Nhiều nét mới của U.21 lần thứ 15

04/09/2011 23:16 GMT+7

Nhiều thay đổi so với các giải đấu trước đây hứa hẹn mang đến một vòng chung kết đầy hấp dẫn của Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên sắp khởi tranh ở Bình Dương.

Nhiều thay đổi so với các giải đấu trước đây hứa hẹn mang đến một vòng chung kết đầy hấp dẫn của Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên sắp khởi tranh ở Bình Dương.

Về chuyên môn, vòng chung kết (VCK) giải U.21 năm nay đã tập hợp được khá đầy đủ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt của cả nước. Ngoại trừ SHB Đà Nẵng vắng mặt vì sẩy chân ở vòng loại thì Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, Becamex Bình Dương, Đồng Tâm Long An… những cái tên lẫy lừng của bóng đá VN đều hiện diện với thành phần hùng hậu nhất. Đáng kể là sự trở lại sau 6 năm vắng bóng của Imexpharm Đồng Tháp, một cái nôi đào tạo trẻ rất tốt ở miền Tây. Nhờ VFF và BTC giải chủ động cho các đội thi đấu vòng loại sớm và xác định lịch thi đấu với 2 bảng rõ ràng trước VCK nên các đội có sự chuẩn bị dài hơi, tập trung lực lượng có phong độ tốt, tránh được tình trạng đá dồn vòng loại và VCK sau V-League dễ dẫn đến quá tải.


U.21 Đồng Nai đoạt chức vô địch năm rồi với 200 triệu đồng, năm nay tiền thưởng cho chức vô địch là 250 triệu đồng - Ảnh: Khả Hòa

Nét mới năm nay là dù VCK U.21 vẫn vướng thời gian chuẩn bị của các đội U.23 cho SEA Games và U.19 cho vòng loại châu Á và giải vô địch Đông Nam Á, nhưng VFF và HLV Franko Goetz đã có những tính toán hợp lý, bảo đảm hài hòa quyền lợi của đội tuyển cũng như CLB bằng cách vẫn cho các cầu thủ có tên tập trung U.23 được thi đấu ít nhất 2 trận vòng bảng VCK tại Bình Dương cho CLB của mình đến hết ngày 11.9 mới tập trung. Điều này đã được lãnh đạo và HLV các CLB hoan nghênh.

Lần thứ 2 giải tổ chức ở Bình Dương đúng dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh (tách ra từ tỉnh Sông Bé cũ) nên UBND tỉnh Bình Dương rất ủng hộ và tạo điều kiện tốt cho công tác tổ chức. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị cho biết đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan có sự phối hợp chặt chẽ với BTC để giải được tuyên truyền tốt, diễn ra an toàn, có chất lượng và gây tiếng vang hơn lần tổ chức đầu tiên năm 2009. Đây cũng sẽ là giải đấu không bán vé hệt như V-League vì đặc thù sân Bình Dương luôn mở rộng cửa phục vụ người xem. Tuy nhiên để tránh tình trạng người xem có thể vào cửa A đông, BTC đã phân phối các vé mời khu vực này, đồng thời với sự phối hợp hỗ trợ của Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương, BTC cũng đã cung cấp thêm một lượng vé đáng kể cho các khu vực khác trên khán đài.

Khác với mọi năm, lễ khai mạc vào ngày thứ năm 8.9 tới sẽ không diễn ra trước trận đấu thứ nhất nữa mà sẽ được tổ chức vào giữa 2 trận đấu. Cụ thể sau trận Nam Định - Đồng Tâm Long An (15 giờ 30) sẽ là lễ khai mạc (17 giờ 45) và sau đó là trận khai mạc giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và V&V United (18 giờ). Lễ khai mạc và trận chủ nhà đá sau cũng thuận lợi để khán giả Bình Dương đến sân đông cổ vũ khí thế hệt như giờ đấu các trận V-League và AFC Cup mà Bình Dương từng tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng cũng được điều chỉnh. Chức vô địch U.21 quốc gia từ 200 triệu đồng tăng lên thành 250 triệu đồng, hạng nhì từ 100 thành 120 triệu đồng và tổng tiền thưởng cho giải U.21 trong nước từ 550 triệu đồng lên đến hơn 700 triệu đồng, trong đó ngoài tiền mặt sẽ có rất nhiều hiện vật. Nếu tính luôn cả giải U.21 quốc tế diễn ra ngay sau VCK thì tiền thưởng 2 giải hơn 1,5 tỉ đồng. Đây có thể xem là một sự cố gắng lớn của BTC giải nhằm động viên phong trào, kích thích các đội bóng, các cầu thủ tiếp tục thi đấu quyết tâm hơn.

Thêm một nét mới nữa là có khả năng 5 đến 6 đài truyền hình sẽ tham gia trực tiếp lễ khai mạc, trận khai mạc, các trận bán kết, chung kết và lễ trao thưởng của VCK. Các đài VTV6, Bóng đá TV, HTVC thể thao, K+, Đài phát thanh - truyền hình Bình Dương và VTC3 cũng đã lên kế hoạch tham gia phát sóng trực tiếp.

Bên lề

Họp báo lúc 16 giờ ngày 7.9. BTC đã mời 140 đại biểu gồm lãnh đạo LĐBĐ VN, Hội đồng trọng tài, các thành viên Ban chỉ đạo, BTC giải, BTC địa phương, các giám sát, trọng tài, trưởng đoàn, HLV trưởng 8 đội bóng cùng đại diện hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình tham dự cuộc họp báo VCK vào lúc 16 giờ ngày 7.9 tại phòng họp Hội nghị Vạn Xuân 4, Khu du lịch Đại Nam. Trước đó lúc 15 giờ là cuộc họp kỹ thuật của lãnh đạo các đội bóng với BTC giải và bộ phận chuyên môn, cũng tại Đại Nam.

Xe chở PV đi mỗi ngày. BTC sẽ bố trí xe chở PV báo chí tác nghiệp tại Bình Dương mỗi ngày, bắt đầu từ buổi họp báo ngày 7.9 đến hết ngày 18.9. Tập trung đi lúc 14 giờ tại tòa soạn Báo Thanh Niên (TP.HCM) và trở về sau khi kết thúc các trận đấu trong ngày. Trưởng đoàn CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên đã hỗ trợ xe chở PV báo và Công ty DP hỗ trợ xe cho các phóng viên truyền hình đi từ Đại Nam.


Sân Bình Dương - nơi sẽ diễn ra các trận đấu U.21 bắt đầu từ ngày 8.9 - Ảnh: Khả Hòa

Ca sĩ biểu diễn trong lễ khai mạc. Cũng như mọi năm, BTC đã mời 3 ca sĩ nổi tiếng đến trình diễn trước lễ khai mạc VCK U.21 vào lúc 17 giờ 15 tại sân Bình Dương gồm Phương Thanh, Đức Tuấn và quán quân VN Idol 2007 Phương Vy.

Tặng kỷ niệm chương 15 năm. Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên kiêm Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế, người đã sáng lập ra giải U.21 cho biết, để đánh dấu giải đấu tròn 15 tuổi, BTC sẽ tặng khoảng 30 kỷ niệm chương cho các cá nhân đã đóng góp về nhiều mặt cho sự phát triển của giải U.21 trong 15 năm qua tại buổi lễ bế mạc VCK U.21 ở Bình Dương.

Sân Bình Dương khang trang hơn. Trưởng BTC sân Bình Dương Mai Ngọc Khoa cho biết đã tiến hành sơn sửa lại một số công trình phụ và nâng cấp mặt sân để chuẩn bị đón VCK U.21. Trên khán đài A, ngoài số ghế VIP đặc biệt sẽ mở rộng thêm khu vực VIP A lên 400 chỗ và chỉ có khán giả có vé mời mới vào khu vực này.

T.K

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.