Bóng đá nam ASIAD 2018: Chuyển Olympic UAE sang thay thế Iraq

03/08/2018 20:22 GMT+7

Sau sự cố đội Olympic Iraq rút lui khiến bảng C môn bóng đá nam ASIAD 2018 chỉ còn có 3 đội là Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Vì vậy, chiều ngày 3.8, LĐBĐ châu Á (AFC), Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và Ủy ban tổ chức ASIAD nước chủ nhà Indonesia (INASGOC) đã quyết định điều chỉnh lại các bảng đấu.

Theo đó, Olympic UAE được đưa từ bảng E sang bảng C, và chỉ còn lại mỗi bảng A có 5 đội. Quyết định này coi như là không tổ chức bốc thăm lại từ đầu mà chỉ điều chỉnh số lượng đội ở bảng đấu cho hợp lý.

Cụ thể các bảng đấu sau điều chỉnh lại ngày 3.8 như sau:

Bảng A: Indonesia, Hong Kong, Lào, Đài Bắc Trung Hoa, Palestine

Bảng B: Thái Lan, Uzbekistan, Bangladesh, Qatar

Bảng C: Trung Quốc, Đông Timor, Syria, UAE

Bảng D: Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan, Nepal

Bảng E: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain

Bảng F: CHDCND Triều Tiên, Ả Rập Saudi, Iran, Myanamar

Việc điều chỉnh này cũng kéo theo việc sắp xếp lại lịch thi đấu, và sẽ được INASGOC công bố trong thời gian tới. Tính ra, môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã trải qua 3 lần phải sắp xếp lại tính từ lần bốc thăm đầu tiên hôm 5.7 đã bỏ quên 2 đội UAE và Palestine khiến phải bốc thăm bổ sung, nay thêm sự cố đội Olympic Iraq rút lui phải điều chỉnh lại bằng cách chuyển UAE được bốc thăm vào bảng E hôm 25.7, nay chuyển sang bảng C.

Các bảng đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 được điều chỉnh lại ngày 3.8 được AFC công bố Chụp màn hình

Trước đó, sau khi Olympic Iraq rút lui có tin AFC mời đội Olympic Philippines thế chỗ. Tuy nhiên, do thời gian quá ngắn (ngày 10.8 các trận đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã thi đấu) nên Uỷ ban Olympic Philippines và LĐBĐ Philippines không thể triệu tập cầu thủ thi đấu. Chưa kể, HLV trưởng tuyển Philippines và tuyển Olympic là ông Terry Butcher cũng bất ngờ từ chức trong ngày 3.8.

Vì vậy, bắt buộc AFC phải đồng ý phương án điều chỉnh lại bảng đấu bằng cách đưa UAE sang bảng C cho hợp lý, nếu không thì sẽ có bảng 5 đội, bảng 4 đội và bảng 3 đội sẽ bất hợp lý và còn ảnh hưởng tới việc tính điểm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.