Thua trận thứ 2, U.21 Malaysia bị loại

27/09/2011 17:24 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 27.9, loạt trận thứ 2 của bảng A giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã diễn ra rất sôi nổi trên sân Pleiku. Kết quả, U.21 Học viện Aspire đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước U.21 Malaysia.

Các cầu thủ U.21 Học viện Aspire (áo xám, quần xanh) đã ra mắt khá ấn tượng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 27.9, loạt trận thứ 2 của bảng A giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã diễn ra rất sôi nổi trên sân Pleiku. Kết quả, U.21 Học viện Aspire đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước U.21 Malaysia.

Khỏe, kỹ thuật, chơi lăn xả và rất... vô tư là những dấu ấn mà các thủ trẻ của Học viện Aspire đã đem lại cho trận đấu đầu tiên tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011.

Trong 6 đội góp mặt tại giải lần này, ngoài 3 đội bóng U.21 Báo Thanh Niên, U.21 Thái Lan và U.21 Singapore đem đến giải với lượng cầu thủ có độ tuổi xấp xỉ 20, còn U.21 Malaysia và U.21 Iran thì xấp xỉ 19. Chỉ duy nhất U.21 Học viện Aspire là khá trẻ, xấp xỉ 17 tuổi.

Sức trẻ đã giúp cho các cầu thủ đến từ Qatar đã chơi lấn lướt trước U.21 Malaysia trong những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 5, Jasper Chibueze (9, Aspire) đã có dịp thử tài thủ môn Razali Muhamad (22) bên phía U.21 Malaysia. Song, cũng khá khen cho thủ môn mới 18 tuổi này, chính anh đã nhiều lần cản phá thành công những cú sút xa cực mạnh từ các cầu thủ U.21 Học viện Aspire.

Nhưng, với thế trận một chiều rất khó để Razali giữ sạch mành lưới của mình thêm lâu hơn. Phút 33, vẫn với chiến thuật "lấy thịt đè người", U.21 Học viện Aspire đã có bàn mở tỷ số với pha phối hợp rất đồng đội giữa Jasper Chibueze (9) và Papa Serigne Mbaye (18). Công đầu thuộc về Jasper khi anh đã dùng kỹ thuật đi bóng qua hàng loạt cầu thủ trước khi tung đường chuyền "dọn cỗ" cho Papa Serigne Mbaye dứt điểm vào khung thành trống của U.21 Malaysia.

 
Papa Serigne ghi bàn mở tỷ số của trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Tuổi trẻ thường gắn liền với sự chủ quan và một khi quá đà, rất dễ rơi vào nuối tiếc. Các cầu thủ trẻ của U.21 Học viện Aspire còn quá trẻ và đã "dính đòn" vì tính chủ quan. Bởi sau khi có bàn thắng, các cầu thủ U.21 Học viện Aspire đã chơi chậm và nhường thế trận cho đối phương. Nếu Mohamad Syafiq (9) chỉnh chu hơn trong cú sút cận thành ở phút 43, có lẽ tỷ số đã là 1-1 cho U.21 Malaysia.

Tuy nhiên, HLV Ibrahim Ismail và các học trò cũng không cần đợi quá lâu, bởi khi hiệp hai trôi qua được 6 phút, tỷ số đã là 1-1. Trong một tình huống dâng cao tấn công, U.21 Học viện Aspire đã "dính đòn" phản công nhanh và cầu thủ dứt điểm thành công san bằng tỷ số là Bahari Muhammad Akhir (14).

Sau khi bị san bằng tỷ số, U.21 Học viên Aspire như bừng tỉnh. HLV Marquez quyết định thay liền 2 cầu thủ và ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 58, cầu thủ vào thay người Khalid Jumaan Ali (13) đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U.21 Học viện Aspire sau một pha độc diễn trước khung thành đối phương và nhanh chân xỉa bóng hạ gục thủ môn Razali.

Chơi xông xáo suốt trận, tiền vệ Happy Simelela của U.21 Học viện Aspire đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Để thua trận thứ 2 tại giải, U.21 Malaysia chính thức bị loại. Ngày 29.9, U.21 Học viện Aspire sẽ gặp U.21 Báo Thanh Niên (cả 2 đã giành quyền vào vòng bán kết) để tranh chấp vị trí nhất nhì của bảng A. 

Bora Milutinovic rất chuyên nghiệp

Mặc dù mang chức danh Giám đốc kỹ thuật của Học viện Aspire, nhưng nhà cầm quân với biệt danh "phù thủy Bora" luôn chăm sóc các học trò của HLV Marquez rất kỹ. Ngay trước trận U.21 Aspire - U.21 Malaysia diễn ra, ông Milutinovic đã yêu cầu các trọng tài mang tất cả trái bóng được sử dụng cho trận đấu để ông "kiểm duyệt" lại. Và sau một hồi "nắn, bóp" từng trái bóng một, ông đã yêu cầu các trọng tài phải "xì" bớt hơi trong quả bóng. Khi được hỏi lý do, HLV người Serbia cho biết, nếu quả bóng quá căng sẽ có độ nảy không chính xác và rất dễ dẫn đến chấn thương cho cầu thủ.

Bora Milutinovic chính là HLV đang giữ kỷ lục từng dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau loạt vào các vòng chung kết World Cup.

 
Ông Bora Milutinovic (áo trắng) góp ý với tổ trọng tài về độ căng của quả bóng - Ảnh: Khả Hòa

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.