ASIAD 2018: Olympic Hàn Quốc thể hiện sức mạnh “đáng sợ”

15/08/2018 21:21 GMT+7

Chưa vội tung ra sân ngôi sao số 1 tiền đạo Son Heung-min đang chơi cho CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh, tối ngày 15.8 (giờ VN) Olympic Hàn Quốc trong trận ra quân ở bảng E môn bóng đá nam ASIAD 2018 cũng quá dễ dàng đè bẹp Bahrain đến 6-0.

Trận thắng với sức mạnh “đáng sợ” của Olympic Hàn Quốc thực sự khiến Olympic Việt Nam ở bảng D phải hết sức đáng lo, vì nếu vào vòng 16 đội với ngôi nhì bảng thì rất dễ gặp đối thủ cực mạnh này (theo phân chia nhánh ở vòng 16 đội thì nhất bảng E gặp nhì bảng D).

Văn Quyết (phải) và các đồng đội ở Olympic Việt Nam phải nỗ lực để đứng đầu bảng D để tránh gặp sớm đối thủ mạnh có thể là Hàn Quốc ở vòng 16 đội nếu đi tiếp Độc Lập

Olympic Hàn Quốc còn là đội đương kim vô địch môn bóng đá nam ở ASIAD, và với màn ra mắt “bão táp” trước Bahrain thì với các đối thủ còn lại trong bảng E như Olympic Malaysia vừa thắng Kyrgyzstan 3-1 ở trận đấu trước đó cùng ngày rõ ràng là đều dưới cơ rất xa.

Ở trận thắng Bahrain, trừ Son Heung-min chưa ra sân thì Olympic Hàn Quốc sử dụng hầu hết các cầu thủ tốt nhất cùng 2 ngôi sao dự World Cup vừa rồi là thủ môn Jo Hyeon-woo và tiền đạo Hwang Ui-jo.

Trong đó, tiền đạo Hwang Ui-jo ghi hat-trick cùng 2 bàn còn lại do Kim Jin-ya và Na Sang-ho ghi. Với 5/6 bàn thắng của Olympic Hàn Quốc đều ghi trong hiệp 1, nên sang hiệp 2 họ chỉ thi đấu cầm chừng vì mọi sự đã an bài. Cuối trận, ở phút bù giờ 90+3 tiền đạo Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định tỷ số 6-0.

Ở trận kế tiếp diễn ra ngày 17.8 lúc 19 giờ (giờ VN), Olympic Hàn Quốc nếu đánh bại luôn Malaysia thì coi như họ sẽ sớm đi tiếp và giữ ngôi đầu, chưa kể với trận cuối chỉ gặp đối thủ yếu nhất bảng E là Kyrgyzstan.

Đây là kết cục hoàn toàn xảy ra, chưa kể là từ trận sau gặp Malaysia tiền đạo ngôi sao Son Heung-min sẽ ra sân thi đấu làm nóng để hướng đến mục tiêu phải bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Đây cũng là lý do mà Son Heung-min phải xin phép CLB Tottenham trở về thi đấu ở ASIAD giữa lúc đội bóng này rất bận rộn với lịch đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min (phải) vẫn chưa ra sân, nhưng Olympic Hàn Quốc cũng quá mạnh so với các đối thủ bảng E Chụp màn hình

Vì vậy, với Olympic Việt Nam ở trận kế tiếp gặp Nepal lúc 19 giờ ngày 16.8 bắt buộc phải thắng và thắng đậm, thậm chí ở trận cuối với  Olympic Nhật Bản ngày 19.8 lúc 16 giờ thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng phải hướng tới 1 trận thắng để đoạt ngôi đầu bảng và tránh được Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Nếu phải đụng độ với Olympic Hàn Quốc thì rõ ràng là một trận đấu đầy khó khăn cho Olympic Việt Nam, khiến cơ hội tiến xa vào tứ kết ở kỳ ASIAD năm nay là cực kỳ khó.

Các kết quả khác diễn ra trong ngày 15.8, ở bảng A chủ nhà Indonesia thua Palestine 1-2 nên bị mất ngôi đầu về tay đối thủ này, trong khi Hong Kong thắng Đài Bắc Trung Hoa 4-0 vươn lên nhì bảng (đẩy Indonesia xuống hạng 3). Tại bảng F, Ả Rập Saudi hoà Iran 0-0 và CHDCND Triều Tiền cũng hoà Myanmar 1-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.