trận chung kết, giải đã diễn ra thành công tốt đẹp. BTC địa phương đã hỗ trợ tối đa để các đội bóng, các bộ phận chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ. Khán giả được vào sân tự do cổ vũ, tạo không khí sôi động trên khán đài. Đặc biệt các đội bóng đã thi đấu đầy nỗ lực, cống hiến nhiều trận cầu đẹp mắt, chuyên môn cao…

Trong khi đó Trưởng ban tổ chức, nhà báo Nguyễn Công Khế nhấn mạnh trong tình hình bóng đá VN đang phức tạp nhiều vấn đề thì giải U.21 Báo Thanh Niên vẫn giữ được 3 tiêu chí rất quan trọng là “sạch, trong, đẹp”, đáp ứng được sự mong mỏi của người hâm mộ nước nhà. Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ các đơn vị chung tay góp phần mang đến thành công cho giải, đặc biệt là đơn vị chủ nhà Bình Dương.

Cũng tại lễ tổng kết, BTC đã công bố đội hình cầu thủ tiêu biểu của VCK, đồng thời công bố sơ bộ thành phần tuyển U.21 Báo Thanh Niên sẽ dự tranh giải U.21 quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức tại Pleiku (Gia Lai) từ ngày 25.9 - 4.10.

Hoàng Quỳnh

Bên lề

Trận chung kết giữa Nam Định gặp chủ nhà Bình Dương diễn ra lúc 16 giờ hôm nay sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, VTC3, HTVC thể thao, K+ và Đài PTTH Bình Dương. 3 ca sĩ Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Thu Minh sẽ trình diễn trước trận đấu.

Đội Phóng viên thể thao TP.HCM đoạt ngôi á quân giải bóng đá mini thu hút 6 đội dự tranh diễn ra hôm qua tại Bình Dương nhân sự kiện VCK giải U.21 Báo Thanh Niên diễn ra tại đây. Ngôi vô địch thuộc về đội Lâm Thành Phát.  QUỲNH ANH

Lễ trao Kỷ niệm chương đợt 1 cho 20 thành viên đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của U.21 trong 15 năm qua sẽ được tiến hành ngay trước trận chung kết vào 16 giờ chiều nay. Đợt 2 sẽ được trao tại Gia Lai nhân giải U.21 quốc tế.

Nhiều văn nghệ sĩ tham gia đội bóng đá Liên quân văn nghệ sĩ báo chí thi đấu lúc 14 giờ chiều nay trên sân Bình Dương như diễn viên điện ảnh Hoàng Phúc, ca sĩ Phạm Anh Khoa. Phía báo chí có thêm nhà báo kỳ cựu Hồ Nguyễn. Đội lão tướng Bình Dương gồm nhiều gương mặt vang bóng một thời như Mai Ngọc Khoa, Châu Ngọc Thanh, Trương Văn Dũ, Trương Văn Khanh…

 T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.