Khai mạc VCK giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 15: Chủ nhà thắng chật vật

09/09/2011 00:28 GMT+7

Chủ nhà Becamex Bình Dương đã có 3 điểm ngay trận đầu ra quân, nhưng là một chiến thắng sít sao 2-1 trước V&V United.

Chủ nhà Becamex Bình Dương (áo sậm) chiến thắng ngay trận đầu ra quân - Ảnh: Bạch Dương

Chủ nhà Becamex Bình Dương đã có 3 điểm ngay trận đầu ra quân, nhưng là một chiến thắng sít sao 2-1 trước V&V United.

Lễ khai mạc VCK giải Bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 15-2011 đã diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) vào hôm qua với sự dự khán của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, phát biểu: “Đánh dấu lần thứ 15 giải bóng đá trẻ U.21 quốc gia và lần thứ 5 giải U.21 quốc tế là một bước trưởng thành vượt bậc của giải U.21 Báo Thanh Niên. Đây là lần thứ hai giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên tổ chức ở Bình Dương, được sự giúp đỡ chân tình và trách nhiệm cao của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương, tôi xin được gửi lời cám ơn chân tình đến chính quyền và nhân dân tỉnh. Chúng tôi xin hứa sẽ tổ chức giải U.21 trong môi trường trong sạch để góp phần cải thiện bộ mặt bóng đá VN”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cám ơn đơn vị tài trợ chính Becamex, khu du lịch Đại Nam và các nhà tài trợ khác đã dành những điều kiện tốt nhất cho giải.


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu tặng hoa cho các đội bóng - Ảnh: Khả Hòa
 

Trong phần phát biểu của mình, ông Huỳnh Văn Nhị - Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương, nói: “Bình Dương đăng cai giải U.21 Báo Thanh Niên trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh là dịp để giới thiệu con người và vùng đất Bình Dương đến với bạn bè cả nước. VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là cơ hội để 8 đội trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy nâng cao kinh nghiệm chuyên môn”.

Trận khai mạc giữa Becamex Bình Dương (BD) và V&V United (V&V) diễn ra với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Được đánh giá nhỉnh hơn tân binh V&V United, nhưng chủ nhà Becamex (BD) đã phải rất vất vả mới vượt qua đối thủ.

Khởi đầu, các cầu thủ BD đã tận dụng cơ hội để ghi bàn. Từ pha tấn công không mấy nguy hiểm nhưng 3 hậu vệ V&V United thiếu kinh nghiệm để cho Trịnh Hoài Nam (3) vượt qua mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 6. Chưa đầy 15 phút sau, Đinh Kiên Trung đã tung cú sút căng từ xa nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn đến 2 bàn các cầu thủ V&V mới sực tỉnh, họ siết chặt đội hình và chơi tốt hơn. Những pha tấn công trung lộ mà đội quân của HLV Nguyễn Văn Tuấn tạo nên đã khiến hàng thủ BD phạm sai lầm. Phút 66 trung vệ Mai Thanh Nam của BD đã cản phá trái phép trong khu vực 16m50 với tiền đạo V&V United, tạo điều kiện cho Văn Thuận (18) ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Tiếc cho V&V United, do quá vội trong khâu dứt điểm, nên họ đã không thể tìm bàn thắng san bằng cách biệt.

Sau lượt trận đầu tiên, Nam Định và BD tạm chiếm ưu thế ở bảng A. Dù thua trận, nhưng ĐTLA và V&V vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu họ có kết quả tốt ở hai trận tiếp theo.

Đến dự khán lễ khai mạc và cổ vũ cho các trận bóng hấp dẫn ở giải trẻ có uy tín trong làng bóng đá VN, có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn; Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn; Tổng thư ký LĐBĐ VN Trần Quốc Tuấn; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung; Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: Trần Văn Nam và Huỳnh Văn Nhị; Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Becamex Nguyễn Văn Hùng; nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải; nhà báo Đặng Thanh Tịnh - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải... cùng hơn 5.000 khán giả hâm mộ bóng đá Bình Dương.

Cầu thủ trong ngày: Nguyễn Hữu Khôi nỗ lực thành tài

Ghi hai bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội ĐTLA, chàng cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Hữu Khôi (ảnh - M.Nam Định) còn là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại giải U.21 năm nay. Màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu này đã mang lại cho Hữu Khôi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.


Ảnh: Bạch Dương
 

“Cũng tại giải U.21 năm ngoái, tôi đã ghi bàn vào lưới ĐTLA giúp đội nhà giành thắng lợi. Đó là lần đầu tiên tôi được tham gia giải U.21 và được tuyển chọn vào tuyển U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế. Năm nay tôi rất hạnh phúc vì tái lập được thành tích này và sẽ cố gắng thi đấu hết mình ở các trận đấu tiếp theo”, Hữu Khôi cười tươi nói. Mùa giải vừa qua, Hữu Khôi được BHL đội M.Nam Định thường xuyên cho ra sân ở giải hạng nhất QG. Cầu thủ này đã ghi 6 bàn thắng cho M.Nam Định ở mùa giải vừa qua, nhưng vẫn không thể giúp đội trụ hạng thành công.

Hoàng Quỳnh

Bên lề

3 ca sĩ Đức Tuấn, Phương Vy và Phạm Quỳnh Anh đã có màn trình diễn sôi động tại lễ khai mạc hôm qua. Không khí trên sân luôn sôi nổi nhờ sự góp mặt của nhóm hoạt náo viên đến từ Công ty Adidas.

Rớt hạng đấu rớt hạng. Đến xem trận đấu giữa U.21 ĐTLA gặp Nam Định, nhiều khán giả Bình Dương nói vui “đi coi hai đội rớt hạng đá với nhau”. Số là ĐTLA vừa rớt xuống hạng nhất trong khi M.Nam Định lại rớt xuống hạng nhì ở mùa giải vừa qua.

Trời chiều lòng người. Trời mưa rả rích cả ngày hôm qua ở Thủ Dầu Một (Bình Dương). Tuy nhiên, đến giờ khai mạc giải, bỗng nhiên tạnh mưa nên lễ khai mạc diễn ra suôn sẻ và khán giả cũng đến sân đông hơn. Các thành viên BTC nhẹ nhõm: “Chắc trời chiều lòng người”.

Quỳnh Anh

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.