Thắng Thái Lan, U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết

02/10/2011 23:12 GMT+7

Khi Hà Minh Tuấn thực hiện thành công quả sút luân lưu thứ 7 đưa U.21 Báo Thanh Niên VN vượt qua U.21 Thái Lan, cả sân bóng Pleiku vỡ òa niềm vui sau những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở.

Khi Hà Minh Tuấn thực hiện thành công quả sút luân lưu thứ 7 đưa U.21 Báo Thanh Niên VN vượt qua U.21 Thái Lan, cả sân bóng Pleiku vỡ òa niềm vui sau những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở.

Truyền thống về những trận đấu căng thẳng đến phút chót giữa hai kình địch Đông Nam Á là Thái Lan và VN tiếp tục lập lại ở trận bán kết 1 Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011.


Niềm vui của U.21 Báo Thanh Niên VN sau khi giành quyền vào trận cuối cùng của giải - Ảnh: Ngọc Hải

Phải đến loạt sút luân lưu thứ 7, U.21 Báo Thanh Niên VN mới đánh bại U.21 Thái Lan với tỷ số 7-6 để giành quyền vào chung kết (hòa 1-1 sau hai hiệp chính).

Trước khi trận bán kết diễn ra, cơn mưa rất lớn ở phố núi Pleiku đã khiến trận đấu phải hoãn lại 30 phút, nhưng không thể cản chân gần 10.000 người hâm mộ kéo đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà. Được tiếp lửa từ cầu trường, U.21 Báo Thanh Niên VN tự tin nhập cuộc nhanh để gây sức ép lên khung thành đối phương.

LĐBĐ VN đã thưởng đội U.21 Báo Thanh Niên VN 100 triệu đồng cho thành tích lọt vào trận chung kết Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang - Tư lệnh Binh đoàn 15 - cũng treo thưởng 50 triệu đồng cho U.21 Báo Thanh Niên VN nếu đội đoạt chức vô địch.
Ngay phút thứ 2, khi cú sút xa của Nhật Nam khiến hàng thủ Thái Lan lỡ nhịp, Minh Tuấn nhanh chân chớp cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng sớm càng giúp U.21 Báo Thanh Niên VN chủ động về mặt thế trận trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ phố núi Pleiku.

Các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN thích nghi mặt sân rất nhanh khi chủ động chuyền bóng bổng để hạn chế sự ảnh hưởng của mặt sân trơn trượt. Trong khi đó, U.21 Thái Lan cũng cho thấy họ không phải là “quân xanh”. Đội Thái liên tục triển khai bóng từ hai biên, tích cực di chuyển để phá sức các cầu thủ VN.

Bất chấp sức ép liên tục của đội Thái Lan, U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn chơi tỉnh táo để hóa giải. Thế nhưng, chỉ trong một tích tắc sơ hở của hàng phòng ngự khi Xuân Hiếu phán đoán bóng không chính xác, để cho Sriyakem vượt qua, tạo cơ hội cho Aunthong ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 ở phút 70 cho U.21 Thái Lan.

Bị đối phương bất ngờ gỡ hòa, các cầu thủ trẻ VN gia tăng sức ép ở cuối trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú sút căng bật cột dọc của Duy Thanh ngay phút bù giờ cuối cùng, khiến U.21 Báo Thanh Niên VN không thể chiến thắng trong hai hiệp đấu chính thức, buộc phải phân thắng bại với U.21 Thái Lan bằng loạt sút luân lưu 11m.

Loạt “đấu súng” nghẹt thở phải kéo dài đến lượt thứ 7 mới phân thắng bại, bởi các cầu thủ của hai đội dù còn rất trẻ nhưng rất bản lĩnh vượt qua sức ép để thực hiện những quả 11m rất thành thục. Người góp công lớn giúp U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết là thủ môn Nguyễn Thanh Diệp khi anh bay người cản phá thành công cú sút của Santhiti, trước khi Minh Tuấn tung chân ấn định chiến thắng cho U.21 Báo Thanh Niên VN.

U.21 Iran thắng Học viện Aspire 1-0

U.21 Iran đã xuất sắc vượt qua Học viện Aspire với tỷ số 1-0 để giành quyền vào chung kết với U.21 Báo Thanh Niên VN. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Jasper ghi ở phút 54 từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Trận này các cầu thủ Iran chơi rất chặt chẽ nên đã hóa giải hầu hết các pha tấn công của Aspire.

Như vậy, Aspire sẽ gặp U.21 Thái Lan lúc 15 giờ 30 ngày 4.10. Sau đó là trận chung kết giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Iran lúc 18 giờ.

Thành Thắng

Phát biểu sau trận đấu

 

HLV tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Quốc Tuấn: “Trời mưa, sân trơn, bóng ướt khiến cầu thủ hai đội không phô diễn được kỹ thuật. Các học trò của tôi đã thi đấu với quyết tâm cao độ, cộng với may mắn nên đã có chiến thắng. Ban huấn luyện sẽ giúp các cầu thủ nhanh chóng lấy lại thể lực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết”.

HLV U.21 Thái Lan Apinan Horsangchai: “Đội chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên VN có thể lực tốt lại vững vàng về tinh thần nên đã giành chiến thắng. Tiếc là chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ hơn mà vẫn thua, bởi theo tôi biết, tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN chỉ tập trung chưa đầy 1 tuần trước giải nhưng lại thi đấu rất tốt. Trời mưa khiến trận đấu thiếu hấp dẫn, nhưng dù sao các học trò của tôi cũng đã cố gắng hết mình”.

Hoàng Quỳnh (ghi)

Bên lề

Khán giả được vào cửa tự do dự khán trận tranh hạng ba và chung kết vào ngày 4.10 tại sân Pleiku. Các ca sĩ Phi Nhung, Dương Triệu Vũ và Đoàn ca múa nhạc Đam San sẽ phục vụ khán giả trước trận chung kết.

Lo lũ quê nhà. Sau trận thắng trước U.21 Thái Lan, hậu vệ Mai Thanh Nam vốn thi đấu rất tốt trong trận thổ lộ mấy ngày nay anh rất lo lắng khi nghe tin lũ lụt ở quê. Thanh Nam cho biết quê anh ở Châu Phú (An Giang) là nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ.

Trả ơn. Ngay sau khi giải cơn khát bàn thắng, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã chạy về phía ban huấn luyện đội nhà bắt tay các huấn luyện viên lẫn những đồng đội đang ngồi trên ghế dự bị.

Đội khách cảm ơn khán giả. Chứng kiến sự cuồng nhiệt, thân thiện của khán giả phố núi, ngay sau trận đấu, không chỉ các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN chạy vòng quanh sân vẫy tay cảm ơn khán giả mà các cầu thủ trẻ Thái Lan cũng vẫy tay lên các khán đài cảm ơn người hâm mộ.

Quỳnh Anh

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.