U.21 Malaysia là đối thủ xứng tầm của chủ nhà

20/10/2012 16:02 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu trên con đường vào chung kết, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) và U.21 Malaysia chắc chắn sẽ cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá VN một trận cầu hay trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012, vào lúc 18 giờ chiều 21.10 tại phố núi Pleiku.

(TNO) Giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu trên con đường vào chung kết, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (VN) và U.21 Malaysia chắc chắn sẽ cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá VN một trận cầu hay trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012, vào lúc 18 giờ chiều 21.10 tại phố núi Pleiku.

>> U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết gặp U.21 Malaysia
>> U.21 Sydney khó cản bước chủ nhà
>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng dễ U.21 Thái Lan

 
U.21 Malaysia (áo vàng) sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt - Ảnh: Khả Hòa

Gặp U.21 Malaysia là chướng ngại rất lớn với U.21 Báo Thanh Niên VN trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Tương tự chủ nhà, U.21 Malaysia là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, U.21 Malaysia sẽ chơi với quyết tâm rất cao, đánh bại chủ nhà để đoạt cúp vô địch.

Phát biểu trước trận đấu, HLV U.21 Malaysia Ong Kim Swee cho biết: “U.21 Báo Thanh Niên VN có rất nhiều lợi thế so với chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã vào đến chung kết nên sẽ chiến đấu hết mình để đoạt cúp. Cơ hội là 50-50 chia đều cho hai đội”.

Nghênh chiến với đối thủ “đồng cân, đồng lạng”, HLV Đinh Văn Dũng cũng chuẩn bị cho học trò của mình những miếng đánh để chọc thủng lưới đối phương. Dự kiến U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn sẽ ra quân với đội hình như trận bán kết với U.21 Sydney.

Cụ thể đội hình chủ nhà gồm có: thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ: Hoàng Thịnh, Thanh Hào, Ngọc Mạnh, Đình Hoàng; tiền vệ: Duy Thanh, Huy Hùng, Thế Cường, Phi Sơn; tiền đạo: Đình Bảo, Quang Nam.

 
Sức mạnh của U.21 Báo Thanh Niên VN là lối chơi tập thể - Ảnh: Khả Hòa

Sức mạnh của VN vẫn dựa vào những phe lên bóng từ hai biên của Phi Sơn và Thế Cường, để đánh xẻ nách, buộc hàng thủ Malaysia phạm sai lầm, giúp các tiền đạo chớp cơ hội ghi bàn.

Nhận xét về đối thủ, HLV Đinh Văn Dũng nói: “U.21 Malaysia là đội bóng rất mạnh, U.21 Báo Thanh Niên VN chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Điểm mạnh nhất bên phía Malaysia là họ chơi bóng rất tỉnh táo và khôn khéo. Malaysia có thể chơi nhanh chậm tùy thời điểm.

Có thể họ đá chậm để ru ngủ đối phương, rồi bất ngờ phản công để ghi bàn thắng. Nhưng chúng tôi đã có đấu pháp đánh bại Malaysia để bảo vệ thành công chức vô địch.

Nhân đây, tôi cũng xin gởi lời cám ơn người hâm mộ bóng đá Pleiku và cả nước, đặc biệt là ông Trần Song Hải đã luôn theo sát và động viên cho đội U.21 Báo Thanh Niên VN chơi tốt. Chắc chắn người hâm mộ sẽ hài lòng về trận đấu này".

Sau trận chung kết, ban tổ chức cùng Nhà tài trợ kim cương là Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương VN (Techcombank) và Nhà tài trợ vàng là Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ trao thưởng cho các đội. 

HLV Đinh Văn Dũng "ngại" tuyến giữa U.21 Malaysia

Thi đấu ổn định kể từ đầu giải, chính vì vậy, trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên giữa U.21 Malaysia và U.21 Báo Thanh Niên VN được xem là cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa các cầu thủ trẻ của hai đội.

Đánh giá về đối thủ sắp tới, HLV Đinh Văn Dũng của đội U.21 Báo Thanh Niên VN cho biết: "Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Như chúng ta đã thấy thì U.21 Malaysia đã thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu giải. Họ có lối chơi hiện đại với những đường bóng nhanh. Các cầu thủ của họ giữ cự ly đội hình rất tốt.

Tôi rất ấn tượng với hàng tiền vệ của U.21 Malaysia. Những cầu thủ như Mohd Irfan Fazail, Syahrul Azwari Ibrahim, Shahrul Mohd Saad chính là những ngòi nổ cho các đợt tấn công của họ".

Đúng như HLV Đinh Văn Dũng đã nhận định, tuyến tiền vệ chính là điểm mạnh của U.21 Malaysia. Các cầu thủ ở khu vực giữa sân chơi linh hoạt đã giúp cho U.21 Malaysia cân bằng giữa công và thủ.

Như vậy, nhiều khả năng kết quả trận đấu giữa U.21 Malaysia và U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ được quyết định bởi cuộc chiến nơi giữa sân khi mà đội chủ nhà cũng có một hàng tiền vệ mạnh.

Những cầu thủ như Phi Sơn, Thế Cường, Duy Thanh, Huy Hùng đã khiến cho HLV Đinh Văn Dũng có thể yên tâm khi thi đấu tốt kể từ đầu giải. Chính bộ tứ này đã tạo điều kiện cho Đình Bảo có những khoảng trống để ghi 6 bàn thắng.

Trong một trận đấu được đánh giá là khá cân bằng, để thay đổi cục diện, cần phải có một cầu thủ gây đột biến. Về mặt này, người hâm mộ VN có thể đặt niềm tin vào Phi Sơn. Mỗi khi có bóng trong chân, cầu thủ người Nghệ An luôn khiến cầu trường nổ tung vì những pha đi bóng lắt léo điệu nghệ. Vì vậy, dù sẽ gặp khó khăn nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn có khả năng giành chiến thắng.

 Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.