U.21 quốc tế Báo Thanh Niên "hâm nóng" phố núi Pleiku

23/09/2011 19:48 GMT+7

(TNO) Đến hết ngày hôm nay 23.9, mọi công tác chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5 diễn ra tại Pleiku - Gia Lai, hầu như đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc 25.9.

Trang hoàng cờ phướn trên đường Trường Chinh TP Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Đến hết ngày hôm nay 23.9, mọi công tác chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5 diễn ra tại Pleiku - Gia Lai, hầu như đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc 25.9.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, bất chấp những cơn mưa dai dẳng do ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới, "không khí" tại Pleiku đang ngày một "nóng" lên. Hôm nay, nhiệt độ tại Pleiku dao động từ 19 đến 20 độ C, rất thích hợp cho những trận bóng đá.

Pleiku vài ngày qua như được khoác thêm chiếc áo mới. Đi đâu cũng thấy panô, áp phích cổ động cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên với đầy màu sắc. Không khí tại sân vận động Hoàng Anh Gia Lai cũng rất tất bật, mọi công việc đã vào giai đoạn cuối để chuẩn bị cho ngày khai mạc.
 
Xa hơn một chút, tại sân Trung tâm TDTT Hàm Rồng, các tuyển thủ U.21 Việt Nam đã bước sang ngày tập luyện thứ 3. Trong buổi tập chiều nay, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã chỉ đạo cho các học trò các "bài" chiến thuật lật cánh, chuyền bóng dài và ôn lại chiến thuật phối hợp đồng đội một cách rất nhuần nhuyễn...

"Chỉ có mỗi Hữu Định do bị chấn thương nên phải ngồi ngoài, còn lại tất cả các cầu thủ đều tập luyện rất hăng say. Sắp tới chúng tôi sẽ đón Hà Minh Tuấn, thay thế cho Hữu Định, nên mọi thứ đều không đáng lo", trợ lý HLV, ông Đinh Văn Dũng chia sẻ với Thanh Niên Online.


Ban huấn luyện tuyển U.21 Việt Nam chỉ đạo trước buổi tập chiều ngày 23.9 - Ảnh: Khả Hòa

Cũng trong buổi tập chiều nay, cái tên "Aspire" trở thành đề tài "nóng" cho các tuyển thủ U.21 bàn luận. "Họ rất mạnh về thể lực và chơi rất xông xáo", tiền vệ Hoàng Nhật Nam nhận xét. Trong khi đó, ông Đinh Văn Dũng lại có cách nhìn khác: "Tất nhiên chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với Aspire, thậm chí còn "điều tra" từng vị trí một của họ, nhưng... xin giữ bí mật!".

 
Các tuyển thủ U.21 Việt Nam tập luyện rất hăng say - Ảnh: Khả Hòa

Học viện Aspire (Qatar) - đội đang chơi khá ấn tượng tại Cúp bóng đá TP.HCM, sẽ là đối thủ của U.21 Việt Nam vào ngày 29.9. Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu mang ý nghĩa quyết định cho việc đi tiếp của U.21 Việt Nam tại bảng A (còn có U.21 Malaysia).

Cũng trong chiều nay, hai đội U.21 Malaysia và U.21 Singapore đã đến Pleiku. Sáng mai, U.21 Thái Lan - á quân tại giải, sẽ di chuyển lên Pleiku và đến ngày 25.9, Học viện Aspire cũng sẽ hội ngộ.

Giải đấu có sự tham dự của 6 đội bóng chia làm 2 bảng gồm: U.21 Việt Nam, U.21 Malaysia, Học viện Aspire (bảng A), U.21 Singapore, U.21 Thái Lan và U.21 Iran (bảng B). 

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi trận bán kết. Hai đội thắng vòng bán kết sẽ tham dự trận chung kết diễn ra vào 17 giờ 45 phút, ngày 4.10.2011. 

Cơ cấu giải thưởng:
- Đội vô địch: Nhận Cúp, Cờ, HCV và 12.000 USD.
- Đội hạng Nhì: Cúp, HCB và 7.000 USD.
- Đội hạng Ba: Cúp, HCĐ và 5.000 USD.
- Đội đoạt giải phong cách: 3.000 USD
- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Cúp và tiền thưởng 500 USD
- Vua phá lưới: Cúp và tiền thưởng 500 USD
- Thủ môn xuất sắc nhất: Cúp và tiền thưởng 500 USD
- Trọng tài hoàn thành nhiệm vụ trận chung kết: Cúp và tiền thưởng 500 USD
- Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Tiền thưởng 100 USD
- Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết: Tiền thưởng 100 USD.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.